ข่าวร้ายสำหรับผู้เล่นบน PC ที่ต้องการเล่น Diablo 4 กับเพื่อน แม้ว่าการเล่นหลายคนแบบออนไลน์จะเป็นมาตรฐานของเกม แต่การเล่น Couch Co-op กับเพื่อนสบาย ๆ บนโซฟาจะถูกจำกัดไว้ให้เล่นเฉพาะเวอร์ชันของคอนโซลเท่านั้น

ในการให้สัมภาษณ์กับ Eurogamer ผู้จัดการทั่วไปของ Diablo นาม Rod Fergusson ได้ยืนยันว่า “โหมด Co-op เหมาะสำหรับคอนโซลเพียงเพราะเทคโนโลยีไม่ได้ถูกสร้างขึ้นสำหรับ PC การแชร์หน้าจอร่วมกันบน PC นั้นทำได้ยากกว่ามาก เมื่อพูดถึงการจัดการบัญชีและวิธีการเล่นร่วมกัน”

“เมื่อคุณต้องจัดลำดับความสำคัญของปัญหาที่คุณต้องแก้ไข การแก้ปัญหาสำหรับคนสองคนที่นั่งอยู่ที่โต๊ะ เล่นบนพีซีเครื่องเดียวกัน นั้นมีความสำคัญน้อยกว่า เพราะส่วนใหญ่การเล่นเกมโหมด Co-op นั้นจะเล่นบนเครื่องคอนโซล พร้อมกับเพื่อน ๆ ที่นั่งบนโซฟาและทีวีจอใหญ่ ๆ เสียมากกว่า ” Fergusson ได้กล่าวเพิ่มเติม

Fergusson ได้เปิดเผยว่าผู้คนกว่าล้านคนได้เข้าร่วมการทดลองเกมในช่วง Beta ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตัวเลขที่ “เกินจำนวนผู้เล่นที่เราคิดว่าจะได้รับ” จึงทำให้ผู้เล่นพบปัญหาถูกตัดการเชื่อมต่อจากเซิร์ฟเวอร์ หวังว่าช่วง Open Beta จะมีความพร้อมสำหรับเกมนี้มากขึ้น

Diablo 4 เปิดตัวเมื่อ 6 มิถุนายน 2023 บนเครื่อง PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส