แม้ว่าซีรีส์ The Last of Us ที่ฉายทาง HBO จะจบลงแล้ว แต่กระแสยังคงอยู่ เพราะมีการประกาศสร้างซีซัน 2 ไปแล้ว ทำให้ผู้สร้างรวมทั้งทีมงานและนักแสดงเริ่มออกมาพูดถึงความคืบหน้ากันแล้ว

โดยคราวนี้เป็นข้อมูลจาก นีล ดรักแมน (Neil Druckmann) ผู้กำกับซีรีส์ ที่อาจจะไม่ได้พูดอะไรมากแต่ได้โพสต์ภาพบน Twitter ในวันเวลาที่ปรกติแล้วซีรีส์ The Last of Us ต้องฉายแต่มันได้จบซีซันแรกไปแล้ว

ดรักแมนได้โพสต์ภาพบอกใบ้ถึงการมาของตัวละครสำคัญ ที่จะมาปรากฏตัวครั้งแรกในซีซัน 2 พร้อมกับการเขียนระบุว่า “ซีซัน 2 กำลังจะมา!” เขาปิดท้ายด้วยคำว่า “อดทนและอยู่รอด” ที่เป็นวลีเด็ดจากแฟรนไชส์เกม The Last of Us

ในภาพจะเป็นแขนของคนที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้หญิงกำลังถือค้อนอยู่ แม้ว่าจะไม่ได้เห็นอะไรมาก แต่แฟนเกมก็จะรู้ทันทีว่านี่คือท่อนแขนของตัวละครในเกมภาค 2 อย่าง Abby ที่มาพร้อมรอยแผลที่เห็นได้ชัด ที่เหมือนเป็นการยืนยันว่าเธอจะมาเป็นตัวละครหลักในซีซัน 2

Abby เป็นหนึ่งในตัวละครหลักที่ผู้เล่นสามารถบังคับได้ในเกม The Last of Us Part 2 เพราะต้องเล่นสลับกันไปมาระหว่าง Ellie และ Abby ตลอดทั้งเกม จากข้อมูลที่ประกาศออกมาก่อนหน้านี้ในซีซัน 2 จะไม่ได้เดินตามรอยเกมทั้งหมดแต่จะมีเรื่องราวของตัวเองด้วย ทำให้คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงบางส่วนของเนื้อเรื่อง แต่หากประเด็นหลักในภาค 2 ยังเหมือนในเกมแฟนเกมอาจจะต้องสะเทือนใจกันอีกครั้งแน่

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส