การเปิดตัว Galaxy S7 ภายในงาน Mobile World Congress 2016 นั้น อาจจะไม่ได้เกินความคาดหมายสักเท่าไรนัก ดังนั้นทาง Samsung จึงสร้างเซอร์ไพรซ์โดยการเชิญ Mark Zuckerberg ผู้เป็นเจ้าของ Facebook ขึ้นมาปรากฏตัวโดยมิได้บอกล่วงหน้า

Play video

คุณสามาถรับชมช่วงที่ Mark Zuckerberg ปรากฏตัวบนเวทีได้โดยเลื่อนไปที่ ชั่วโมงที่ 1.20.48 ถึง 1.30.18

หลังจากที่เหล่านักข่าวได้ชมวิดีโอจาก Gear VR และถอดกล้องออกเมื่อวิดีโอสิ้นสุดลง พวกเขาก็เห็น Mark Zuckerberg ปรากฏตัวอยู่ตรงกลางเวที สวมใส่เสื้อ T-Shirt สีเทาคุ้นตาตัวเดิม สร้างความสนใจให้แก่นักข่าวและผู้เข้าร่วมชมงานได้เป็นอย่างดี

mwcsamsungeventfbvr

Zuckerberg ได้พูดถึงเกี่ยวกับความร่วมมือกันของ Facebook และ Samsung ในด้านเทคโนโลยี VR ว่า ปัจจุบันการชมวิดีโอออนไลน์นั้นเป็นที่นิมยมมาก โดยใน Facebook มีการรับชมเป็นจำนวนหลายล้านชั่วโมงต่อวัน และจะพัฒนาให้ Facebook เป็นแพลทฟอร์มสำหรับรับชมวิดีโอที่ดีที่สุดให้ได้ ในอีกไม่นาน เทคโนโลยีนี้จะเข้าถึงทุกคน และ Gear VR ก็มีเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำหน้ามากที่สามารถผสานเทคโนโลยีกับ Facebook เข้าด้วยกัน

จากที่ Mark Zuckerberg ได้กล่าวนั้น แสดงว่า Samsung กำลังหาพันธมิตรมาเสริมความสามารถของเทคโนโลยี VR และ Galaxy S7 และ S7 Edge ให้มีฐานผู้ใช้งานกว้างขวางมากขึ้น

ที่มา : theverge.com