อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า iOS 16 ล่าสุดของ Apple เพิ่มฟีเจอร์ให้ผู้ใช้ iPhone สามารถยกเลิกการส่งข้อความในแอป iMessages ได้ แม้ว่าหนึ่งในความสามารถใหม่นี้จะทำให้ผู้ใช้ iMessages สามารถลบข้อความที่ส่งไปแล้วได้ แต่ผู้คนก็ยังสงสัยว่ามีเวลาอีกเท่าไรก่อนที่จะไม่สามารถยกเลิกการส่งข้อความได้

โดยในหน้าเว็บไซต์ของ Apple ระบุว่าผู้ใช้สามารถยกเลิกการส่งหรือแก้ไขข้อความล่าสุดเพื่อแก้ไขการพิมพ์ผิดหรือดึงข้อความจากคนที่ไม่ถูกต้อง โดยต้องใช้งาน iMessage บน iOS 16, iPadOS 16 หรือ macOS Ventura เพื่อให้ฟีเจอร์นี้ใช้งานได้ ซึ่งขีดจำกัดเวลาสูงสุดในการเรียกคืนข้อความบน iPhone บริษัทกล่าวว่า “ผู้ใช้สามารถเลิกทำข้อความที่ส่งล่าสุดได้ภายใน 2 นาทีหลังจากส่งไปแล้ว” น่าจะเพียงพอที่จะรับรู้ถึงความผิดพลาดโดยไม่ได้ตั้งใจ

วิธีการยกเลิกการส่งข้อความ

หากต้องการยกเลิกการส่งข้อความ ผู้ใช้ควรแตะข้อความที่ต้องการยกเลิกการส่งค้างไว้ จากนั้นกด ยกเลิกการส่ง จากรายการตัวเลือกที่ปรากฏบนหน้าจอ ซึ่งจะทำให้ข้อความหายไปทันที ฟีเจอร์นี้มีประโยชน์เมื่อที่ผู้ใช้สะกดผิด, ลืมใส่รายละเอียด หรือแค่เปลี่ยนใจ ผู้ใช้บางรายอาจไม่เห็นปุ่มยกเลิกการส่งในเมนูป๊อปอัป เนื่องจากอาจปิดใช้งาน iMessage ในแอปการตั้งค่า

มีอีกอย่างที่ผู้ใช้ควรจดจำ ในฟีเจอร์ยกเลิกการส่งข้อความจะทำงานก็ต่อเมื่อผู้ส่งและผู้รับใช้ iPhone, iPad หรือ MacBook เวอร์ชันล่าสุด หากผู้ส่งใช้ iOS 16 แต่ผู้รับทำงานบน iOS 15.6 หรือก่อนหน้า Apple แจ้งว่าข้อความจะยังคงอยู่ในการสนทนา ในกรณีดังกล่าว แอปจะแจ้งเตือนผู้ใช้ว่าผู้รับอาจยังเห็นข้อความอยู่

ที่มา screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส