เมื่อพูดถึงความร้อนแรงที่สุดในตอนนี้ ถ้าไม่นับแสงแดดประเทศไทยที่ดวงอาทิตย์น่าจะอยู่ใกล้ประเทศไทยเป็นพิเศษแล้ว ก็ยังมีเกม ‘Resident Evil 4 Remake’ ที่ยังแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่กับความน่ารักของลูกนกอินทรีตัวน้อย แอชลีย์ เกรแฮม (Ashley Graham) ที่ได้ต้นแบบมาจากนางแบบสาวสวยอย่าง เอลล่า เฟรย่า (Ella Freya) ที่ล่าสุดน้องตั้งใจตัดผมสั้นตามแบบแอชลีย์ในเกมเพื่อเอาใจแฟน ๆ ที่ต่างหัวใจละลายยิ่งกว่าไอติมโดนแดดเมืองไทยกันไปเป็นแถบ ๆ จนเมื่อใครหลายคนที่ได้เล่น ‘Resident Evil 4 Remake’ ที่ต้องฝ่าฟันอันตรายแบบรัว ๆ จนได้เจอกับน้องแอชลีย์ หลายคนเริ่มมีการเปรียบเทียบระหว่างน้องแอชลีย์จากทั้งสองภาคว่าระหว่าง ‘Resident Evil 4’ ต้นฉบับ กับ  Resident Evil 4 Remake’ อันไหนดีกว่ากัน วันนี้เรามาคิดวิเคราะห์แยกแยะไปพร้อม ๆ กันแบบเป็นกลางรวมถึงข้อมูลต่าง ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับแอชลีย์ทั้งสองคนว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็มาดูไปพร้อมกันเลย

Ashley Graham คือใคร

เริ่มต้นเรื่องแรกเรามาทำความรู้จักแอชลีย์ เกรแฮมตัวละครสำคัญในซีรีส์ ‘Resident Evil 4’ กันก่อน เริ่มจากตัวตนของเธอในตอนนั้นแอชลีย์เป็นลูกสาวของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา เกิดเมื่อปี 1984 ที่ตอนนั้นเธอมีอายุ 20 ปี (เรื่องราวใน ‘Resident Evil 4’ เกิดขึ้นในปี 2004) โดนตัวแอชลีย์ถูก แจ็ค เคราเซอร์ (Jack Krauser) จับไป โดยสายสืบได้รายงานการพบตัวแอชลีย์ในหมู่บ้านกลางป่าของประเทศสเปน ซึ่งทางประธานาธิบดีเกรแฮมได้ส่งลีออนมาจัดการเรื่องนี้เพราะไม่อยากให้ข่าวเรื่องของผู้ก่อการร้ายจับตัวลูกสาวประธานาธิบดีออกสื่อ ส่วนตัว ลีออน สกอต เคนเนดี (Leon Scott Kennedy) ที่คิดว่าคราวนี้ก็น่าจะเป็นแค่การไปช่วยลูกสาวประธานาธิบดีจากผู้ก่อการร้ายทั่วไป พี่แกเลยไม่ได้เตรียมอาวุธไป ที่หลายคนแซวว่าไปช่วยลูกสาวประธานาธิบดีแต่ทำไมพกไปแค่ปืนพกกับมืด ก็ใครจะไปรู้ว่าจะเจออะไรแบบนี้กัน จนเมื่อลีออนมาถึงและรอดจากการเป็นปุ๋ยให้ชาวบ้าน จึงรู้ว่าสิ่งที่ผู้ก่อการร้ายต้องการคือการใส่ปรสิตใส่ตัวแอชลีย์ เพื่อให้แอชลีย์เอาปรสิตไปใส่ให้พ่อของเธอเพื่อจะได้ควบคุมประธานาธิบดีให้เป็นหุ่นเชิดของตน ซึ่งสุดท้ายพี่ลีออนคนดีคนเดิมเพิ่มเติมคือพี่เขาชอบสาวหมวยเอเชีย ก็ช่วยแอชลีย์มาได้แม้สาวน้อยจะชวนเธอไปกินจิ้มจุ่ม (ชวนจริง ๆ แต่น้องพูดอ้อม ๆ แต่หมายความแบบนั้น) แต่ลีออนที่รักเดียวใจเดียวและไม่ชอบสาวฝรั่งเลยบอกปัดไป ซึ่งแอชลีย์ก็มาปรากฏตัวอีกครั้งในรูปถ่ายของห้องทำงานท่านประธานาธิบดีในภาพยนตร์ ‘CG’ ภาค ‘Resident Evil Infinite Darkness’ อีกด้วย ที่ถ้าดูดี ๆ รูปในภาพยนตร์ ‘CG’ นั้นคือน้องเอลล่าแต่ตอนนั้นหลายคนยังไม่รู้

