ถ้าทุกคนจำกันได้ Samsung (ซัมซุง) เป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่ออกคอลแลบ หรือร่วมมือกับแบรนด์อื่น ๆ ในการมาอยู่เรื่อย ๆ ครับ แต่มีอยู่ไม่มาก ที่จะนำเข้ามาขายในประเทศไทยด้วย แต่ถ้าทุกคนจำกันได้ Samsung เคยมีคอลแลบอยู่เจ้าหนึ่งที่ได้มาขายในประเทศไทยอยู่ นั่นคือ Samsung Galaxy Z Fold3 | Flip3 Thom Browne Edition ที่ Sold Out หมดทั้งเซตภายใน 2 ชั่วโมงเท่านั้น

และในปีนี้ Samsung ประเทศไทยได้นำเอาการร่วมมือครั้งใหม่ระหว่าง Samsung และแบรนด์แฟชั่นสัญชาติอเมริกาอย่าง Thom Browne ออกมาเป็น Samsung Galaxy Z Fold5 Thom Browne Edition ! ที่แบไต๋ได้โอกาสมาแกะกล่องให้ทุกคนได้ชมกัน !

ก่อนหน้านี้ใน Samsung Galaxy Z Fold3 Thom Browne Edition ตัวกล่องมาในสีขาว คาดสีแดง ขาว และน้ำเงินของ Thom Browne แต่ในรุ่นนี้ มาในธีมที่สุขุม และหรูหรามากขึ้นด้วยสีดำ และไม่มีลายอย่างอื่นนอกจากคำว่า ‘Samsung | Thom Browne New York’

แต่เมื่อนำเอากล่องจริงด้านในออกมา จะพบกับกล่องสไตล์ยกขึ้น ที่แสดงให้เห็นถึงตัวตนของความเป็น Thom Browne พร้อมกับจดหมายขอบคุณ และอาหารจานหลักของเราในครั้งนี้ : Samsung Galaxy Z Fold5 Thom Browne Edition และ Samsung Galaxy Watch6 Thom Browne Edition ! โดยกล่องที่บรรจุตัวเครื่องนี้ไว้ ทำจากวัสดุที่ eco friendly อีกด้วย เช่นการใช้กระดาษในหลากหลายส่วนของแพ็กเกจ เป็นต้น

ขอเชิญนั่งที่โต๊ะแห่ง Thom Browne… ขอขอบคุณที่คุณได้มาเข้าร่วมการเฉลิมฉลองระหว่าง Samsung และ Thom Browne ในประสบการณ์ใหม่แห่งดีไซน์และเทคโนโลยี…

จดหมายขอบคุณในกล่อง Samsung Galaxy Z Fold5 Thom Browne Edition

โดยทั้ง Samsung Galaxy Z Fold5 Thom Browne Edition และ Samsung Galaxy Watch6 Thom Browne Edition จะวางแยกกล่องกันตามแต่ละเครื่อง

โดยใต้กล่องของแต่ละรุ่น ก็จะมีเคสของ Samsung Galaxy Z Fold5 ในลวดลายที่คอลแลบกับ Thom Browne และสายนาฬิกาของ Samsung Galaxy Watch6 ในลวดลายของ Thom Browne เช่นเดียวกัน !

ตัวเครื่อง Samsung Galaxy Z Fold5 Thom Browne Edition จะมีลายฝาหลังที่เปลี่ยนไป ไปใช้ลายคาดสีแดง ขาว และน้ำเงินของ Thom Browne และมีโลโก้ Thom Browne New York แทนที่ซัมซุงเดิม และรอบ ๆ ข้างเครื่องก็ได้ทำสีออกมาเป็นสีดำด้านล้วน ๆ ยกเว้นบริเวณข้อพับด้านหลังที่ได้ทำเป็นสีทองที่ดูหรูหรามากเลยทีเดียว และในกล่องที่มาด้วยกัน ก็คือปากกา S-Pen For Galaxy Fold รุ่นใหม่ ในซองหนัง ที่ทั้งปากกาและซองได้ทำลาย Thom Browne ไว้

นอกจากภายนอกแล้ว ด้านในเครื่องก็ยังได้มีธีมพิเศษสำหรับการคอลแลบครั้งนี้โดยเฉพาะ ด้วยธีม Thom Browne 4th Edition Fold ที่ตั้งค่าให้ตั้งแต่เริ่มเปิดเครื่องครั้งแรกเลย ซึ่งจะเป็นธีมสีออกทำ-เหลืองทอง และเติมลายคาดของ Thom Browne เข้าไปบนภาพพื้นหลังด้วย !

ส่วน Samsung Galaxy Watch6 Thom Browne Edition เองก็มีความต่างนะ ด้วยตัวเรือนที่ทำเป็นสีทอง และสลักลาย Thom Browne ไว้ด้านข้าง แถมยังมี Watch Face ที่ทำมารับกับสายนาฬิกาที่ทรง และสีแบบ Thom Browne ที่ดูสวยงามและหรูหรา

นอกจากสมาร์ตโฟนและสมาร์ตวอตช์แล้ว อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่มีมาในกล่อง ทั้งสายชาร์จโทรศัพท์และสายชาร์จ Galaxy Watch รวมถึงอะแดปเตอร์ชาร์จแบตเตอรี่ (Charger Adapter 25W) ก็มีการแต่งลาย Thom Browne เอาไว้หมดเลย

สรุปสั้น ๆ แล้วก็คือ ทั้งหมดทั้งมวลนี้จะรวมกันเป็นเซตเดียว ประกอบไปด้วย

  • Samsung Galaxy Z Fold5 ความจุ 512GB 1 เครื่อง
  • เคสหนัง 2 แบบ
  • S Pen พร้อมปลอก
  • Galaxy Watch6 limited edition ขนาด 40 มม. พร้อมสายหนัง 2 เส้น
  • สายชาร์จโทรศัพท์และสายชาร์จ Galaxy Watch
  • Charger Adapter 25W

ทั้งหมดนี้ ทางซัมซุงประเทศไทยจะวางจำหน่ายที่ราคา 115,000 บาท ! โดยจะเปิดให้กดจองพร้อม ๆ กันในวันที่ วันที่ 12 กันยายน 2566 เวลา 10.00 น. ที่ลิงก์นี้เลย และจากประวัติที่ผ่านมาในรุ่น Samsung Galaxy Z Fold3 Thom Browne Edition ตัวเครื่องถูกจองหมดใน 2 ชั่วโมงเท่านั้น แถมทางแบไต๋ยังได้ทราบมาว่า Samsung Galaxy Z Fold5 Thom Browne Edition เซตนี้มีจำนวนจำกัดด้วยนะ ! ดังนั้นใครที่สนใจ อย่าลืมไปจัดกันได้ในวันที่ 12 กันยายนนี้ 10.00 นาฬิกาตรงเลย เพราะถ้าช้าอาจจะอดเอาได้นะ !

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส