Blue Origin บริษัทผลิตจรวดและยานอวกาศและให้บริการเที่ยวบินไปสู่อวกาศที่ก่อตั้งโดย Jeff Bezos มีแผนจะเปิดให้เศรษฐีที่ชื่นชอบอวกาศจองที่นั่งในทริปท่องเที่ยวอวกาศด้วยจรวด New Shepard โดยจะเปิดเผยข้อมูลผ่านเว็บไซต์ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้

ขณะนี้บริษัทได้เปิดให้นักท่องเที่ยวอวกาศที่สนใจจะจองที่นั่งเข้าไปลงทะเบียนในเว็บไซต์เพื่อรับรายละเอียดวิธีการ วันเวลา และข้อมูลเกี่ยวกับจองที่นั่งในยานอวกาศที่ขับเคลื่อนด้วยจรวด New Shepard

การเตรียมพร้อมสู่การจองที่นั่งหรือการขายตั๋วท่องเที่ยวอวกาศในครั้งนี้เกิดหลังจากที่ Blue Origin ได้ผ่านการทดสอบปล่อยแคปซูลอวกาศด้วยจรวด New Shepard ในภารกิจ NS-15 เพื่อตรวจสอบความพร้อมในการเข้าสู่แคปซูลของลูกเรือและการออกจากแคปซูลหลังจากลงจอดให้ใกล้เคียงกับเที่ยวบินที่มีผู้โดยสารออกท่องเที่ยวในอวกาศของจริงเมื่อวันที่ 14 เมษายนได้สำเร็จ ซึ่ง NS-15 มีเฉพาะหุ่นจำลองมนุษย์ที่ชื่อ Mannequin Skywalker ร่วมอยู่ในเที่ยวบินเท่านั้น

แผนเดิมภารกิจต่อไป Blue Origin จะมีการปล่อยเที่ยวบินที่มีมนุษย์อวกาศของบริษัท เพื่อความมั่นใจในระบบก็จะเปิดเที่ยวบินให้บริการท่องเที่ยวอวกาศเชิงพาณิชย์ ดังนั้นจึงเชื่อว่าการเปิดเผยข้อมูลการจองที่นั่งในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้น่าจะเกิดขึ้นใกล้เคียงกับที่บริษัทสามารถทดสอบเที่ยวบินที่มีมนุษย์อวกาศได้สำเร็จ ก็ขอให้ติดตามความคืบหน้ากัน

ที่มา : cnet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส