เพิ่มความปลอดภัย อุ่นใจแก่ร้านค้าและผู้ใช้บริการอยู่เสมอ สำหรับค่าย 2C2P ผู้นำในการให้บริการระบบการชำระเงินออนไลน์ครบวงจรในประเทศไทยและอาเซียน โดยบอสใหญ่ พี่เต้ – ปิยชาติ รัตน์ประสาทพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยว่าล่าสุด 2C2P เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับบริการชำระเงินออนไลน์โดยได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูลการชำระเงินผ่านบัตร PCI DSS version 4.0 (เวอร์ชั่นล่าสุด Level 1 สูงสุด) ซึ่งถือเป็นมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกที่กำหนดขึ้นโดยบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายชำระเงินผ่านบัตรรายใหญ่ เวอร์ชั่นล่าสุด ระดับสูงสุด เน้นความเข้มข้นในควบคุมความเสี่ยงจากการฉ้อโกง รวมถึงป้องกันการเข้าถึงข้อมูลที่ละเอียดอ่อนในการรับชำระเงินผ่านบัตรอิเล็กทรอนิกส์

“ตลอด 20 ปีในวงการรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ทูซีทูพี ได้รับการรับรองมาตรฐาน PCI DSS (Level 1 สูงสุด) อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากลด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้านความปลอดภัย เช่น PCI-3DS, ISO27001, ISO27701, SOC2 Type2 and CSA STAR Level 2 Attestation สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์องค์กร 2C2P ที่ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยสูงสุดในการเก็บรักษาข้อมูล การป้องกันการเข้าถึงข้อมูล และการควบคุมความเสี่ยงจากการฉ้อโกงในการใช้บัตรเครดิต และบัตรเดบิตที่ลูกค้าทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านระบบของ 2C2P เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับร้านค้าผู้ใช้บริการ และลูกค้าจากทั่วโลก ว่าข้อมูลสำคัญจะถูกจัดเก็บอย่างปลอดภัย มีการควบคุม และป้องกันไม่รั่วไหลอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้สำหรับพันธมิตรรวมทั้งลูกค้าผู้ใช้บริการต่างมั่นใจใน 2C2P มาอย่างยาวนาน” นายปิยชาติ กล่าว

อนึ่ง PCI DSS หรือ The Payment Card Industry Data Security Standard (PCI DSS) คือมาตรฐานด้านความมั่นคงปลอดภัยที่ออกแบบมาสำหรับทุกองค์กรที่ รับ ประมวลผล จัดเก็บ และส่งต่อข้อมูลบัตรเครดิต เพื่อให้มั่นใจว่า หากได้ทำตามมาตรฐานแล้วจะทำให้ระบบขององค์กรมีความมั่นคงปลอดภัยและจะช่วยลดโอกาสในการรั่วไหลของข้อมูลบัตรเครดิต  

PCI DSS บริหารโดย PCI SSC หรือ สภามาตรฐานความปลอดภัยอุตสาหกรรมบัตรชำระเงิน PCI DSS Service Provider Level 1 ถือเป็นมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยสูงสุดของข้อมูลของอุตสาหกรรมบัตรชำระเงิน โดยมาตรฐาน PCI-DSS เวอร์ชั่น 4.0 ล่าสุด จะบังคับใช้ตั้งแต่ เดือนมีนาคม 2024 เป็นต้นไป