สำนักข่าว U.S Sun รายงานข่าวว่า ครอบครัวชาวอเมริกันครอบครัวหนึ่งในรัฐแมรีแลนด์ได้ทำ iPhone หายในคืนวันฮัลโลวีนเมื่อปี 2012 และระบุว่านี่เป็นเรื่องลึกลับที่เจ้าของก็หา iPhone ของตัวเองไม่พบแม้ว่าในวันนั้นเธอจะไม่ได้ออกจากบ้านก็ตาม

วิธีแก้ปัญหาของเธอก็คงเป็นเช่นเดียวกับคนส่วนมาก นั่นคือการซื้อมือถือเครื่องใหม่มาใช้แทน แต่หลังจากเวลาผ่านไป 10 ปี ในที่สุดปริศนาก็กระจ่าง หลังจากสามีของเธอตัดสินใจจะแก้ปัญหาเสียงดังที่เกิดขึ้นกับชักโครกของพวกเขา

เบคแมนน์ (เจ้าของ iPhone ที่หายไป) กล่าวว่า “ในตอนแรกเราโทษชักโครกของเราว่าเป็นเพราะมันเก่า และการก่อสร้างบ้านนั้นแย่มาก” แต่เมื่อสามีของเธอตัดสินใจใช้ยางปั๊มเพื่อจะแก้ปัญหาเสียงดังในชักโครก เขาก็ได้พบกับ iPhone ที่หายไปกว่า 10 ปีซะอย่างนั้น

An iPhone that had gone missing was found clogging up the toilet 10 years later - Apple iPhone, missing for over a decade, is found inside toilet

การค้นพบ iPhone ที่หายไปนั้นเป็นเรื่องที่น่าตกใจอย่างมาก แต่สิ่งที่น่าตกใจยังมีมากกว่านั้น เพราะในความคิดของเรา หาก iPhone ตกลงไปในท่อชักโครก ผ่านการกดน้ำจนกระแทกกับชักโครกและของเสียต่าง ๆ เป็นเวลากว่า 10 ปี เราก็ต้องคิดว่ามันจะต้องมีสภาพยับเยินอย่างมากแน่ ๆ แต่ iPhone เครื่องดังกล่าวกลับมีหน้าจอที่อยู่ในสภาพดี ไม่มีการแตกใด ๆ มีเพียงฝาหลังของตัวเครื่องที่อ้าออกมาเท่านั้น

หลังจากเรื่องราวการค้นพบ iPhone ที่หายไป 10 ปีถูกโพสต์ลงบนเฟซบุ๊ก ชาวเน็ตก็เข้ามาร่วมออกความเห็นมากมายกว่า 700 คอมเมนต์ เช่น “แล้วทำไมหน้าจอของฉันถึงแตกง่ายจัง ในขณะที่พวกเขาปล่อยของลงไปในส้วมหลายต่อหลายปี แล้วมันยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์แบบ” หรือ “พวกเขาไม่มีปัญหาส้วมตันได้อย่างไร? ที่บ้านฉันแค่กระดาษชำระแผ่นเดียวเข้าไปในท่อ ห้องซักผ้าฉันก็เต็มไปด้วยอุจจาระแล้ว!”

อ้างอิง: PhoneArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส