SYNQA Group (หรือเดิมคือ Omise Holdings บริษัทแม่ของ Omise และ OMG Network) ประกาศบรรลุข้อตกลงในการเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ในกิจการ Eventpop แพลตฟอร์มสำหรับจัดงานอีเวนต์ชั้นนำในประเทศไทย การผนึกกำลังและทรัพยากรของ Eventpop เข้ากับ SYNQA จะเสริมความแข็งแกร่งของ SYNQA ในฐานะธุรกิจฟินเทคที่มอบบริการที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้ใช้บริการ Eventpop มีประสบการณ์ด้านการพัฒนาโซลูชันทั้งแบบที่เป็นซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ซึ่งช่วยส่งต่อบริการที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้ใช้บริการมาอย่างยาวนาน SYNQA เชื่อมั่นว่าความเชี่ยวชาญที่ Eventpop มีจะเข้ามาเป็นอีกกำลังสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ให้ SYNQA เข้าใกล้เป้าหมายขององค์กร คือเปิดกว้างผลิตภัณฑ์ทางการเงิน (financial products) ให้เข้าถึงผู้คนได้ทั่วโลก ความน่าสนใจของการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้

ธุรกิจจัดงานอีเวนต์เป็นหนึ่งในธุรกิจกลุ่มที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดจากการเผยระบาดเพื่อประคองให้ธุรกิจเดินหน้าเติบโตไปอย่างต่อเนื่องท่ามกลางสภาวะนี้ทาง Eventpop ได้นำเทคโนโลยีอย่างโซลูชัน O2O (Online to Offline Solution) และความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาประสบการณ์ผู้ใช้งานทางบริษัทมีอยู่แล้วมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจและอุตสาหกรรมประเภทอื่น ๆ ก่อนการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ SYNQA และ Eventpop อยู่ระหว่างการร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแบบ omnichannel ร่วมกัน โดยแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์ซื้อขายสินค้าออนไลน์ รวมไปถึงปรับระบบงานหลังบ้านให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัลอีกด้วย แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซนี้มีแผนเปิดให้ใช้บริการในช่วงปลายปีนี้

“เรามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับ Eventpop มายาวนาน ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ที่เริ่มทำธุรกิจชำระเงิน และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เราได้ทำโปรเจ็กต์ร่วมกับ Eventpop อยู่เสมอ จากการทำงานร่วมกันนี้เองที่ทำให้ผมเห็นศักยภาพโดดเด่นของเราทั้ง 2 ฝ่าย ผมเชื่อว่าการผนึกกำลังร่วมกันจะนำไปสู่องค์กรที่เข้มแข็งมากขึ้น ผมรู้สึกยินดีและตื่นเต้นกับความร่วมมือใหม่นี้มาก” คุณจุน ฮาเซกาวา ผู้ก่อตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SYNQA กล่าว

บริการด้านการจัดงานอีเวนต์ของ Eventpop จะยังคงดำเนินต่อไปภายใต้เครือ SYNQA โดยระหว่างนี้จะพัฒนาบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เพื่อเตรียมความพร้อมในระหว่างที่ทั่วโลกค่อย ๆ เตรียมกับสู่สภาวะปกติในอนาคตจะมีความต้องการของประสบการณ์ที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตรงนี้จะต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยการผนึกกำลังของ 2 องค์กรเข้าด้วยกันจะเสริมทั้งความแข็งแกร่งในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์มงานอีเวนต์และจะยังเป็นการขยายกลุ่งผลิตภัณฑ์ (product ecosystem) ภายใต้ SYNQA อีกด้วย

คุณภัทรพร โพธิ์สุวรรณ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Eventpop กล่าวว่า “เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจในเรื่องของเทคโนโลยีคุณภาพสูง ประสบการณ์ผู้ใช้งานที่ราบรื่น และการบริการที่เป็นเลิศมากโดยตลอด และเราก็ยังเชื่อเรื่องการเข้าถึงบริการที่การเงินได้อย่างทั่วถึงด้วย การทำให้คนเข้าถึงบริการทางการเงินผ่านผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงและใช้ได้ง่าย จะช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น การร่วมมือกันกับ SYNQA จะช่วยให้เราเติบโตขึ้นไม่เพียงแต่ในแง่มุมของการพัฒนาแพลตฟอร์ม แต่การไปสู่เป้าหมายของเรา ที่ต้องการจะนำเสนอโซลูชันที่ดีของเราไปทั่วโลก”