เครื่องมือนี้ได้พัฒนาขึ้นภายในบริษัท Ubisoft LA Forge ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือผู้เขียนบทโดยให้ AI จะมาช่วยในการสร้างไดอะล็อก เทคโนโลยีใหม่ของ Ubisoft ได้รับการกล่าวขานว่าช่วยเพิ่มความพิเศษให้กับโลกของเกมด้วยการสร้างบทพูดของ NPC ที่สมจริง

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม Ubisoft ได้เปิดตัววิดีโอเกี่ยวกับ Ubisoft Ghostwriter ซึ่งเป็นเครื่องมือ AI ที่ล้ำสมัยสำหรับสร้างบทพูดของ NPC วลีและเสียงที่ NPC พูดในขณะที่ผู้เล่นโต้ตอบหรือเดินผ่านไปมา การสร้างบทพูดเป็นความรับผิดชอบของทีมเขียนบทของสตูดิโอมาอย่างยาวนาน ในเกมแบบ Open World ที่มี NPC ที่ไม่ซ้ำกันหลายร้อยตัว การสร้างบทพูดเหล่านี้ทำให้เพิ่มขนาดของสคริปต์เกมได้

และตอนนี้เทคโนโลยีใหม่ของ Ubisoft LA Forge มีแผนที่จะมอบหมายงานเหล่านั้นให้กับ AI การโต้ตอบพื้นฐานจะยังคงเขียนโดยนักเขียนบท แต่ Ghostwriter จะใช้การโต้ตอบที่สร้างจากการเปลี่ยนแปลงตามอารมณ์และแรงจูงใจ เพื่อลดงานซ้ำ ๆ สำหรับสตูดิโอ และลดคำพูดที่เหมือนกันในเกมเพื่อทำให้โลกของเกมมีความเสมือนจริงยิ่งขึ้น

แอปพลิเคชัน Ghostwriter ของ Ubisoft เป็นที่น่าตื่นเต้นสำหรับอนาคตของเกม และในไม่ช้าแฟน ๆ จะได้สัมผัสประสบการณ์การบทพูดของ NPC ที่กว้างขึ้นสำหรับเกม เนื่องจากทีมเขียนบทสามารถมุ่งเน้นไปที่แง่มุมที่น่าสนใจในเนื้อเรื่องของเกมได้มากขึ้น Ghostwriter จะมีบทบาทอย่างไรในอนาคตของ Ubisoft และอุตสาหกรรมเกมโดยรวมนั้นยังไม่แน่นอน แต่เครื่องมือ AI สิ่งนี้ได้ยกระดับความสมจริงให้กับวงการเกมมากขึ้น ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดีสำหรับแฟนเกมทุกคน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส