จากข่าวเปิดตัวเกม Marvel Avengers Academy ในตอนนี้ก็เปิดให้ดาวน์โหลดเล่นกันอย่างเป็นทางการแล้ว มาดูกันว่าเกมนี้จะเป็นอย่างไรกันบ้าง

เกม Marvel Avengers Academy พัฒนาโดย TinyCo  ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเกมแนวภารกิจ ทำตามเงื่อนไขต่างๆ ถึงจะสามารถอัพเกรดไปได้

Play video

วิธีการเล่น และแนวทางของเกมนี้

  • เกมนี้เป็นเกมวางแผนในการทำกิจกรรม หรือภารกิจต่างๆ ใน Academy ซึ่งเริ่มแรกเลยจะมี Iron Man เป็นตัวหลัก แล้วก็มีตัวละครจาก Avengers มาเรื่อยๆ ทั้ง Wasp, Loki, Black Widow, Falcon, Enchantress, Vision, Spider-Woman, Thor, Captain America, Hulk, Ant Man และอื่นๆ ซึ่งก็คงทยอยอัพเดตกันเรื่อยๆ โดยมี มี Nick Fury และ Peppers มาให้คำแนะนำในการเล่น ในระหว่างเกมจะมีการสนทนากันในระหว่างการทำภารกิจ
  • ในตัวละครแต่ละตัว ไม่ใช่สามารถปลดล็อกแล้วจะใช้ได้เลย จะต้องทำการ Recruit เพื่อปลดล็อก เราก็ต้องทำตามสิ่งที่บอก ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะให้เก็บของ สะสมเหรียญ หรือ Textbooks ให้ครบเพื่อสามารถให้ตัวละครนี้สามารถใช้งานได้
  • แต่ละตัวละครสามารถอัพเกรดระดับได้ โดยการทำตามเงื่อนไขการอัพเกรด บางตัวใช้แค่เหรียญ บางตัวใช้อย่างอื่นด้วย ซึ่งเมื่ออัพเกรดแล้ว ก็จะได้รางวัลเพิ่มขึ้นในการทำภารกิจ
  • ในเกมมีสถานที่ในการดำเนินภารกิจต่างๆ  เพื่อให้เหล่า Avengers ได้ทำ  แต่ละสถานที่จะถูกจำกัดว่าตัวละครใดสามารถเข้าร่วมได้ โดยภารกิจหลักจะสามารถตรวจสอบได้จากบอร์ดกลางสนาม เมื่อทำภารกิจสำเร็จ ก็จะได้รางวัลเป็นเหรียญ Shard (คริสตัลสีฟ้า) Pym Particles หรือ Avengers Textbooks ตัวอย่างภารกิจบางส่วน เช่น ฝึกยิง ฝึกบิน เต้น อ่านหนังสือ ทำการทดลอง แฮคระบบ วางแผนงานปาร์ตี้ หรือแชทกับ J.A.R.V.I.S. ก็ได้
  • ทุกตัวละครต้องทำทีละภารกิจ ไม่สามารถทำหลายภารกิจในทีเดียวได้
  • สถานที่ทำกิจกรรม สามารถอัพเกรดได้ เพื่อเพิ่มความสามารถในการใช้งาน หรือเพิ่มตัวละครที่สามารถใช้งานสถานที่นั้นๆ ได้
  • ในทุกส่วนต้องมีการใช้เวลาในการทำที่แตกต่างกันออกไป ทั้งการสร้างสถานที่ หรือทำภารกิจต่างๆ
  • ในเกมยังมีส่วนของการแต่งตัว เพื่อสร้างความแปลกให้ให้กับตัวละครด้วย สามารถใช้ทั้งเหรียญหรือ Shard ในการเปลี่ยน ส่วนการ Date ในเกมยังไม่ได้เปิดในส่วนนี้ คงจะต้องรอปลดล็อกหรืออัพเดตกันต่อไป
  • พืนที่บางส่วนต้องทำการปลดล็อกผ่านการอัพเลเวล หรือทำภารกิจต่างๆ เช่น ส่วนของ S.H.I.E.L.D. Zone, Warzone และอื่นๆ ก็ต้องทำให้สำเร็จถึงสามารถปลดล็อกพื้นที่ได้
  • ในพื้นที่ที่มีกองขยะ เราสามารถเคลียร์พื้นที่ด้วยการใช้ Pym Particles หรือถ้าเราปลดล็อก Hulk ก็สามารถใช้ในการเคลียร์พื้นที่ได้
  • มีภารกิจพิเศษที่ได้รับมอบหมายเพิ่มเติม เช่น มีกลุ่ม Hydra เข้ามา หรือเตรียมพร้อมสำหรับภารกิจพิเศษ ซึ่งจะอยู่นอกเหนือจากภารกิจหลักที่ทำ
  • แน่นอนว่า In-app Purchase ของเกมนี้ก็ยังมีให้เลือกสรร เพื่อความรวดเร็วในการเล่น ซึ่งส่วนใหญ่จะมี Shard ให้เลือกซื้อ เราสามารถใช้ Shard ในการปลดล็อกภารกิจที่ทำอยู่ให้สามารถเสร็จได้ทันทีโดยไม่ต้องรอ

จากการเล่นเกมนี้ พบว่า ถ้าเล่นแบบไม่ซื้อของใน In-app Purchase จะใช้เวลาในการเล่นที่นานมาก เพราะบางภารกิจต้องใช้เวลาในการรอนาน เท่าที่นานสุดในตอนนี้ มี 8 ชั่วโมงด้วย ก็เกือบครึ่งวันได้ ดังนั้นใครที่จะเล่นเกมนี้คงต้องใช้เวลาในการรอแต่ละภารกิจที่นานเลย ถ้ากลัวจะไม่ทันก็สามารถตั้ง Notification เพื่อที่เมื่อภารกิจหรือสถานที่เสร็จสิ้นก็จะมีการแจ้งให้เราทราบ ใครที่ไม่ชอบรอก็อาจจะไม่ชอบเกมนี้ ก็ให้ผ่านไปก็ได้ แต่ถ้าใครเป็นแฟน Avengers ก็คงไม่พลาดกันอยู่แล้วสินะ

ใครสนใจเกมนี้ สามารถดาวน์โหลดกันได้ฟรี ตามนี้ได้เลยครับ

Available_on_the_App_Store_0

Android-app-on-google-play_4