Resident Evil 4
Resident Evil Infinite Darkness
Resident Evil 4 Remake

ต้นแบบ Ashley Graham

เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักต้นแบบแอชลีย์ของ ‘Resident Evil 4 Remake’ อย่างน้องเอลล่า เฟรย่าไปแล้ว (ที่แบไต๋ก็มีข้อมูลประวัติน้องไปหาอ่านกันได้เลย) แต่กับต้นแบบแอชลีย์ใน ‘Resident Evil 4’ ต้นฉบับ เชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่ทราบมาก่อนแน่ ๆ ว่าเธอคือใครวันนี้เรามาทำความรู้จักทั้งคู่กัน

Ashley Graham Resident Evil 4

Resident Evil 4

เริ่มต้นจากน้องแอชลีย์จาก ‘Resident Evil 4’ ฉบับเก่า ที่หลายคนคงจะคุ้นเคยหน้าตาของน้องแอชลีย์คนนี้ ที่ดูจิ้มลิ้มน่ารักกับเสียงร้องที่สุดแสนจะแสบแก้วหูชวนหงุดหงิดจนอยากเล็งปืนมาทางน้องแทนศัตรู โดยต้นแบบของแอชลีย์ในฉบับเก่านั้นได้น้อง บรูค เอลิซาเบธ แมธิสัน (Brooke Elizabeth Mathieson) มาเป็นต้นแบบ ซึ่งเท่าที่เราไปตามหาข้อมูลของน้องแมธิสันนั้นมีน้อยมาก ๆ เรารู้แค่ว่าน้องมีผลงานแค่เป็นต้นแบบแอชลีย์ในเกม ‘Resident Evil 4’ เท่านั้นในวงการบันเทิง นอกจากนี้ก็มีโฆษณาเกม ‘Resident Evil 4 Wii’ ที่ตัวของแมธิสันเล่นคู่กับ คริสเตียน ดูแอร์ (Christian Duerre) ต้นแบบลีออนในเกม ‘Resident Evil 4’ ฉบับเก่า ใครที่สนใจก็ไปหาดูได้ น้องในตอนนั้นน่ารักมาก ๆ  ไม่แพ้น้องเอลล่าเลย

Ashley Graham Resident Evil 4 Remake

Resident Evil 4 Remake

คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากกับสาวสวยขวัญใจหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ไม่ใช่หนุ่มไม่ใช่สาวไม่ใช่มนุษย์ (ชักไปไกลและ) ที่ขนาดคนไม่เล่นเกมเมื่อเห็นน้องเอลล่า เฟรย่าต่างก็ตกหลุมความน่ารักของน้องกันทุกคน จนนักเล่นเกมกลัดมันหลายต่างตั้งปณิธานว่า “ฉันจะเป็นราชาโจรสลัดให้ได้เลย” (มุกไม่ฮาพาคนอ่านเซ็ง) ต้องพูดว่า “ฉันจะปกป้องแอชลีย์เองรอก่อนนะ” ที่พอได้เจอน้องและเริ่มเล่นหลายคนคงจะรู้สึกต่างออกไปทันที แต่ด้วยความน่ารักสดใสที่มาพร้อมกับรอยยิ้มอันแสนน่ารักก็ทำหลายคนยอมอดทนช่วยเธอจนจบเกม โดยตัวน้องเอลล่าเกิดวันที่ 18 กันยายน ปี 1997 โดยตัวน้องเอลล่าหลงใหลในมังงะอนิเมะญี่ปุ่นน้องเลยมาอยู่ที่ญี่ปุ่น และได้มารับบทแอชลีย์อย่างที่เราเห็น (ตาถึงจริง ๆ ยอมรับ) ที่ถ้าน้องเอลล่ามาประเทศไทยบ้างก็ดีนะแค่ร้อนนิดหน่อย (ไม่หน่อยร้อนละร้อนตะกวด ๆ เลย) ปัจจุบันน้องอยู่ในประเทศญี่ปุ่นสถานะโสด (เอาเว้ยอาหวังทั้งหลาย) และข่าวล่าสุดน้องเอลล่าเรามีฝาแฝดที่หน้าเหมือนกันด้วย แม่เจ้าพระเจ้าประทานนางฟ้ามาจริง ๆ ถึงสองคนเลยหรอเนี้ย

