คำแถลงใหม่จากประธานฟีฟ่าทำให้ชัดเจนว่าแฟรนไชส์ที่ดำเนินมาอย่างยาวนานจะไม่หายไปในเร็ว ๆ นี้ โดยองค์กรปกครองของฟุตบอลกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวเกมฟุตบอลคู่แข่งของตัวเอง แม้ว่าจะมีดราม่าอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอนาคตของแฟรนไชส์หลังจากที่ EA สูญเสียใบอนุญาต FIFA และล่าสุดได้รับการพิสูจน์แล้วว่า FIFA 23 ประสบความสำเร็จโดยที่จะกลายเป็นเกมในแฟรนไชส์ที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์

ทวีตใหม่จากนักข่าว Martyn Ziegler จากหนังสือพิมพ์ The Times ของสหราชอาณาจักรมีคำพูดจากประธานฟีฟ่า Gianni Infantino โดยระบุอย่างไม่มีเงื่อนไขว่าแฟรนไชส์ FIFA จะไม่ไปไหนในเร็ว ๆ นี้ ทำให้ชัดเจนว่าองค์กรปกครองของฟุตบอลตั้งใจที่จะให้เงินกับ EA Sports FC และ Infantino อ้างว่า “เกม FIFA ภาคใหม่ จนถึง FIFA 25, 26, 27 และอื่น ๆ จะเป็นเกมที่ดีที่สุดเสมอ ไม่ว่าสำหรับผู้หญิงหรือผู้ชายก็ตาม เราจะมีข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ในเร็ว ๆ นี้” ขณะเดียวกัน EA ได้พูดคุยกับพรีเมียร์ลีกอังกฤษเพื่ออนุญาตให้ทีมของตนได้เล่นสำหรับเกมฟุตบอลในอนาคต

ในขณะนี้ยังเป็นที่น่าจับตามองว่าแฟน ๆ จะยังคงแห่กันไปที่เกม FIFA โดยไม่มี EA เป็นผู้นำหรือไม่ หรือจะเป็นเกมฟุตบอลเกมใหม่จาก EA ผู้พัฒนาเดิม และชัดเจนว่าประธาน FIFA Gianni Infantino มีความหวังสูงสำหรับอนาคตของแฟรนไชส์ระยะยาว

FIFA 23 พร้อมเล่นบน PC, PS4, PS5, Switch, Xbox One และ Xbox Series X/S

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส