ถ้ายังจำได้ TCL เคยเข้ามาทำตลาดมือถือในไทยอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ดูเหมือนจะไม่ได้เป็นไปอย่างที่หวัง เลยถอนทัพกลับไปเตรียมตัวอยู่พักใหญ่ ๆ แต่ล่าสุด TCL ก็กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับได้มือดีมาช่วย อย่าง วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ในเครือของวีเอสที อีซีเอส กรุ๊ป ในการคัมแบคตลาดมือถือราคาประหยัด โดยประเดิมรุ่นแรกกับ TCL 20 R 5G ที่มาพร้อมสเปกน่าใช้ ในราคาไม่เกินเอื้อมนัก

เปิดตัว TCL 20 R 5G ราคาน่าใช้

โดยจุดเด่นของ TCL 20 R 5G คือรองรับเครือข่าย 5G แบบสองซิมการ์ด 5G Dual Standby ทั้งที่เป็น NSA (Non-Standalone) ซึ่งปัจจุบันในไทยใช้อยู่ และ SA (Standalone) ที่กำลังจะมาถึงในอนาคต เพื่อการันตีว่าจะเชื่อมต่อ 5G ได้อย่างลื่นไหล

เปิดตัว TCL 20 R 5G ราคาน่าใช้

อย่างที่เรารู้กันว่า TCL เป็นแนวหน้าในวงการทีวี มีทั้งผลิตขายเอง และทำส่งให้เจ้าอื่น เทคโนโลยีเรื่องจอก็ต้องไม่ธรรมดา เขามี NXTVision ที่ว่าเด็ดว่าดี เรื่องสีสัน ความชัด และคอนทราสต์ ซึ่งก็จับมาใส่ใน TCL 20 R 5G ด้วย โดยมีชื่อเรียกว่า V-notch Display ไซซ์เต็มตา 6.52 นิ้ว พร้อมความละเอียด HD+ ที่มีค่าจอนุ่ม (Refresh Rate) แบบ 90Hz และความไวเวลาสัมผัส (Touch Sampling Rate) อยู่ที่ 180Hz ค่านี้จะส่งผลกับการเล่นเกม ทำให้ตอบสนองการทัชได้ดี

เปิดตัว TCL 20 R 5G ราคาน่าใช้

กล้องหลังก็เป็นแบบ 3 เลนส์ ประกอบด้วย เลนส์หลัก + เลนส์มาโคร + เลนส์จับระยะ (13MP + 2MP + 2MP) ตามสูตรสำเร็จ พร้อมเข็นระบบ AI Auto-Enhancement มาช่วยปรับแสงแต่งสีให้กับภาพถ่ายอย่างเหมาะสม ทำให้ภาพดูงามตาขึ้น ส่วนกล้องหน้าก็ให้มาที่ความละเอียด 8MP

ประสิทธิภาพความลื่นไหล TCL 20 R 5G ก็ใช้ชิปเซตที่รองรับ 5G อย่าง MediaTek Dimensity 700 คู่กับแรม 4GB และรอม 128GB ในขณะที่แบตเตอรี่ก็ใส่มาแบบ 4500mAh ที่ชาร์จเร็วได้เพียง 10W ส่วนระบบปฏิบัติการก็เป็น Android 11 ที่ครอบทับด้วย TCL UI สำหรับสีก็มีให้เลือกสองแบบคือ Granite Grey และ Lazurite Blue

เปิดตัว TCL 20 R 5G ราคาน่าใช้

สำหรับค่าตัว TCL 20 R 5G อยู่ที่ 6,990 บาท เริ่มขายแล้ววันนี้ ผ่าน True Shop ทุกสาขา และช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ True Store และ LINE @TrueStore

แต่ถ้าอยากได้ราคาโปรโมชันแบบเร้า ๆ เริ่มต้นเครื่องละ 990 บาท ก็ต้องซื้อผ่านทรูเท่านั้น พร้อมพ่วงแพ็กเกจ 5G Ultra Max Speed Plus 1,199 บาท นาน 12 เดือนไปด้วย ทั้งนี้สำหรับใครที่ใช้ทรูเกิน 12 เดือนอยู่แล้วไม่ต้องชำระค่าบริการล่วงหน้า แต่ถ้าใครเดินไปสอยที่ true Shop ก็จะได้สิทธิ์รูดผ่อน 0% นาน 10 เดือนกับบัตรที่ร่วมรายการด้วยนะ

นอกจากนี้ยังแถมสิทธิ์พิเศษ เชียร์บอลพรีเมียร์ลีกฟรี ผ่านแอปทรูไอดี 4 คู่/สัปดาห์ ในฤดูกาล 2021/22 นี้ รวมถึงฟังเพลงผ่านทรูไอดี แบบไม่คิดค่าเน็ต นาน 12 เดือนเลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส