ก็แหม!! บางสถานที่มันก็ไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยให้ปลูกพืชผัก ปลูกต้นไม้ซักเท่าไหร่ อาจจะเพราะถูกจำกัดด้วยเรื่องของพื้นที่ และอากาศ จึงทำให้ไม่สามารถหาพืชผักมาปลูกได้ ไม่ว่าต้นนั้นจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม!!

แต่ foop” ช่วยคุณได้ foop” อุปกรณ์ปลูกผักสุดไฮเทค นอกจากจะดูล้ำสมัยแล้ว ยังถูกออกแบบมาให้สวยงามอิงกับธรรมชาติซะด้วย มีส่วนประกอบจากไม้ของช่างจากฮิดะ ในจังหวัดกิฟุ หนึ่งในภูมิภาคงานไม้ที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ตัวอุปกรณ์ถูกดีไซน์ให้ไม่มีปุ่มกดใด ๆ บนเครื่อง มีเพียงหน้าจอการแสดงผลเล็ก ๆ เท่านั้น foop” สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ผ่าน “App foop” คุณก็สามารถปรับสภาพแวดล้อมได้ทั้งความชื้น แสง และน้ำ ผ่านมือถือได้เลย!! แถม “foop” จะช่วยแจ้งเตือนให้คุณรู้ด้วยว่า ผลผลิตพืชผักที่คุณปลูกนั้นพร้อมที่จะนำไปประกอบอาหารแล้วหรือยัง หรือจะเลี้ยงพืชที่เอาไว้ดูเล่นก็ให้ความรู้สึกสดชื่นได้เช่นกัน

โดยขั้นตอนการปลูกนั้นคือ นำเมล็ดมาเพาะปลูกในหลอดเล็กๆ  “foop” จะช่วยเร่งอัตราการเจริญเติบโตได้รวดเร็วกว่าการปลูกในผืนดิน ที่น่าสนใจคือ ตัวอุปกรณ์จะไม่มีการแสดงผลใด ๆ ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดจะถูกส่งตรงมารายงานยังสมาร์ทโฟนของคุณแทน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอุณหภูมิ, ความชื้น หรือระดับแสงสว่าง และระดับน้ำ “foop” พร้อมชุดการเกษตร hydroponic นี้เหมาะแก่การปลูกพืชที่เจริญเติบโตได้โดยไม่ใช้ดิน เช่น ผักกาดหอม ซึ่งจะโตไวและปลอดสารพิษ  ถ้าหากว่าต้องการเก็บเกี่ยวผลิตผลที่ได้ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เปิดกระจกอะคริลิคใสออก เลื่อนถาดรองออกมา แล้วก็เก็บผลิตผลตามที่ต้องการได้เลย

ราคาของ “foop” นั้นอยู่ที่ 38,800 เยน (หรือประมาณ 12,570 บาท) มีกำหนดวางขายในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ และมีจำนวนจำกัดเพียงแค่ 100 ชิ้นเท่านั้นนะจ๊ะ ใครสนใจก็รีบไปสั่งซื้อกันได้เลยที่ : foop.cestec.jp

ที่มา : en.rocketnews24