บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล ประกาศเปิดตัว Nokia 1.4 บุกตลาดไทย เจาะตลาดแมส ชูใช้งานได้ทุกเจนเนอร์เรชันในครอบครัว ครอบคลุมทุกการใช้งาน ถ่ายภาพ ดูหนัง ฟังเพลง เรียนออนไลน์ ประชุมผ่านวิดีโอคอล ในราคาจับต้องได้ มุ่งขานรับการใช้งานผู้บริโภคยุค New Normal เพื่อชีวิตที่ง่ายและสะดวกสบาย ในราคาสบายกระเป๋า พร้อมรองรับแอปฯ “เป๋าตัง” และแอปฯ ธนาคาร สมัคร โอน เติม จ่าย ง่ายขึ้น สเปกไม่ธรรมดา

มาพร้อมปฏิบัติการ Android 10 (Go edition) อัปเกรดได้ถึง Android 12 (Go Edition) ชิปเซ็ต Qualcomm®  Snapdragon 215 ให้กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รองรับการยืนยันตัวตน เลนส์คมชัดมีออโต้โฟกัส ถ่ายภาพบัตรประชาชน และสแกนใบหน้ายืนยันตัวตน หรือสแกนคิวอาร์โค้ดรวดเร็ว มาพร้อมกล้องคู่หลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และเลนส์มาโครความละเอียด 2 ล้านพิกเซล หน้าจอ HD+ ความละเอียด 720×1600 พิกเซล ขนาดใหญ่ 6.51 นิ้ว และแบตเตอรี่สุดอึดระดับใช้งานยาว ๆ 2 วัน ด้วยวัสดุตัวเครื่องสวย มีคุณภาพ แกร่ง เกินราคา

นอกจากการเพิ่มขนาดหน้าจอของโทรศัพท์ ให้มีหน้าจอใหญ่ที่สุดของซีรี่ส์ 1 พร้อมยกระดับประสบการณ์การถ่ายภาพ รวมทั้งการสแกนใบหน้าและการสแกนคิวอาร์โค้ดด้วยการเพิ่มกล้องมาโครเพื่อจับภาพระยะใกล้เพิ่มเติมจากการปรับปรุง AI ของGoogle บนแอปพลิเคชัน Camera Go ให้ภาพถ่ายออกมาคมชัด และให้การสแกนต่าง ๆ โดยเฉพาะคิวอาร์โค้ดเพื่อทำธุรกรรมทางการเงิน ทั้งในแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” รวมทั้งใช้บริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชั่นธนาคารต่าง ๆ ง่ายขึ้น

Nokia 1.4 ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันในยุคที่ต้องสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อการเช็คอินโลเคชันบนแอปฯ ไทยชนะ หมอชนะ ตามมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 แอปฯ เป๋าตัง ทั้งการสแกนหน้ายืนยันตัวตนเพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือและเยียวยาต่าง ๆ รวมถึงการโอนเงิน เติมเงิน และจ่ายเงิน ผ่านแอปฯ ของธนาคาร ช่วยให้ใช้งานแอปฯ ที่กล่าวมาได้แบบไม่ติดขัด นอกจากนี้ Nokia 1.4 ยังผลิตจากวัสดุโพลีคาร์บอนเนตคุณภาพดี ทำให้โทรศัพท์ Nokia เป็นที่ยอมรับด้านความแข็งแรงทนทาน และยังมีจุดเด่นเรื่องอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถใช้งานได้นานถึง 2 วัน ตอบโจทย์การเรียนออนไลน์ การทำงานผ่านวิดีโอคอล และการเล่นเกมส์หรือดูยูทูปได้ยาวนานแบบไม่สะดุด

สำหรับ Nokia 1.4 เริ่มจำหน่ายในประเทศไทยในวันที่ 10 มีนาคม 2564 มีให้เลือก 2 สี คือ สี Fjord (สีฟ้า) และ สี Charcoal (สีเทาดำ) พร้อม RAM 2GB และหน่วยความจำ ROM 32GB ราคา 2,690 บาท ข้อมูลเกี่ยวกับ Nokia 1.4 https://www.nokia.com/phones/th_th/nokia-1-4