ปฏิเสธไม่ได้ว่า ณ เวลานี้ เกมแนว Survival Horror ที่กำลังเป็นกระแสและผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมากคงหนีไม่พ้น Dead Space Remake ที่การกลับมารอบนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจแฟน ๆ เป็นอย่างมากทั้ง บรรยากาศ สภาพแวดล้อม ที่น่ากลัวสุด ๆ แต่สิ่งที่ทำให้เกมเมอร์ชายหญิงต้องร้องลั่นหรือกรี๊ดกันออกมา นั่นก็คือ มอนสเตอร์ภายในเกมนี้อย่าง Necromorphs นั่นเอง มอนสเตอร์ที่ถูดจัดอันความน่ากลัวทั้ง 10 ตัว มีอะไรบ้างลองมาดูกันครับ

1. Hunters

ฮันเตอร์สามารถสร้างแขนขาใหม่ได้ ดังนั้นอาวุธธรรมดาจึงไม่สามารถฆ่ามันได้ เพราะฉะนั้นแล้ว คุณจะต้องหลีกเลี่ยงการปะทะกับพวกมัน เพราะคุณจะเปลืองกระสุนซะเปล่า เพียงแค่วิ่งหนีเอาตัวรอดจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

2. Dividers

ต่อมาคือ Dividers พวกมันไม่ได้แค่สูง เป็นร่างกายที่น่าขนลุกและเมื่อคุณยิงพวกมัน พวกมันแยกออกเป็นสัตว์ประหลาดขนาดเล็กจำนวนมาก ซึ่งตรงนี้หากใครที่ไม่ชอบสัตว์เลื้อยคลานอาจจะขนลุกกว่าคนทั่วไป

3. Twitchers

พวกมันมีความรวดเร็วอย่างมาก และมีกรงเล็บที่ยาวมาก พวกนี้เกิดมาจากทหารที่ติดเชื้อ ผู้เล่นสามารถใช้ Stasis เพื่อชะลอให้พวกมันช้าลงและให้คุณมีโอกาสในการโจมตีพวกมันได้ง่ายมากขึ้น

4. Pregnants

Necromorphs เหล่านี้เป็นศัตรูที่หากกำจัดด้วยวิธีธรรมดาจะกำจัดได้ยาก เพราะการยิงพวกมันเข้าที่ท้องจะทำให้สัตว์คล้ายแมงมุมตัวเล็กๆ ทะลักออกมามากมายจะเป็นอุปสรรคให้เราจัดการยากขึ้น สิ่งที่เป็นตัวช่วยทำให้ง่ายนั่นก็คือต้องจัดการมันด้วยไฟ แต่ก่อนอื่น คุณต้องตัดแขนตัดขาพวกมันซะก่อน อย่ายิงที่ท้อง

5. Guardians

จะเป็นเหมือนร่างมนุษย์ที่ถูกหลอมติดอยู่กับกำแพงด้วยชิ้นเนื้ออะไรบางอย่าง ตัวนี้จะกำจัดได้โดยใช้ ไฟ เช่นกันจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ระวังอย่าให้สิ่งที่มันพ่นออกมามาโดนตัวเราและสิ่งที่พวกมันพ่นออกมาบนพื้นจะมีเหมือนรากไม้งอกออกมาโจมตีเราให้เรายิงตัดมันทิ้งซะ

6. Brutes

ตัวนี้เปรียบเสมือน มินิบอส การโจมตีมันจากด้านหน้าแบบธรรมดาจะไม่สามารถทำอะไรมันได้ เพราะตัวนี้เหมือนมีเกราะหุ้มตัวไว้จึงโจมตีแบบปกติไม่ได้ แต่ทุกอย่างล้วนมีจุดอ่อนศัตรูตัวนี้จะมีจุดอ่อนอยู่ที่ด้านหลังการใช้ปืนไฟกับตัวนี้จึงมีประสิทธิภาพมากเช่นกัน

7. Infectors

รูปร่างที่คล้ายกับค้างคาว แต่ไม่ใช่ เหมือนจะไม่มีพิษมีภัยแต่ศัตรูตัวนี้มีความน่ากลัวอยู่นั่นก็คือ มันจะนำศพมาเพื่อทำให้ศพติดเชื้อและกลายร่างเป็น Necromorphs ให้มาวิ่งไล่ฆ่าเรานั่นเองเมื่อเจอมัน ควรรีบกำจัดมันเสียก่อนเป็นอันดับแรกไม่เช่นนั้นจำนวนศัตรูของคุณจะไม่ใช่แค่ตัวสองตัวแน่นอน

8. Slashers

เป็นตัวที่เราจะได้เห็นตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ของเกม ศัตรูตัวนี้อาจจะดูธรรมดาแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ารูปร่างของมันก็มีความน่ากลัวน่าขนลุกไม่แพ้กับตัวอื่น ๆ และทุกครั้งที่มันโผล่มาจะต้องมีดนตรีที่ชวนระทึกเสมอใช้ Plasma Cutter ตัดแขนตัดขามันเพื่อกำจัด

9. Leapers

ศัตรูตัวนี้จะมีความว่องไวมาก เคลื่อนที่ตัวแขนสองข้างที่เหลืออยู่มีอาวุธเหมือนแส้ติดปลายมืดที่เป็นเหมือนหางของมัน และแน่นอน Stasis จะเป็นตัวช่วยให้คุณจัดการมันได้ง่ายขึ้น ควรยิงตัดชิ้นส่วนของมันทิ้งก่อนที่มันจะพุ่งเข้ามาโจมตีคุณ

10. Exploder

ศัตรูตัวนี้อาจจะไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่นักดูอ่อนแอและไม่สามารถจะทำอะไรเราได้ มีตุ่มใหญ่ ๆ เรืองแสง เหมือนหนองอยู่ที่แขน แต่นั่น คือความอันตรายของมัน ศัตรูตัวนี้สามารถระเบิดตัวเองได้ หากคุณเห็นมันอยู่ตั้งแต่ไกล ๆ ควรรีบยิงจุดอ่อนมันทิ้งทันที

ที่มา: twininfinite

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส