จากดราม่าการเปลี่ยนป้ายชื่อสถานีรถไฟกลางบางซื่อ เป็น “สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์” ที่ทำเอาหลายฝ่ายต่างตกใจในตัวเลขงบประมาณที่คาดการณ์ว่าต้องใช้มากถึงประมาณ 33 ล้านบาท ซึ่งงบดังกล่าวได้รวมถึงค่าออกแบบ, ค่าผลิต, ค่ารื้อถอน, ค่าติดตั้ง, ค่านั่งร้าน, ค่ารถกระเช้า และอีกมากมาย จนนำมาเป็นคำถามว่าจำเป็นต้องทำหรือไม่ และถ้าทำลงไปแล้ว จะเกิดผลกระทบอะไรขึ้นมาบ้าง โดยเฉพาะป้ายบอกทางตามถนนหนทางต่าง ๆ ที่ได้ติดตั้งไปก่อนหน้านี้แล้ว และยังระบุว่าเป็น “สถานีกลางบางซื่อ”

และจากดราม่านี้เอง ทำให้มีนักพัฒนาเว็บได้ทดลองทำเว็บไซต์ขึ้นมา ให้เรานั้นสามารถเนรมิตป้ายหน้าสถานีกลางบางซื่อ ให้เป็นในแบบที่เราเองต้องการได้ แถมไม่ต้องเสียเงินแม้แต่แดงเดียว

หน้าเว็บที่ใช้ง่าย ไม่ยุ่งยาก

ง่าย ๆ เพียงเข้าที่เว็บไซต์ https://station.tan.cloud/ จะเข้าผ่านหน้าเว็บบนพีซี หรือบนสมาร์ตโฟนก็ได้ แล้วพิมพ์ข้อความที่เราต้องการลงไป ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ (หรือจะเน้นแค่ภาษาใดภาษาหนึ่งก็ได้)

หลังจากนั้น ให้กดปุ่มดาวน์โหลด เพื่อดาวน์โหลดภาพลงมาเก็บไว้ หรือจะนำไปโพสต์หรือแชร์ในช่องทางต่าง ๆ ก็ได้ แล้วแต่ความสะดวก

เสร็จเรียบร้อย ง่าย ๆ เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น!

ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันที่สามารถเรียกรอยยิ้มจากเหล่าผู้ใช้งานโซเชียลในช่วงที่ดราม่ากำลังคุกรุ่นอยู่ในขณะนี้ ใครที่อยากลองครีเอตป้ายสถานีเป็นของตัวเอง ก็เข้าไปลองทำกันได้เลย แต่ถ้าอยากตามข่าวนี้ และอีกหลากหลายข่าวที่เป็นเหตุบ้านการเมือง ติดตามได้ที่ beartai BRIEF

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส