E3 งานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งปี 2019 นี้ก็มีการเปิดตัวเกมพร้อมตัวอย่างมากมายหลายเกม โดยเราได้คัดมาเพียง 5 เกม ดังนี้

Cyberpunk 2077

Play video

Cyberpunk 2077 เป็นเกมแนว FPS RPG เปิดโลกกว้างแบบ Open World เรื่องราวเกิดขึ้นในเมือง Night City รัฐแคลิฟอร์เนีย เมืองที่มีชีวิตชีวาและอันตรายที่สุดในโลกอนาคต ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น V มือปืนรับจ้างที่ลุกขึ้นมาต่อสู้กับโลกที่เต็มไปด้วยนักรบไซเบอร์ วันนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของตำนาน โดย Keanu Reeves จะมาปรากฎตัวในเกม ยิ่งทำให้เพิ่มความน่าเล่นเข้าไปอีก

Final Fantasy VII Remake

Play video

Final Fantasy VII Remake เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีคนรอคอยที่จะเล่นมากที่สุดเพราะมันเป็นการกลับมาของเกม RPG ในตำนานที่คนเล่นเกมในยุค 90 เติบโตกับมันมา โดยในภาคนี้ได้มีการอัปเกรดกราฟิคเป็นอย่างมากจากภาคต้นฉบับ ซึ่งในภาคนี้จะทำให้การถ่ายทอดบรรยากาศต่าง ๆ ภายในเกมได้ดีกว่ามาก โดยยังคงเนื้อหาต้นฉบับเอาไว้ แต่จะมีการปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มเนื้อเรื่องไปบางจุด

Watch Dogs: Legion

Play video

Watch Dogs: Legion จะเล่าเรื่องราวถึงอนาคตอันใกล้ เมื่อเมืองลอนดอนต้องเผชิญกับความตกต่ำ รัฐบาลใช้อำนาจเข้าควบคุมและกดขี่ขมเหงประชาชน ทำให้ผู้เล่นต้องจัดตั้งกลุ่มต่อต้านเพื่อต่อสู้กับระบอบเผด็จการและทวงคืนเมืองลอนดอนกลับมา ซึ่งในภาคนี้เราสามารถที่จะเล่นเป็นใครก็ได้ โดยแต่ละตัวละครจะมีปูมหลัง แล้วมีผลต่อเนื้อเรื่องของเราอีกด้วย

Elden Ring

Play video

Elden Ring เกมที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง George R.R. Martin นักเขียนชื่อดังจากซีรี่ส์ Game of Thrones กับ บริษัทเกมชื่อดังจากญี่ปุ่น ที่เป็นผู้สร้างเกมตระกูล Souls อย่าง From Software โดยเกมจะเป็นรูปแบบ Action RPG มุมมองบุคคลที่ 3 ที่จะเป็น Open Wolrd ซึ่งต่างจากตระกูล Souls ที่เคยทำมา

Star Wars Jedi: Fallen Order

Play video

Star Wars Jedi: Fallen Order เป็นเกมแนว Action Adventure มุมมองบุคคลที่ 3 โดยมีเรื่องราวเกิดขึ้นหลังเหตุการณ์ในภาค Episode III – Revenge of the Sith ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Cal Kestis พาดาวันหนุ่มผู้รอดชีวิตจากคำสั่งที่ 66 หรือ คำสั่งกวาดล้างเจไดครั้งใหญ่ ซึ่งผู้เล่นจะต้องเก็บรวบรวมสิ่งต่างๆ ของตัวเองในอดีตเพื่อนำมาพัฒนาพลังฟอร์ซให้แข็งแกร่งและฝึกฝนวิชาดาบไลท์เซเบอร์ให้สำเร็จ โดยในขณะเดียวกันก็ต้องหลบหนีจากการถูกตามล่าโดยเหล่าผู้ล่าเจไดและฝ่ายจักรวรรดิ และเราจะได้รับประสบการณ์การใช้ฟอร์ซและดาบไลท์เซเบอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเจไดในการต่อสู้

โดยนี้เป็นเพียงแค่ 5 เกมจากทั้งหมดที่เปิดตัวในงาน E3 2019 ซึ่งการคัดเลือกมานี้ก็เป็นเพียงความคิดเห็นของเราเท่านั้น สำหรับชาวเกมเมอร์ 5 เกมในใจพวกคุณมีเกมอะไรกันบ้าง