DiskStation DS419slim หรือเรียกอีกชื่อว่า NAS ขนาด 4 bay รองรับไดร์ฟ 2.5 นิ้ว สามารถจัดเก็บข้อมูลได้สูงสุด 20TB และ HDD 2.5 นิ้ว จำนวน 4 ตัว ซึ่งทั้งหมดนี้บรรจุอยู่ใน NAS ขนาดเล็กพอดีมือเครื่องนี้เท่านั้น

เพราะปัญหาในปัจจุบันผู้คนมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์สาธารณะ ยูเอสบี หรือแม้แต่คอมพิวเตอร์ส่วนตัว แต่ DS419slim คลาวด์ส่วนตัวจะทำให้การจัดเก็บข้อมูลทั้งรูปภาพ วิดิโอ หรือไฟล์งานเอกสารต่าง ๆ จัดเก็บได้เป็นระบบมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเข้าใช้งาน แชร์ข้อมูล และซิงค์ไฟล์บนทุกแพลตฟอร์มได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย เนื่องจาก DS419slim ทำให้ผู้ใช้สามารถสตรีมคอนเทนต์ดิจิทัลบนสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ ทุกเวลา

ฟีเจอร์ของ NAS 

แม้ DS419slim จะมีขนาดเล็ก และไดร์ฟ HDD/SDD 2.5 นิ้ว จำนวน 4 ตัว การทำ RAID และการใช้งานก็ยังมีความยืดหยุ่น เพราะมีหน่วยประมวลผลแบบ dual-core โดยใช้กำลังไฟฟ้าเพียงแค่ 20.28 วัตต์ในตอนปฏิบัติงานเท่านั้น ส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพ

  • ทำงานอย่างต่อเนื่องมากกว่า 223 MB ต่อวินาที
  • เครือข่าย: พอร์ต LAN Dual 1GbE เพื่อสแตนบายการป้องกันการล้มเหลวของระบบและ Link Aggregation
  • ถาดใส่ไดรฟ์แบบถอดเปลี่ยนได้ขนาด 2.5 นิ้ว ทั้งหมด 4 ตัว 
  • NAS มีรูปทรงลูกบาศก์ ขนาด 15 เซนติเมตร และหนักเพียง 700 กรัม
  • สามารถทำ RAID 5/6 ได้ด้วย HDD หรือ SDD 4 ตัว เพื่อสำรองข้อมูล
  • หน่วยเก็บข้อมูลสูงสุด: 20TB ด้วยไดร์ฟ 4 x 5TB ขนาด 2.5 นิ้ว

Synology DiskStation Manager

DS419slim ทำงานบน DiskStation Manager ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการขั้นสูง และใช้งานง่ายสำหรับอุปกรณ์ NAS ของ Synology มาพร้อมแอปพลิเคชันหลากหลายที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

ศึกษารายละเอียดและข้อมูลเพิ่มได้ที่ : https://www.synology.com/products/DS419slim