ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยด้วยแคมเปญ “ทรูทั่วไทย” ทั่วไทย ทั่วถึง ทุกคน โดยตรวจสอบสัญญาณถึงที่ใน 4 ภาคทั่วประเทศ เช็กอินความสุขให้คนไทย และตรวจสอบสปีดอินเทอร์เน็ตให้ไม่สะดุดทุกพื้นที่

เมื่อเร็ว ๆ นี้ คณะผู้บริหารของทรูได้เยือนจังหวัดขอนแก่นเพื่อตรวจสอบคุณภาพสัญญาณทรู 5G ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้ดีที่สุด โดยเน้นความโดดเด่นของเครือข่ายคุณภาพที่รองรับการท่องเที่ยวในทุกจุดท่องเที่ยวที่เป็นอันซีน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาส ทรูยังมุ่งมั่นคัดสรรสินค้า บริการ และสิทธิพิเศษต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวยุคดิจิทัล ทั้งลูกค้าทรูและดีแทค รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ เพื่อรักษาฐานลูกค้าและสร้างความแตกต่างอย่างครบครัน

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ทรู คอร์ปอเรชั่น มั่นใจในเครือข่ายทรู 5G ที่ดีที่สุดสำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวทุกคน โดยเฉพาะหลังจากการรวมกัน ทำให้มีเสาสัญญาณและคลื่นความถี่เพิ่มมากขึ้น ความครอบคลุมของเครือข่ายกว้างไกลยิ่งขึ้น ทีมงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญทั้งในประเทศและระดับโลกเพิ่มขึ้น รวมทั้งการนำ AI มาเสริมศักยภาพเครือข่ายให้มีความอัจฉริยะมากยิ่งขึ้น

เรายังเดินหน้ายกระดับเครือข่ายทรู 5G ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น (Network Modernization) โดยทยอยอัปเกรดเสาสัญญาณทั่วประเทศตั้งแต่ปลายปี 2566 นำร่องในหลายพื้นที่ทั่วไทย โดยเฉพาะเมืองสมาร์ตซิตี้ เช่น ขอนแก่น เชียงใหม่ นครราชสีมา ภูเก็ต และสงขลา รวมถึงโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจมาก คุณภาพสัญญาณและความเร็วสูงสุดในการใช้งานบนมือถือทั้ง 5G และ 4G เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ช่วยเสริมศักยภาพการใช้งานอินเทอร์เน็ตในทุกจุดท่องเที่ยวให้ได้รับประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ เรายังนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Machine Learning มาใช้ตรวจสอบการใช้สัญญาณ ทำให้เรารู้ถึงปริมาณการใช้งานในแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวหรือช่วงเทศกาลที่มีการใช้งานเยอะ และสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วหากเกิดกรณีฉุกเฉิน เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าให้ดีที่สุด จากข้อมูลพบว่า อัตราการใช้งาน Data เฉลี่ยทั่วประเทศอยู่ที่ 15.59% ในขณะที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออยู่ที่ 13.14% จึงทำให้ทีมเร่งขยายเครือข่ายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อรองรับการท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ การันตีคุณภาพเครือข่ายโดยสถาบันทดสอบคุณภาพระดับโลก nPerf จากฝรั่งเศส ซึ่งมอบรางวัลเครือข่ายที่ดีที่สุดให้กับทรู 8 ปีซ้อน”

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “พันธกิจของทรู คอร์ปอเรชั่นในช่วงไตรมาส 2 ถึงสิ้นปีนี้ คือการดูแลลูกค้าคนสำคัญ โดยมุ่งสร้างประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาส ผ่านกลยุทธ์หลัก 5 ด้าน:

  1. เครือข่ายคุณภาพที่ดีที่สุด
  2. การให้บริการและดูแลลูกค้าด้วยหัวใจ ทั้งหน้าช็อป และ Call Center
  3. เติมเต็มด้านสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษให้ลูกค้า ทั้งอิ่ม ช็อป เพลินกับพาร์ตเนอร์ชั้นนำ
  4. ตอบรับวิถีดิจิทัลด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางดิจิทัล เช่น แอปฯ iService แอปฯ ดีแทค “มะลิ AI” เพื่อให้ลูกค้าสามารถเช็กข้อมูลการใช้งานได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง
  5. สร้างความแตกต่างให้ลูกค้ารู้สึกว่าการใช้บริการทรูคุ้มค่าที่สุด โดยสามารถรับชมความบันเทิงระดับโลก เช่น พรีเมียร์ลีก หนังดัง ซีรีส์ฮิต และแอปฯ ยอดนิยม

เพื่อย้ำความพร้อมด้านเครือข่ายคุณภาพของทรู เราจึงเปิดตัวแคมเปญ “ทรูทั่วไทย” ซึ่งจะนำคณะผู้บริหารเดินทางไป 4 ภาคทั่วประเทศตลอดทั้งปี 2567 เพื่อตรวจสอบสัญญาณทรู 5G เช็กสปีดเน็ตทุกพื้นที่ และยกระดับประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ต ทั่วไทย ทั่วถึง ทุกคน ทุกพื้นที่ ทั้งในเมืองหลวง เมืองหลักและเมืองรอง

สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เราจะเยือนจังหวัดขอนแก่น โดยเน้นที่แลนด์มาร์กและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด รวมถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เช่น ศาลหลักเมืองขอนแก่น บึงแก่นนคร พระมหาธาตุแก่นนคร และวัดหนองแวง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200 ปี

เรามั่นใจว่าลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาส พร้อมทั้งจัดเตรียมแพ็กเกจที่ดีที่สุดและเป็นที่นิยมสูงสำหรับพี่น้องชาวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ”

ซิมฮัลโหล จากทรูมูฟ เอช แบบเติมเงิน

  • โทรฟรีไม่อั้น เม้าส์ได้ทั้งวันทั่วไทย เพียง 49 บาท
  • เปิดเบอร์ วันนี้ ใช้ฟรี 5 วัน (หลังจากนั้นหักค่าบริการอัตโนมัติ 49 บาท ทุก ๆ 5 วัน)
  • เน็ตเร็ว 15Mbps 5GB (FUP 384 Kbps)
  • โทรฟรีทุกเครือข่าย 30 นาที
  • Wi-Fi ฟรี ไม่อั้น
  • รับโบนัสโทรฟรีในเครือข่ายเพิ่ม นาน 30 วัน เพียงเติมเงินสะสมครบ 150 บาท/เดือน และกดรับสิทธิ์ *900*9815# โทรออก ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พ.ค. 2567

หมายเหตุ :

  • กดรับสิทธิ์ ภายใน 7 วันนับจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งสิทธิ์
  • รับสิทธิ์ต่อเนื่องได้นานสูงสุด 12 เดือน เมื่อเติมเงินสะสมครบทุกเดือน และกดรับสิทธิ์ทุกครั้ง

ซิมโซเชียล 4G+ จากทรูมูฟ เอช แบบเติมเงิน

  • เล่นโซเชียลแอปฯ ดัง ฟรีไม่อั้นทั้งปี เพียง 49 บาท
  • เปิดเบอร์ วันนี้ ใช้ฟรี 5 วัน (หลังจากนั้นหักค่าบริการอัตโนมัติ 49 บาท ทุก ๆ 5 วัน)
  • เน็ตเร็ว 15Mbps 5GB (FUP 384 Kbps)
  • โทรฟรีทุกเครือข่าย 30 นาที
  • Wi-Fi ฟรี ไม่อั้น
  • รับโบนัสเพิ่มฟรี นาน 30 วัน เพียงเติมเงินสะสมครบ 150 บาท/เดือน และรับสิทธิ์ต่อเนื่องได้นานสูงสุด 12 เดือน เมื่อเติมเงินสะสมครบทุกเดือน เล่นฟรีโซเชียล 6 แอปฯ ฮิตไม่อั้น ไม่เสียค่าเน็ต 30 วัน (Facebook , Messenger, Line, Instagram, Twitter, WhatsApp) ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พ.ค. 2567

*ข้อมูล YoY เดือนกุมภาพันธ์ 2566 : กุมภาพันธ์ 2567