ความเป็นตัวถ่วงเมื่ออยู่ในเกม

คราวนี้เปลี่ยนมาดูเรื่องราวของเกมกันบ้าง กับปัญหาโลกแตกที่ทาง ‘Capcom’ เหมือนตั้งใจจงใจให้น้องแอชลีย์เป็นตัวถ่วงในเกม ที่กว่าจะเอาชีวิตรอดในแต่ละฉากนั้นช่างแสนยากเย็น เหมือนเราที่ขึ้นรถเมล์ไปร้านเกมที่ต้องทนคราบเหงื่อความร้อนกลิ่นตัวของคนบนรถ ที่ไม่ต่างกับการเอาชีวิตรอดในเกม โดยเราจะเปรียบเทียบจากข้อมูลในเกมผ่านการเล่นมาแล้วของคนเล่นเกม ‘Resident Evil 4’ ทั้งสองแบบว่าแบบไหนดีแย่กว่ากัน แบบเทียบกันเห็น ๆ ไปเลย

Ashley Graham Resident Evil 4

เริ่มจากแอชลีย์ที่หลายคนคุ้นเคยจาก ‘Resident Evil 4’ ฉบับเก่ากันก่อน ที่ตัวน้องแอชลีย์ของเรานั้นเธอจะรู้งานวิ่งตามลีออนที่ด้านหลังตลอดเวลา ไม่มาดักหน้าขวางทางปืนแถมตอนที่เรายิงศัตรูได้น้องจะออกอาการดีใจให้เราได้เห็น โดยเราสามารถสั่งน้องให้อยู่นิ่ง ๆ ตรงนี้ห้ามไปไหนสั่งให้แอบน้องก็แอบไม่ออกมา แต่ก็มีข้อเสียตรงที่น้องไม่คิดวิ่งหนีตอนที่จะถูกจับหรือร้องตะโกนบอกเราให้รู้มารู้ตัวอีกทีคือน้องโดนจับไปแล้วและถ้าโดนจับตัวไปโอกาสที่ช่วยคืนมาก็ยาก เพราะน้องชอบไปยืนแถวประตูที่ถ้าศัตรูจับแอชลีย์เข้าประตูเกมจะจบลงทันที และสิ่งที่ทำให้ทุกคนไม่ชอบน้องแอชลีย์คนนี้คือเสียงร้องของน้อง ที่ร้องได้น่ารำคาญมาก ๆ กับประโยคที่ว่า “Leon Help Help me Leon ahhhhhhhh” ที่บอกเลยว่าใครได้ยินแล้วไม่ประสาทรับประทานแปลว่าคงจิตใจเข้มแข็งแบบสุด ๆ นอกจากนี้ก็มีบทบาทของเธอในเรื่องที่ชอบทำตัวเป็นภาระให้ลีออนตามช่วยเสมอ อย่างวิ่ง ๆ ให้โดนจับตามเนื้อเรื่องที่โดยรวมแล้วความน่าปวดหัวของน้องได้ไป 7 เต็ม 10 คะแนน สำหรับความเป็นตัวถ่วงของน้องแอชลีย์คนนี้

