วันที่ 13 มกราคม 2024 มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติตามสถานที่ต่าง ๆ ในทุกจังหวัดของประเทศไทย เด็ก ๆ หลายคนตื่นเต้นที่จะไปรับของขวัญและทำกิจกรรมสนุก ๆ ที่งาน

พยานพระยะโฮวาทั่วประเทศไทยจึงจัดการรณรงค์ให้ของขวัญกับทุกครอบครัวเป็นหนังสือที่มีคำแนะนำดี ๆ สำหรับชีวิตครอบครัว การเลี้ยงลูก และการใช้ชีวิตช่วงวัยรุ่นให้มีความสุข เรามีการทำอย่างนี้ในงานวันเด็กที่จัดขึ้นมากกว่า 100 แห่ง เช่น ที่ศูนย์ราชการในจังหวัดต่าง ๆ พระราชวังสนามจันทร์ ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ หรือสวนสยาม และมีโอกาสให้หนังสือกว่าหนึ่งหมื่นเล่มในงาน

หลายคนเห็นคุณค่ากิจกรรมแบบนี้ เช่น คุณสุธี ชุดชา ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดนนทบุรีให้ความเห็นเกี่ยวกับงานนี้ว่า “งานช่วยเหลือสังคมของกลุ่มจิตอาสาพยานพระยะโฮวา ถือว่าเป็นประโยชน์กับเด็กและเยาวชนในมิติของการสร้างสรรค์สื่อเพื่อสื่อสารให้เข้าใจถึงหลักการใช้ชีวิตตนเอง ครอบครัว ชุมชน และสังคม”

นายสัตยา ผ่องศรี โฆษกของพยานพระยะโฮวาในประเทศไทยบอกว่า “พวกเราที่เป็นพยานพระยะโฮวารักเด็ก ๆ และอยากปกป้องพวกเขา เราอยากเห็นพวกเขามีความสุขไม่ใช่แค่ในวันเด็ก แต่ในทุกวันของชีวิต เราเชื่อว่าความรู้ในคัมภีร์ไบเบิลมีคุณค่ามหาศาล สามารถช่วยเด็ก ๆ ให้เติบโตอย่างมีความสุขได้ เราจึงให้พยานพระยะโฮวาทุกคน ทั้งคนที่เป็นพ่อแม่และเด็ก ๆ มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมนี้”

ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างหนังสือต่าง ๆ ที่มีการแจกในงานวันเด็กแห่งชาติ

ครอบครัวของคุณก็มีความสุขได้

วิธีประสบความสำเร็จในการเรียน

เลี้ยงลูกให้รู้จักรับผิดชอบ

คำถาม 10 ข้อที่หนุ่มสาวถาม

พยานพระยะโฮวามีความสุขที่ได้ทำกิจกรรมนี้ และเราตั้งใจจะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและชุมชนต่อ ๆ ไป ถ้าคุณอยากรู้มากขึ้นเกี่ยวกับพยานพระยะโฮวาและกิจกรรมดี ๆ ที่พวกเขาทำ คุณสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ JW.ORG ซึ่งเป็นเว็บไซต์ทางการของพยานพระยะโฮวา และสามารถติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ของพยานพระยะโฮวาที่เบอร์ 02-821-6620 หรือ 086-610-1914