ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งบริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SiS เป็นพันธมิตรรายล่าสุดอย่างเป็นทางการ เพื่อร่วมกันให้บริการคลาวด์ ภายใต้เป้าหมายในการยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของทั้งภาครัฐและเอกชนให้รวดเร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยภายใต้ความร่วมมือนี้ SiS จะสามารถยกระดับให้ธุรกิจทุกรูปแบบได้ก้าวเข้าสู่ยุค Digital Transformation ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการมากมายจากแพลตฟอร์มคลาวด์ระดับโลกของไมโครซอฟท์ อาทิ Microsoft Azure, Microsoft 365, Microsoft Dynamics เพื่อให้ทุกองค์กรสามารถเร่งเครื่องพัฒนาศักยภาพในการดำเนินงานได้อย่างรวดเร็ว กระตุ้นให้เศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน SiS ทำธุรกิจกับผู้ประกอบการด้านไอทีแล้วกว่า 9,000 รายทั่วประเทศ ผ่านทีมงานและเครือข่ายบริษัทตัวแทนที่มีความเชี่ยวชาญและเข้าใจกระบวนการดำเนินงานขององค์กรไทยในทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี จึงพร้อมแนะนำโซลูชันที่เหมาะสมจากไมโครซอฟท์ให้ตอบสนองกับความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าแต่ละราย

SiS จะนำนวัตกรรมคลาวด์ของไมโครซอฟท์มาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายในบริษัท โดยเริ่มจากการเปลี่ยนระบบอีเมลและระบบสื่อสารขององค์กรที่ใช้อยู่เดิม มาเป็น Microsoft 365 พร้อมด้วยการติดต่อประสานงานผ่าน Microsoft Teams และโซลูชันสนับสนุนด้านธุรกิจจาก Microsoft Dynamics 365 ขณะที่ธุรกิจคลาวด์ของทาง SiS เอง ก็จะนำ Microsoft Azure Arc มาเพิ่มบริการประเภท Platform as a Service (PaaS) อาทิ Azure Arc-enabled SQL Server ให้กับบริการคลาวด์จาก SiS Cloud Services โดยนอกเหนือจากการให้บริการคลาวด์แล้ว SiS ยังให้บริการผลิตภัณฑ์ Surface สำหรับองค์กรอีกด้วย

สำหรับในระยะแรกของความร่วมมือนี้ SiS ได้เตรียมเปิดตัวบริการแพ็คเกจแรกอย่าง Microsoft 365 พร้อมการเชื่อมต่อเข้ากับกับระบบโทรศัพท์ที่เปิดให้ผู้ใช้สื่อสารและแชร์ข้อมูลกันได้สะดวกแม้ทำงานห่างกัน และระบบ Backup and Disaster Recovery บน Microsoft Azure ซึ่งเป็นโซลูชันสำคัญที่จะช่วยให้องค์กรสามารถรับมือกับความไม่แน่นอนที่อาจเกิดขึ้นในโลกยุคดิจิทัลได้ ด้วยระบบสำรองและกู้คืนข้อมูลในกรณีประสบปัญหาทางด้านระบบหรือถูกโจมตีโดยอาชญากรไซเบอร์ ซึ่งสามารถฟื้นฟูให้ระบบและข้อมูลกลับสู่สภาวะปกติได้อย่างรวดเร็ว ลดผลกระทบและความเสียหายในการดำเนินธุรกิจได้เป็นอย่างดี ผู้สนใจสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการคลาวด์ของ SiS ได้ที่ https://www.siscloudservices.com/