Resident Evil 4

Ashley Graham Resident Evil 4 Remake

เชื่อว่าหลายคนก่อนจะได้เล่น ‘Resident Evil 4 Remake’ หลายคนคงจะคิดว่าทาง ‘Capcom’ คงจะคิดใหม่ทำใหม่ให้น้องแอชลีย์ฉลาดขึ้นไม่ดูเป็นตัวถ่วงเหมือนภาคเก่า แต่ทำไปทำมาหนักกว่าเดิมอี๊ก (เสียงสูง) จนหลายคนยกนิ้วโป้งแล้วพูดว่า “สมเป็น ‘Capcom’ จริง ๆ ครับพี่น้อง” เพราะน้องแอชลีย์ไม่ต่างกับฉบับเก่าเลย เริ่มจากข้อดีของน้องกันก่อนนั่นคือความน่ารักของน้องที่เอาไป 1,000 เต็ม 10 ไม่หัก แถมน้องยังตะโกนเรียกเราเวลาเจอศัตรูและน้องยังรู้จักวิ่งหนีไม่ยืนร้องเรียกเราแบบฉบับเก่า แถมน้องยังวิ่งห่างประตูจนเราสามารถช่วยน้องได้ แถมบทบาทที่เปลี่ยนไปของน้องก็ดูสมเหตุสมผลมากขึ้นเมื่อเทียบกับของเก่า นอกจากนี้ตัวน้องยังดูเป็นธรรมชาติชวนเราคุยและแสดงท่าทางตกใจพอเราทำอะไรเท่ ๆ ออกมา ส่วนข้อเสียเหรอ บอกเลยเพียบ เริ่มจากตัวน้องที่จะชอบวิ่งดักหน้าเราเพื่อไปรับกระสุน ที่ปืนเราสามารถยิงโดนน้องได้ระเบิดก็มีผลกับน้องและเราสามารถมือลั่นยิงโดนน้องได้ในช่วงชุลมุน นอกจากนี้พอน้องถูกโจมตีน้องจะอยู่ในสถานะนั่งนิ่ง ๆ รอให้ศัตรูจับตัวหรือฆ่า และเราต้องเสียเวลาหลายวินาทีเพื่อดึงน้องขึ้นมายืน ที่ตอนนั้นเราก็สามารถโดนโจมตีจากศัตรูได้ นอกจากนี้น้องยังวิ่งตามเราไม่ทัน พอเราวิ่งเร็วไปน้องจะตะโกนเรียกเราและยืนนิ่ง ๆ เพราะไม่รู้จะไปทางไหน และตอนนั้นถ้าศัตรูมาก็รู้เรื่อง นอกจากนี้ตอนที่เราแอบถ้าน้องแอชลีย์แอบไม่ทันศัตรูจะเห็นน้องด้วย แถมเมื่อเราสั่งให้น้องแอบน้องก็แอบจริง ๆ แต่ไม่นานน้องก็จะออกมาจากที่ซ่อนโดยที่เราไม่สั่ง และน้องก็ไปยืนดักหน้าเหมือนเดิม ส่วนตอนที่น้องโดนอุ้มถ้าเราเผลอยิงโดนน้องแอชลีย์ก็สามารถตุยได้ด้วย (ปกติน้องไม่ตุยแต่อยู่ในสถานะล้มไม่ยอมลุก) เราต้องยิงขาไม่ก็เอามีดไปแทงศัตรู แบบน้องเป็นภาระมากกว่าฉบับเก่าอีกนะครับน้องรู้ตัวไหม

Resident Evil 4 Remake

เสียงร้องของ Ashley ในเกมของใครปวดประสาทกว่ากัน

แน่นอนว่าหนึ่งในเอกลักษณ์ของตัวละครแอชลีย์นั่นคือเสียงร้อง ที่ในฉบับเก่าเราได้บอกไปสั้น ๆ นิดหน่อยแล้วว่าน้องแอชลีย์ร้องนั้นชวนเอาปืนยิงขนาดไหน คราวนี้เรามาคิดวิเคราะห์แยกแยะน้องทั้งคู่กันกว่าว่าระหว่างแอชลีย์ทั้งคู่ใครแหกปากได้ถูกใจคนเล่นกว่ากัน โดยเฉพาะคนที่ใส่หูฟังเปิดเสียงดัง ๆ จะยิ่งได้รับรู้กว่าคนที่เปิดเสียงทางทีวี

