Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลกประกาศเปิดตัว SSD แบบพกพารุ่น XS1000 โซลูชันสำหรับการสำรองข้อมูลขนาดเล็กกะทัดรัด โดย XS1000 เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดต่อจาก XS2000 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไดร์ฟ SSD แบบพกพาของ Kingston ซึ่งทั้งสองรุ่นมีฟอร์มแฟคเตอร์ขนาดกะทัดรัดและมีน้ำหนักไม่ถึง 29 กรัม ช่วยมอบความสะดวกสบายให้ผู้ใช้งานสามารถพกพาติดตัวไปได้ทุกที่ทุกเวลา 

Kingston XS1000 มาพร้อมความเร็วในการอ่านสูงสุดถึง 1,050MB/s1และความจุสูงถึง 2TB2 ช่วยให้ผู้ใช้งานมีพื้นที่เพียงพอสำหรับจัดเก็บภาพถ่าย วิดีโอ และไฟล์ข้อมูลจำนวนมาก โดยไดรฟ์มาพร้อมกับสายเคเบิล USB-C®3 – USB-A รวมทั้งรองรับการใช้งานร่วมกับพอร์ตรุ่นก่อนหน้า จึงสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์รุ่นเก่าได้อย่างราบรื่น ทั้งนี้ไดรฟ์ทั้งหมดของ Kingston จะต้องผ่านขั้นตอนการทดสอบที่เข้มงวด เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถทำงานได้อย่างเชื่อถือได้ มีเสถียรภาพ และรองรับวัตถุประสงค์ในการทำงานได้ในระดับสูงสุด รวมทั้งด้วยฟอร์มแฟคเตอร์ขนาดเล็กเหมือนพวกกุญแจ ทำให้ไดรฟ์ XS1000 เป็นเพื่อนคู่หูในการสำรองไฟล์ที่เชื่อถือได้เพื่อให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าจะสามารถเข้าถึงเอกสารหรือความทรงจำที่สำคัญ รวมทั้งไฟล์สื่อต่างๆ ได้ตลอดเวลา  

Kingston กล่าวว่า “ลูกค้าของเรากำลังมองหาอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่ช่วยอำนวยความสะดวก สามารถถ่ายโอนไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว และมีความน่าเชื่อถือในราคาที่เอื้อมถึง ดังนั้นด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ XS1000 ซึ่งเป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับไดรฟ์ SSD แบบพกพา จึงสามารถช่วยตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้ โดยเราได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความโฉบเฉี่ยวและเล็กกะทัดรัดด้วยขนาดเพียงครึ่งหนึ่งของ SSD แบบทั่วไป ทำให้ XS1000 เป็นไดรฟ์ SSD แบบพกพาที่มีขนาดเล็กที่สุดในตลาดตอนนี้ที่มาพร้อมความเร็วสูงสุดถึง 1,050MB/sทำให้สามารถพกพาได้อย่างสะดวกแบบที่ไม่มีใครเทียบได้ อีกทั้งยังเป็นตัวเลือกอันสมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่มอบทั้งความสะดวกสบายและประสิทธิภาพที่เหนือกว่า” 

ผลิตภัณฑ์ XS1000 วางจำหน่ายที่ความจุ 1TB และ 2TB พร้อมการรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไข 5 ปี4 และบริการทางเทคนิคฟรี โดยลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ XS1000 จะได้รับกระเป๋าผ้าแคนวาสจำนวนจำกัดจาก Kingston ฟรี! พร้อมโอกาสลุ้นรับบัตรกำนัลท่องเที่ยวมูลค่า 15,000 บาท รวมทั้ง AirPods Pro 2 และบัตรกำนัล Lotus มูลค่า 1,000 บาท เมื่อซื้อสินค้าใดๆ จาก Kingston  ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 ตุลาคม 2566  

สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ kingston.com 

คุณสมบัติและรายละเอียดทางเทคนิคของไดร์ฟ SSD แบบพกพารุ่น XS1000  

  • พกพาได้สะดวกเป็นพิเศษ: ด้วยขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักไม่ถึง 29 กรัม ทำให้ผลิตภัณฑ์สีดำขลับรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวนี้มีขนาดพอดีบนฝ่ามือ มอบความสะดวกสบายให้คุณสามารถพกพาไฟล์ข้อมูลไปในทุกที่อย่างง่ายดาย 
  • สำรองข้อมูลได้อย่างมั่นใจพกพาติดตัวไปได้ทุกที่ทุกเวลา ถ่ายโอนและจัดเก็บเอกสารทั้งไฟล์ภาพขนาดใหญ่และวิดีโอได้โดยไม่มีปัญหา 
  • พื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่มากขึ้น:เพิ่มพื้นที่ไลบรารี่ดิจิตอลของคุณด้วยความจุที่สูงถึง2TB2 เพื่อให้สามารถบันทึกความทรงจำที่สำคัญได้มากขึ้น
  • รองรับ USB 3.2 Gen 2: มอบความเร็วในการอ่านข้อมูลสูงสุด 1,050MB/s1 พร้อมรองรับพอร์ตรุ่นก่อนหน้าอย่าง USB 3.2 Gen 1 เพื่อการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์รุ่นเก่าได้อย่างสะดวก 
  • อินเทอร์เฟซ:USB 3.2 Gen 2 
  • ความเร็ว1: อ่านสูงสุด 1,050MB/s,เขียนสูงสุด 1,000MB/s 
  • NAND: 3D 
  • ความจุ2: 1TB, 2TB 
  • ขนาด: 69.54 x 32.58 x 13.5 มม. 
  • น้ำหนัก: 28.7 กรัม 
  • วัสดุสำหรับเคส: โลหะ + พลาสติก 
  • อุณหภูมิการทำงาน:0°C~40°C 
  • อุณหภูมิในการจัดเก็บ: -20°C~85°C 
  • การรับประกัน/บริการ4 :รับประกันแบบจำกัดเงื่อนไข 5 ปีพร้อมบริการทางเทคนิคฟรี 
  • ใช้งานได้กับ5: Windows® 11, 10, macOS® (v.10.15.x +), Linux (v. 4.4.x +), Chrome OS™, Android™, iOS/iPadOS® (v.13+) 
ตารางแสดงความเข้ากันได้ 
 USB 3.2 Gen 2 
Windows® 11 ✓ 
Windows® 10 ✓ 
macOS (v. 10.15.x +) ✓ 
Linux (v. 4.4.x +) ✓ 
Chrome OS™ ✓ 
Android™ ✓ 
iOS/iPadOS® (v.13+) ✓ 
XS1000 External SSD 
หมายเลขชิ้นส่วน ความจุ 
SXS1000/1000G 1TB  
SXS1000/2000G 2TB 

1 ความเร็วอาจแตกต่างไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฮาร์ดแวร์แม่ข่าย ซอฟต์แวร์ และการใช้งาน โดยต้องใช้อุปกรณ์โฮสต์ USB 3.2 Gen 2เพื่อความเร็วที่เหมาะสม 

2 ความจุบางส่วนที่ระบุในแฟลชการ์ดใช้สำหรับการฟอร์แมตและฟังก์ชั่นอื่น ๆไม่ใช่สำหรับการจัดเก็บข้อมูล ด้วยเหตุนี้ความจุที่ใช้งานได้จริงเพื่อเก็บข้อมูลจะต่ำกว่าที่แจ้งไว้ในตัวผลิตภัณฑ์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากคู่มือหน่วยความจำแฟลชเมมโมรี่ของ Kingston’s Flash Memory Guide 

3 USB Type-C® และ USB-C® เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ USB Implementers Forum 

4 การรับประกันแบบจำกัดเงื่อนไขครอบคลุมระยะเวลา 5 ปี หรือ “อายุการใช้งานที่เหลืออยู่” ของ SSD ตรวจสอบได้จาก Kingston SSD Manager ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ยังไม่ได้ใช้งานจะแสดงค่าของส่วนแสดงการสึกหรอไว้ที่หนึ่งร้อย (100) ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ที่ถึงเกณฑ์จำกัดความทนทานตามรอบการลบข้อมูลจะแสดงค่าส่วนแสดงการสึกหรอเป็นหนึ่ง (1) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก Kingston.com/wa 

5 ความเข้ากันได้กับอุปกรณ์ Windows, macOS, Linux, Chrome OS, iOS/iPadOS และ Android อาจแตกต่างกันและส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับซอฟต์แวร์/ฮาร์ดแวร์โฮสต์ (โปรดตรวจสอบความสามารถในการเข้ากันได้จากเว็บไซต์สนับสนุนผู้ผลิตโฮสต์ของคุณ) สำหรับอุปกรณ์ Android/iOS/iPadOS อาจต้องใช้สาย OTG เพิ่มเติม (ไม่มีให้โดย Kingston) 

สามารถติดตาม Kingston ได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/kingstonthailand/ 

YouTube: https://www.youtube.com/user/KingstonTechnologyTH