หลังจากที่เว็บแบไต๋ได้รายงานข่าวไปว่ามีผู้ใช้จำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากการถูก Grab แบนโดยไม่รู้ตัว ล่าสุด Grab ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษผู้ใช้ออกมาแล้ว พร้อมมอบคูปองส่วนลดมูลค่า 400 บาทสำหรับลูกค้าที่ถูกระบบแบนผิดพลาด และนำเสนอช่องทางติดต่อบริษัท 4 ช่องทาง

อ่านข่าวเก่า : เหมือนไม่อยากให้ใช้บริการ! Grab แบนบัญชีผู้ใช้ แถมผู้ใช้ต้องลำบากหาสาเหตุเองว่าทำไมแบน

สืบเนื่องจากข่าวที่มีผู้ใช้ไม่สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นแกร็บได้ เนื่องจากบัญชีถูกระงับการใช้งานโดยไม่ทราบสาเหตุนั้น ทางบริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ขอแจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ ได้เร่งดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขโดยการปลดล็อคการระงับใช้งานที่ไม่ถูกต้องดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขออภัยต่อเหตุการณ์ความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

โดยบริษัทฯ ขอชี้แจงว่าการระงับใช้งานแอพพลิเคชั่นของผู้ขับขี่และผู้โดยสารโดยตามปกติแล้ว จะเป็นในกรณีที่เกิดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อาทิ การข่มขู่ทำร้ายร่างกาย การคุกคาม พฤติกรรมที่ส่อทุจริต รวมถึงการจงใจไม่ชำระค่าโดยสาร ฯลฯ เท่านั้น อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบและพบว่ามีความผิดพลาดเกิดขึ้นในระบบการคัดกรอง ทำให้ผู้ใช้ส่วนหนึ่งไม่สามารถใช้บริการแอพพลิเคชั่นของเราได้ โดยบริษัทฯ ต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ และขอขอบคุณเสียงตอบรับจากทุกฝ่าย ที่ช่วยให้เราสามารถแก้ไขและพิจารณาปรับปรุงคุณภาพการบริการของเราให้ดียิ่งขึ้น

เพื่อเป็นการขอบคุณถึงความใส่ใจที่ผู้ใช้มีต่อบริษัทฯ และขออภัยต่อเหตุการณ์ความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น บริษัทฯ ได้ทำการมอบรหัสส่วนลด ‘GRABCARE’ มูลค่ารวม 400 บาท (ครั้งละ 100 บ. 4 ครั้ง ใช้ได้ทุกบริการในประเทศไทย ยกเว้น GrabFood) ให้แก่กลุ่มผู้ใช้งานที่ถูกระงับใช้งานอย่างไม่ถูกต้องดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ แกร็บ ขอยืนยันว่าประสบการณ์ในการใช้งานและความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสิ่งที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญเสมอมา บริษัทฯ ได้จัดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนและตอบข้อสงสัยต่างๆ ของลูกค้าผ่านทาง 4 ช่องทาง ได้แก่ Grab Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 02 021 2500 ศูนย์ให้การช่วยเหลือบนเว็บไซต์ บนแอพพลิเคชั่น รวมถึงเฟสบุ๊ค เมสเซนเจอร์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการแจ้งข้อมูลต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที โดยเราพร้อมนำความเห็นและเสียงตอบรับจากลูกค้าทุกท่านไปพัฒนาและปรับปรุงบริการของเราเพื่อสร้างประสบการณ์ในการเดินทางที่ดียิ่งขึ้นให้กับทุกท่านต่อไป

จากความมุ่งมั่นในการเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับทุกวัน แกร็บ เดินหน้าตอบสนองต่อความต้องการในทุกวันของลูกค้า ซี่งรวมถึงการมอบประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสำหรับทุกคน เราขอขอบคุณความเห็นจากทุกท่าน และขออภัยเป็นอย่างสูงในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นอีกครั้งมา ณ ที่นี้