Yonhap สื่อจากประเทศเกาหลีใต้ ได้รายงานว่า ล่าสุด Galaxy Z Fold 3 และ Galaxy Z Flip 3 ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนพับจอได้รุ่นที่ 3 ของ Samsung กำลังจะมียอดจำหน่ายในประเทศเกาหลีใต้ รวมกันถึง 1 ล้านเครื่อง ภายหลังจากที่วางจำหน่ายไปได้ 1 เดือน

ทั้งนี้ได้มีการคาดการณ์ว่า สมาร์ตโฟนพับจอได้ทั้ง 2 รุ่น จะมียอดจำหน่ายที่เกาหลีใต้ รวมกันถึง 1 ล้านเครื่อง ภายในสุดสัปดาห์นี้ (1-3 ตุลาคม 2021)

Samsung Galaxy Z Fold 3
Samsung Galaxy Z Fold 3

นี่ถือได้ว่าเป็นยอดจำหน่ายที่น่าประทับใจ เช่นเดียวกับที่ Galaxy Note 10 และ Galaxy S8 เคยทำยอดจำหน่ายถึง 1 ล้านเครื่องในประเทศเกาหลีใต้ได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน

รายงานดังกล่าวระบุว่า Galaxy Z Flip 3 ได้รับความนิยมมากกว่า และมียอดจำหน่ายสูงกว่า Galaxy Z Fold 3 ที่ 2:1 เนื่องจากมีราคาถูกกว่า ซึ่งส่งผลทำให้ Galaxy Z Flip 3 กลายเป็นสมาร์ตโฟนพับจอได้ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศเกาหลีใต้ในขณะนี้

Samsung Galaxy Z Flip 3
Samsung Galaxy Z Flip 3

อย่างไรก็ดี การที่ Galaxy Z Fold 3 และ Galaxy Z Flip 3 มียอดจำหน่ายที่น่าประทับใจในระดับนี้นั้น มิใช่สิ่งที่เกินความคาดหมายแต่อย่างใด หากพิจารณาจากที่สมาร์ตโฟนทั้ง 2 รุ่น มียอดจองในเกาหลีใต้สูงถึง 920,000 เครื่อง และมีการเปิดใช้ในวันแรกสูงถึง 270,000 เครื่อง ซึ่งสูงกว่าที่ Galaxy S21 และ Galaxy Note 20 เคยทำได้ และเป็นการทำสถิติสูงสุดของอุปกรณ์ในซีรีส์ Galaxy ของ Samsung

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส