เว็บแบไต๋เพิ่งรีวิว Laser Printer รุ่นกลางตัวท็อปสำหรับธุรกิจของ Brother ที่วางตลาดไปหมาดๆ อย่างรุ่น MFC-L5900DW ที่ความสามารถหลากหลายครบทุกด้าน แล้วสำหรับคนที่ต้องการแค่ฟังก์ชั่นการพิมพ์อย่างเดียว หรือไม่ได้ต้องการฟังก์ชั่นแฟกซ์จะมีตัวเลือกอื่นที่เหมาะสมกว่าหรือไม่ วันนี้เว็บแบไต๋จึงขอแนะนำเครื่องพิมพ์รุ่นน้องในชีรี่ส์นี้อีก 2 ตัวที่ประสิทธิภาพงานพิมพ์ไม่ต่างกันเลยครับ

https://www.beartai.com/review/98695

Brother HL-L5100DN ปริ้นเตอร์รุ่นเล็ก เน้นพิมพ์อย่างเดียว

HL-L5100DN

สำหรับงานที่ต้องการการพิมพ์อย่างเดียว ไม่ต้องการถ่ายเอกสารหรือการสแกนให้เครื่องพิมพ์ใหญ่ขึ้นไปอีก โดยอาจจะเป็นปริ้นเตอร์ย่อมๆ ตั้งประจำห้องทำงานของแผนก ก็ขอแนะนำ Brother HL-L5100DN ปริ้นเตอร์น้องเล็กจากบราเดอร์ครับ

ถึง L5100 จะเป็นน้องเล็กสุดในซีรีส์นี้จากบราเดอร์แล้ว แต่ความสามารถในการพิมพ์ก็จัดเต็มไม่แตกต่างจากรุ่นพี่นะครับ อย่างแรกคือสามารถพิมพ์ 2 หน้าอัตโนมัติ ไม่ต้องมาสั่งพิมพ์หน้าคี่ แล้วค่อยเอากระดาษใส่ซ้ำเพื่อพิมพ์หน้าคู่เหมือนในอดีตแล้ว สั่งจากคอมพิวเตอร์ไปเลยว่าเอกสารชุดนี้ต้องการการพิมพ์หน้า-หลัง แล้วเครื่องพิมพ์ก็จะพิมพ์หน้าแรก ดูดกระดาษกลับแล้วพิมพ์หน้าหลังให้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถพิมพ์ด้วยความเร็วสูงสุด 40 หน้าต่อนาที ด้วยความละเอียด 1200 dpi แต่ไม่รองรับการพิมพ์สีนะครับ

HL-L5100DN-paper

นอกจากนี้ HL-L5100 ยังเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ผ่านพอร์ต USB หรือสาย LAN ซึ่งทำให้สามารถสั่งพิมพ์ผ่านเครือข่ายได้ สั่งพิมพ์ผ่านมือถือผ่านแอป Brother iPrint ก็ได้ หรือถ้าเป็น iOS ก็สั่งพิมพ์ผ่าน AirPrint ได้ทันที ก็ถึงแม้ไม่ได้มี Wifi เหมือนเครื่องพิมพ์รุ่นพี่ แต่ก็ยังทำงานกับเครือข่ายได้อยู่ดีนะเออ

ความสามารถพิเศษอีกอย่างของปริ้นเตอร์รุ่นนี้ที่เกิดมาเพื่อการพิมพ์คือผู้ใช้สามารถซื้ออุปกรณ์เสริมเป็นถาดใส่กระดาษเพิ่มได้ ซึ่งมีให้เลือกทั้งขนาดปกติ ใส่ได้ 250 แผ่น และขนาดใหญ่พิเศษใส่ได้ 520 แผ่น จะใส่เพิ่มอีก 2 ถาดต่อกันเลยก็ได้ (รวมที่มากับเครื่องก็กลายเป็น 3 ถาด) ก็ทำให้สามารถจัดการพิมพ์เอกสารได้ยืดหยุ่นขึ้น

Brother DCP-L5600DN ปริ้นเตอร์รุ่นกลาง พร้อมสแกนและถ่ายเอกสาร

 