Ashley Graham Resident Evil 4

อย่างที่เราได้บอกไปในหัวข้อก่อนว่าเสียงน้องแอชลีย์ใน ‘Resident Evil 4’ ฉบับเก่านั้นน้องร้องได้เสียงน่ารำคาญแบบสุด ๆ เพราะเสียงของน้องจะทั้งเล็กแหลมและไร้อารมณ์ของเสียงพากย์แบบสุด ๆ ที่ถ้าใครคิดไม่ออกก็ลองพูดว่า ‘Leon Help, Help me Leon, ahhhhhhhh’ ด้วยน้ำเสียงเบื่อ ๆ ไม่ค่อยอยากตะโกนดูว่ามันไร้อารมณ์แบบสุด ๆ ขนาดไหน แถมน้องจะตะโกนแบบนั้นซ้ำ ๆ เพื่อเร่งเราให้ไปช่วย ขณะที่เราก็กำลังชุลมุนกับแฟนคลับที่มาขอเลือดหัวกับกระชากไส้เราไปเป็นอาหารหมู น้องแอชลีย์ก็ยังร้องเสียงแบบนี้จนเราต้องรีบไปช่วยน้อง ที่ไม่ใช่เพราะกลัวเกม ‘Game Over’ นะแต่รำคาญเสียงน้องที่ถ้าใครไม่เคยได้ยินแนะนำให้ไปหาเล่น ‘Resident Evil 4’ ฉบับเก่าใส่หูฟังเปิดเสียงดัง ๆ นั่นละสิ่งที่คนยุคอดีตเจอ

Resident Evil 4

Ashley Graham Resident Evil 4 Remake

มาดูน้องแอชลีย์คนใหม่สุดน่ารักกุ๊กกิ้กจุ๊กจิกปิ๊งปั๊งจุบุ (เยอะไปและ) กันบ้าง โดยคราวนี้ดูเหมือน ‘Capcom’ เราจะรู้ว่าเสียงร้องของน้องแอชลีย์นั้นชวนเอาปืนยิงขนาดไหน และมันดูไม่สมจริงเลย คราวนี้เลยเปลี่ยนให้น้องดูสมจริงมากขึ้นกับการร้องกรี๊ดแผดเสียงเหมือนผู้หญิงเวลาเจอแมลงสาบในห้องน้ำ และจะร้องระดับเดียวกับแอชลีย์ในเกมเมื่อเห็นแมลงสาบบินมาหานั่นละเสียงอย่างนั้นเลย ซึ่งถ้าใครใส่หูฟังด้วยแล้วมีสะดุ้งบอกเลย นอกจากเสียงร้องแล้วน้องก็ยังพูดประโยคอื่น ๆ ด้วย และพอโดนจับประโยค ‘Leon Help Help me Leon’ ก็ยังมีอยู่แต่เสียงร้องของน้องดูสะอึกสะอื้นน่าสงสารมากกว่าฉบับเก่าจนเราอยากรีบไปช่วยน้อง นอกจากนี้ก็มีเสียงหอบที่ถ้าใครใส่หูฟังจะได้ยินเสียงหอบแอชลีย์หอบชัดมาก ๆ ชัดเกินจนน่ารำคาญ และเมื่อเทียบกับฉบับเก่าแอชลีย์คนนี้ดีกว่า แต่ความเป็นตัวถ่วงน้องแอชลีย์คนนี้ชนะคนเก่าขาดลอย

Resident Evil 4 Remake

ความสามารถของ Ashley เมื่ออยู่คนเดียว

เดี๋ยวจะหาว่าบทความนี้เขียนมาเพื่อเอาน้องแอชลีย์มาแกง จนคนเขียนอาจจะโดนขู่ฆ่าเพราะไปว่าน้องเขามากไป เราเลยอยากปิดท้ายด้วยความสามารถของน้องเวลาอยู่คนเดียว ที่ถ้าใครเคยเล่นในฉบับเก่าและฉบับใหม่มาแล้ว น่าจะทราบดีว่าเราจะได้เล่นเป็นน้องคนเดียวเพื่อไขปริศนาต่าง ๆ ระหว่างที่ลีออนหาทางช่วยน้อง เรามาดูกันว่าน้องทั้งคู่นั้นแข็งแกร่งเก่งแกร่งบึกบึนไม่เกรงใจใครขนาดไหนมาดูกัน

Ashley Graham Resident Evil 4

เริ่มจากแอชลีย์จาก ‘Resident Evil 4’ ฉบับเก่าที่ตัวของน้องนั้นจะหลังแข็งไม่ยอมก้มหัวให้ใคร เพราะน้องเป็นลูกสาวประธานาธิบดีแอชลีย์คนนี้เลยบุกเดี่ยวลุยเป็นลุยแถมวิ่งเร็วมาก ๆ เมื่ออยู่คนเดียว แถมน้องยังรู้จักหาอาวุธมาป้องกันตัวด้วยการปาตะเกียงใส่ศัตรู และน้องยังมีความสามารถในการหลบที่เรียกว่าเทพกว่าลีออนเสียอีก และสิ่งที่ปวดหัวที่สุดในเนื้อเรื่องของแอชลีย์คือปริศนาที่ดูเหมือนจะไม่ยากแต่ก็ไม่ง่ายที่กว่าจะแก้ได้ก็เล่นเอาหัวร้อนได้เหมือนกัน แถมน้องยังมีความสามารถในการคลานหนี ที่ศัตรูในเกมนี้ไม่สามารถปีข้ามโต๊ะได้ (แต่ซอมบี้ในเกมซีรีส์นี้เดินข้ามโต๊ะได้) ตอนเล่นเป็นน้องแอชลีย์จึงค่อนข้างสนุกแก้เบื่อให้คนเล่นได้นิดหน่อย ที่ถือว่าดีในระดับ 6.5 เต็ม 7 เพราะคนเขียนชักเริ่มกลัวจนต้องหันมาอวยน้องเพื่อการเอาตัวรอด

Resident Evil 4

Ashley Graham Resident Evil 4 Remake

มาดูน้องแอชลีย์สุดน่ารักใน ‘Resident Evil 4 Remake’ ที่คราวนี้น้องจะไร้ทางสู้แบบ 100% คือหนีอย่างเดียว แต่เกมก็ไม่โหดร้ายกับเราเหมือนเงินในกระเป๋าที่เข้ามาทักทายแค่ไม่กี่วินาทีแล้วก็ออกไปไม่กลับมา (เกี่ยวอะไรกัน) ที่บอกว่าเกมไม่ใจร้ายเพราะน้องแอชลีย์ยังมีตะเกียงสู้ผี ที่เมื่อส่องไฟไปศัตรูจะหยุดนิ่งให้เราหนีได้ พร้อมกับบรรยากาศแบบหนังผีที่ถ้ามีกล้องถ่ายรูปละก็จะกลายเป็น ‘Fatal Frame’ ไปในทันที ที่บอกเลยว่าตอนเล่นเป็นน้องแอชลีย์มันชวนอึดอัดหลอนน่ากลัวลุ้นแบบสุด ๆ เพราะศัตรูเยอะมาก แถมทางก็วกไปวนมาที่ถ้าไม่ดูแผนที่มีงงแน่นอน และในช่วงท้ายตะเกียงตัวช่วยก็ไม่มีคราวนี้วิ่งอย่างเดียว ที่ถ้าคุณไม่ได้เล่นโหมดยากตัวเกมก็ยังใจดีกับคุณที่ศัตรูมันจะไม่สนใจวิ่งตามเรา (มันวิ่งตามแค่ลีออน) เราสามารถหนีข้ามประตูแอบนิดหน่อยก็หนีมันพ้นแล้ว แถมศัตรูก็ฟันช้าหนีได้ไม่อยากแต่ก็แอบเสียวสุด ๆ ที่บอกเลยว่าทำได้ดีมาก ๆ ในส่วนนี้ เอาไป 8.5 เต็ม 8.6 (ใครเขาให้คะแนนแบบนี้กันถามหน่อย)

Resident Evil 4 Remake

ก็จบกันไปแล้วกับการเปรียบเทียบหนูแอชลีย์ใน ‘Resident Evil 4’ ทั้ง 2 แบบว่าอย่างไหนดีแย่ต่างกันอย่างไร พร้อมกับข้อมูลอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกนิดหน่อยให้คุณได้รู้จักน้องมากขึ้น ส่วนใครที่เป็นแฟนน้องหนูแอชลีย์แล้วไม่พอใจในเนื้อหาก็ขออภัยมาด้วย เพราะนี่คือความเป็นจริงผ่านการเล่นเองเจอมาเองโดนมาเองแบบสด ๆ จะ ๆ เต็ม ๆ หลายต่อหลายครั้ง ที่ถ้าถามว่าภาคนี้ไม่มีแอชลีย์เกมจะสนุกขึ้นไหม บอกเลยว่ามาก (อ้าว) แต่เพราะความน่ารักของน้องกับความเป็นธรรชาติที่ชอบวิ่งมาดักหน้าขวางทางกระสุน กับอีกคนที่ร้องเสียงได้ใจสุด ๆ เลยทำให้น้องแอชลีย์ทั้งสองแบบยังเป็นขวัญใจนักเล่นเกมไปอีกนานแสนนานนับจากนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส