เรื่องราวของคนกลุ่มเล็กแต่ส่งผลอันยิ่งใหญ่ต่อสังคมและมหาชนคนไทย เมื่อนักร้องดัง ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ประกาศวิ่งระดมทุนเพื่อมอบเงินบริจาคให้กับ 11 โรงพยาบาลศูนย์ทั่วประเทศ ให้นำไปซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ใน โครงการ “ก้าวคนละก้าว” จากใต้สุดสู่สูงสุดแดนสยาม เส้นทางจาก อ.เบตง จ.ยะลา ไปถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา และมีกำหนดการถึงเป้าหมายในวันที่ 25 ธันวาคม 2560 นี้

จากปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่เกิดขึ้น เราก็ได้เห็นน้ำใจคนไทยที่หลั่งไหลมาบริจาคเงินกันอย่างไม่ขาดสาย และ ตูน บอดี้สแลม ก็ได้รับการยกย่องให้เป็นฮีโร่ของคนไทยอย่างแท้จริง

การนำเสนอข่าวรูปแบบ Timeline

เว็บไซต์ Sanook! จึงขอร่วมสนับสนุนการรวมพลังคนไทยในครั้งนี้ ด้วยการเกาะติดข่าวสารของ ตูน บอดี้สแลม และ โครงการ ก้าวคนละก้าว โดยใช้การนำเสนอข่าวรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “Timeline แบบ Infinite Scroll” ซึ่งจะคำนึงถึง UX (User Experience) ที่เน้นความสะดวกของผู้ใช้งาน รวมถึง UI (User Interface) กับดีไซน์ที่สบายตาและสวยงามในเวลาเดียวกัน มาเป็นส่วนช่วยในการนำเสนอข้อมูลข่าวให้ง่ายต่อการติดตามอ่าน ทุกคนจะสามารถเห็นลำดับข่าวการวิ่งของตูนตั้งแต่วันแรกจนถึงปัจจุบัน นอกจากนั้นยังมีการอัพเดทข้อมูลข่าวสารแบบเรียลไทม์ทั้ง ระยะทาง จำนวนวันที่วิ่ง และยอดบริจาคที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

ปัจจุบันนี้ เว็บไซต์ Sanook! ได้นำเสนอข่าว โครงการ ก้าวคนละก้าว ไปแล้วกว่า 100 ชิ้น โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นมา และพบว่ามีผู้สนใจอ่านข่าวรวมกว่า 5 ล้านเพจวิว แชร์ต่อมากถึง 2 ล้านครั้ง และคลิปที่นำเสนอการเปลี่ยนแปลงของสังคมเมื่อครั้งที่ ตูน บอดี้สแลม เริ่มออกวิ่ง ก็มีผู้ชมผ่าน แฟนเพจ Sanook มากกว่า 259,000 ครั้ง ทั้งนี้ เว็บไซต์ Sanook! ยังยืนยันจะติดตามการวิ่งของ ตูน บอดี้สแลม อย่างต่อเนื่องจนจบโครงการ เพื่อสนับสนุนสิ่งดีๆ ในสังคมต่อไป

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวการวิ่งในโครงการ ก้าวคนละก้าว ของ ตูน บอดี้สแลม ได้ทาง http://season.sanook.com/runtoonrun/