DCPL5600DN 3_4L

สำหรับองค์กรที่ต้องการปริ้นเตอร์ที่มีความสามารถมากขึ้นมาหน่อย เป็นเครื่องขนาดย่อมๆ ที่สามารถถ่ายเอกสารหรือสแกนงานได้ บราเดอร์ก็ยังมี L5600 ให้เลือกใช้ครับ โดยความสามารถด้านการพิมพ์ของรุ่นนี้จะเหมือนกับ L5100 เลย คือพิมพ์ขาว-ดำด้วยความเร็ว 40 หน้าต่อนาทีที่ความละเอียด 1200 dpi (ไม่รองรับการพิมพ์สี) สามารถพิมพ์ 2 หน้าอัตโนมัติได้ ใส่ถาดกระดาษเสริมด้านล่างได้เหมือนกัน รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายผ่าน LAN ทำให้สั่งงานพิมพ์จากคอมพิวเตอร์ในเครือข่าย หรือพิมพ์ผ่านมือถือที่ลงแอป Brother iPrint & Scan ส่วน iOS ก็ยังสั่งงานผ่าน AirPrint ได้เหมือนกันครับ

แต่จุดแตกต่างสำหรับรุ่น DCP-L5600DN คือเครื่องรุ่นนี้สามารถสแกนและถ่ายเอกสาร ที่สำคัญยังมาพร้อม ADF (Automatic Document Feeder) หรือถาดป้อนกระดาษอัตโนมัติ ซึ่งสามารถใส่กระดาษรอการสแกนหรือถ่ายเอกสารได้ 70 แผ่น ไม่ต้องมานั่งปิ้งทีละแผ่นหน้าเครื่อง

การพิมพ์กระดาษ 2 หน้าอัตโนมัติของเครื่อง

L5600 ยังมาพร้อมการสั่งงานแบบจอสัมผัสและแป้นตัวเลขที่จะเรืองแสงขึ้นมาให้ใช้งานเมื่อจำเป็นต้องใช้เท่านั้น ผู้ใช้จึงไม่สับสนกับปุ่มที่มากเกินจำเป็น นอกจากนี้ยังมีความสามารถพิเศษอย่าง Brother’s App ที่ช่วยเสริมฟังก์ชั่นพิเศษให้เครื่อง เช่นสแกนรูปแล้วส่งไปสมาร์ทโฟนทันที หรือดึงข้อมูลจาก Google Drive, Dropbox มาพิมพ์จากหน้าเครื่องโดยตรง ไม่ต้องผ่านคอมพิวเตอร์ และยังมีช่อง USB ด้านหน้าสำหรับเสียบแฟลชไดร์ฟเพื่อสั่งพิมพ์งาน พิมพ์รูปได้ทันทีอีกด้วย

Brother DCP-L5600DN จึงเป็นปริ้นเตอร์ที่มีความสามารถรอบด้าน เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจทั่วไป แต่ถ้าหากต้องการปริ้นเตอร์ที่มาพร้อมแฟกซ์ในตัว มีฟังก์ชั่นระดับสูงขึ้นอย่างรองรับ Wifi ในตัว หรือสามารถสแกนเอกสารได้พร้อมกัน หน้า-หลัง ก็ต้องดูเป็นรุ่น MFC-L5900DW ที่เราเคยรีวิวกันไปอย่างละเอียดนะครับ ตัวนั้นทำได้ทุกอย่างที่งานธุรกิจจะต้องการจริงๆ

โปรโมชั่นซื้อแค่หมึก ไม่ต้องจ่ายค่าเครื่อง!

Brother-printer

ปริ้นเตอร์ Brother ทั้งรุ่น HL-L5100DN และ DCP-L5600DN ทางบราเดอร์ประเทศไทยกำลังมีแคมเปญ Brother Toner Management โดยบริษัทจะติดตั้งปริ้นเตอร์ให้สำนักงานของคุณโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แค่ทำสัญญาเช่าซื้อโทนเนอร์กับบราเดอร์เป็นระยะเวลา 3 ปี ก็ใช้เครื่องพิมพ์ได้ฟรีไปเลย

สำหรับใครที่สนใจโครงการนี้ก็สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ Brother Contact Center โทร. 02-665-7777 หรือ อีเมล [email protected]