วันอังคารที่ 16 เมษายน นาซา (NASA) ประกาศว่ามีแผนจะส่ง Dragonfly Rotorcraft คือยานที่ยกตัวด้วยใบพัดคล้าย ๆ โดรนไปบินสำรวจไททัน (Titan) ซึ่งเป็นดวงจันทร์ที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาดวงจันทร์ทั้งหมด 146 ดวงของดาวเสาร์ โดยมีกำหนดปล่อยภารกิจในเดือนกรกฎาคม 2028 และขณะนี้ได้เสร็จสิ้นการออกแบบยานขั้นสุดท้าย ซึ่งต่อจากนี้จะเริ่มสร้างและทดสอบการทำงานต่อไป

ยาน Dragonfly Rotorcraft มีขนาดเท่ากับยานสำรวจดาวอังคาร ซึ่งจะใช้ในการตรวจจับพรีไบโอติกที่พบได้ทั่วไป ทั้งบนไททันและโลกยุคแรกก่อนที่สิ่งมีชีวิตได้ปรากฏขึ้น ทั้งนี้มีกำหนดให้ยานเดินทางไปถึงไททันในปี 2034 แล้วบินสำรวจพื้นที่ในหลายสิบแห่งเพื่อดูสภาพแวดล้อมที่จะอยู่อาศัยได้ และตามหาสัญญาณที่แสดงว่าครั้งหนึ่งเคยมีสิ่งมีชีวิตอยู่บนไททัน ซึ่งเป็นดวงจัทร์ที่อุดมไปด้วยสารอินทรีย์

ไททันมีชั้นบรรยากาศที่หนาแน่นประมาณ 4 เท่าของโลก จึงทำให้ยานสามารถบินได้ 5 ไมล์ (8 กิโลเมตร) ใน 1 ครั้งต่อเวลาเต็มวันบนไททัน ซึ่งเท่ากับ 16 วันบนโลก และตลอดการทำภารกิจ 32 เดือน ยานจะสามารถบินสำรวจครอบคลุมระยะทางได้กว่า 108 ไมล์ (173.80 กิโลเมตร) ซึ่งมากกว่าระยะทางที่ยานสำรวจดาวอังคารและดวงจันทร์บินรวมกัน และคาดว่าต้นทุนตลอดอายุการใช้งานจะอยู่ที่ 3,350 ล้านเหรียญ (123,211 ล้านบาท) มากกว่าค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้เมื่อตอนเปิดโครงการในปี 2019 ประมาณ 2 เท่า

การประกาศแผนปล่อยภารกิจ Dragonfly Rotorcraft ครั้งนี้เกิดขึ้นพร้อมกับการประกาศอำลา Ingenuity เฮลิคอปเตอร์สำรวจดาวอังคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามการส่งสัญญาณจากเฮลิคอปเตอร์มายังโลกเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากที่ภารกิจสิ้นสุดลงในวันที่ 25 มกราคม