เมื่อพูดถึงสายลับเชื่อว่าหลายคนคงจะคิดถึงภาพยนตร์ในตำนานอย่าง James Bond 007 ซึ่งในความจริงแล้วสายลับนั้นไม่ใช่พวกที่จะไปต่อสู้กับคนอื่นแบบในภาพยนตร์ที่เราดูแต่สายลับจริง ๆ คือการแอบแฝงตัวเข้าไปตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อขโมยข้อมูลหรือสืบความลับฝ่ายตรงข้ามโดยที่อีกฝ่ายไม่รู้ตัว ซึ่งในโลกของวิดีโอเกมนั้นก็มีสายลับในตำนานหลายคนอย่าง Solid Snake จากซีรีส์ Metal Gear ไปจนถึง Sam Fisher จาก Splinter Cell ก็นับเป็นหนึ่งในสายลับเพราะต้องแอบเข้าไปขโมยข้อมูลฝ่ายตรงข้าม และถ้าเราจะมองหาสายลับสาวสายในวิดีโอเกมจะมีใครที่น่าสนใจกันบ้างแค่คิดก็น่าสนใจขึ้นมาทันที ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมโดนขโมยหัวใจกับพวกเธอเหล่านี้ได้กับ 10 สายลับสาวสวยที่ในวิดีโอเกมจะมีใครบ้างมาดูกันเลย

Sheila Crawford จากเกม Spy Fiction

Spy Fiction

เริ่มต้นกับสายลับสาวคนแรกกับ Sheila Crawford จากเกม Spy Fiction เกมสายลับขนาดแท้ที่ตรงกับหัวข้อบทความนี้ที่สุดเพราะตัวเกม Spy Fiction จะให้เรารับบทเป็นหนึ่งในสองตัวละครสายลับขององค์กร The fictional Special Execution Agency (S.E.A.) ที่มีชื่อหน่วยว่า Phantom เพื่อไปทำภารกิจต่าง ๆ ทั้งการขโมยข้อมูลจากศัตรูไปจนถึงการลอบสังหารที่ตัวเกมจะให้อุปกรณ์ต่าง ๆ ในการลอบเร้นไปตามสถานที่ต่าง ๆ ให้อารมณ์แบบ Metal Gear ผสม Splinter Cell แต่เกมนี้กลับมีจุดยืนและจุดเด่นที่น่าสนใจคือระบบการปลอมตัวเพื่อเข้าไปยังสถานที่ต่าง ๆ ถ้าใครคิดไม่ออกให้นึกถึงการปลอมตัวในเกม Hitman แต่เกมนี้จะมีความหลายน้อยกว่าในการปลอมตัวแต่จะไปเน้นสถานที่หลายแบบทำให้เราได้เห็นตัวละครแต่งตัวหลาย ๆ แบบให้เข้ากับสถานที่นั้น ๆ

Spy Fiction

ในส่วนของตัวละครนั้น Sheila Crawford เรากลับไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเธอเลยเรารู้เพียงว่า Sheila นั้นอายุ 18 ปีและเป็นสายลับมือหนึ่งของหน่วย Phantom ที่ตามคดีซื้อขายเชื้อไวรัสที่เธอต้องพยายามสืบหาต้นตอการซื้อขายและขโมยข้อมูลต่าง ๆ เราจึงได้เห็น Sheila ปลอมตัวหลายแบบมาก ๆ ในเกมขณะเดียวกันถ้าเราเล่นเป็นตัวละครชายการปลอมตัวก็จะคล้ายกันแต่ต่างกันที่เนื้อเรื่องและสถานที่บ้างส่วน ตัวเกมจะเน้นที่การแอบซ่อนคล้าย ๆ Metal Gear ผสม Splinter Cell แต่จะถูกทดแทนด้วยระบบหายตัวระยะสั้นเพื่อไม่ให้โดนพบตัว ตัวเกมเล่นสนุกเนื้อเรื่องน่าสนใจแต่ก็สู้เกมรุ่นพี่เหล่านั้นไม่ได้เกมนี้ถูกสร้างออกมาเพียงแค่ภาคเดียวก็จบแบบไร้ซึ่งภาคต่อเราจึงมีข้อมูลเกี่ยวกับ Sheila น้อยมากแต่ด้วยความน่ารักและความเก่งของเธอเราจึงต้องหยิบยกมาพูดถึงเป็นคนแรก

Spy Fiction

Yuffie Kisaragi จากเกม Final Fantasy Vll

Final Fantasy Vll

ถ้าพูดถึงนินจาของประเทศญี่ปุ่นไม่ว่าจะดูมุมไหนสิ่งที่นินจามีและเป็นนั้นมันก็คือสิ่งที่สายลับทำเพราะนินจาในสมัยโบราณนั้นมีหน้าที่ในการแอบฟังขโมยข้อมูลไปจนถึงการวางยาลอบสังหารผู้คนในเงามืดแบบเดียวกับที่สายลับทำทุกอย่างเราจึงขอนับนินจาเป็นหนึ่งในสายลับไปในทันที และถ้าจะพูดถึงนินจาในเกมซีรีส์ Final Fantasy ก็จะมีนินจาหลายคนในเกมนี้แต่นินจาสาวน้อยที่โดดเด่นและเป็นที่รู้จักของแฟน ๆ มากที่สุดก็คือ Yuffie Kisaragi จากเกม Final Fantasy Vll กับความน่ารักสดใสแบบเด็ก ๆ (เด็กดื้อด้วย) ที่ใครหลายคนที่ได้เล่นเกมนี้ต่างหลงรักเธอ

Final Fantasy Vll

Yuffie Kisaragi คือนินจาจากหมู่บ้าน Wutai ด้วยความที่เป็นเด็กยุคใหม่ที่เติบโตมาหลังจากวงคราม Wutai ในอดีตจึงทำให้เธอไม่ชอบสิ่งที่หมู่บ้านและพ่อของเธอทำจนทั้งคู่เกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงและสุดท้าย Yuffie ก็หนีออกมาจากหมู่บ้านจนไปเจอพวก Cloud ซึ่งคนที่เล่นเกมนี้ต่างจะทราบดีว่า Yuffie นั้นไม่ใช่ตัวละครหลักที่เราจะมีเธอหรือไม่มีก็ได้แต่ถ้ามีเธอร่วมทีมเราก็จะได้เล่นเกมในฉากเมือง Wutai และในฐานะนินจาที่เป็นสายลับเราจึงจะได้เห็น Yuffie ร่วมปลอมตัวอยู่บ่อยครั้งทั้งการปลอมตัวเป็นทหารในท่าเรือ Junon เพื่อแอบขึ้นเรือบรรทุกสินค้า Shinra และช่วงที่ Tifa กับ Barret ถูกจับที่ท่าเรือ Junon Yuffie ก็ปลอมตัวเป็นนักข่าวเพื่อจะไปช่วยเพื่อน ๆ และในช่วงเนื้อเรื่อง Wutai Yuffie ก็หลอกล่อพวก Cloud เพื่อขโมย Materia เพื่อช่วยหมู่บ้านนั่นคือสิ่งที่สายลับทำและใน Final Fantasy Vll Remake นั้น Yuffie จะออกมาน่ารักขนาดไหนก็รอติดตามดูกัน

Final Fantasy Vll

Ada Wong จากเกม Resident Evil

Resident Evil

บทความนี้จะขาดความสมบูรณ์ไปในทันทีถ้าเราขาดสายลับหลายหน้าอย่าง Ada Wong ที่ใครหลายคนน่าจะรู้จักเธอเป็นอย่างดีกับการปรากฏตัวในเกม Resident Evil หลาย ๆ ภาคพร้อมกับ Leon S. Kennedy ซึ่งเรื่องของ Ada นั้นเรียกว่าเป็นความลับแบบสุด ๆ ทั้งวันเกิดหรือแม้แต่ชื่อจริงเพราะเราไม่รู้ว่าความจริงแล้วเธอคือใครและทำงานให้ใครกันแน่เพราะตลอดทุกภาคที่ผ่านมาดูเหมือน Ada จะร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ มากมายในฐานะผู้รับจ้างอิสระขององค์กรที่มักจะไปพัวพันกับ Leon ตลอดและเธอก็มักจะคอยติดตามช่วยเหลือเขาอยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ ที่เราจะได้เห็นในเนื้อเรื่องของเธอตามเกมภาคต่าง ๆ

Resident Evil

และสิ่งที่ Ada ทำมาในเกม Resident Evil ก็เริ่มตั้งแต่การแอบแทรกซึมเข้าไปตีสนิทกับ Dr. John Clemens หัวหน้าห้องปฏิบัติการวิจัยในเทือกเขา Arklay เพื่อขโมยข้อมูลของ Umbrella และแน่นอนว่า John หลงรัก Ada หัวปักหัวปำขนาดตั้งชื่อรหัสคอมพิวเตอร์เป็นชื่อเธอเลยทีเดียว ภายหลัง Ada ก็กลับมาที่เมือง Raccoon อีกครั้งเพื่อไปขโมยเชื้อ G-Virus และพบกับนายตำรวจ Leon S. Kennedy เธอจึงหลอกใช้เขาเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการก่อนที่จะแกล้งตายเพื่อหลบหนีออกไปจากที่นั่น หลายปีต่อมาทั้งคู่ก็มาพบกันอีกครั้งใน Resident Evil 4 ที่คราวนี้ Ada ได้แอบเข้ามาขโมยไวรัสจากลัทธิ Los Iluminados นี่ยังไม่นับการปลอมตัวเป็น BSAA เพื่อเข้าไปขโมยเชื้อไวรัสในภาพยนตร์ Resident Evil Damnation สิ่งที่ Ada ทำนั้นเรียกว่าครบสูตรสายลับของจริงเลยทีเดียว

Resident Evil

Trish จากเกม Devil May Cry

Devil May Cry

มาถึงสาวสวยคนที่ 4 ที่คราวนี้เธอไม่ใช่มนุษย์แต่เป็นปีศาจสาวแสนสวยที่มีชื่อสั้น ๆ ว่า Trish จากเกม Devil May Cry ที่ตามประวัติของเธอแล้วไม่ใช่สายลับหรือนินจาแบบที่คุณเข้าใจ ตรงข้ามเธอนั้นกลับเป็นพวกบ้าพลังตัวแม่แถมยังชอบบุกลุยแหลกแจกดาบในฐานะนักล่าปีศาจแห่ง Devil May Cry คู่กับ Dante และ Lady แต่สิ่งที่ Trish ทำมาหลาย ๆ ครั้งในเกมนั้นมันคือสิ่งที่สายลับทำมาทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการปลอมตัวไปจนถึงการล่อลวงให้ศัตรูหลงผิดจนมาติดกับดักซึ่งมันคือสิ่งที่สายลับสาวสวยทำ และถ้าย้อนดูประวัติของ Trish ก็จะทราบว่าเธอนั้นถูกสร้างขึ้นโดยราชาปีศาจ Mundus ที่อ้างอิงใบหน้าของแม่  Dante เพื่อล่อลวงเขาให้มาติดกับบนเกาะที่เต็มไปด้วยปีศาจก่อนที่เธอจะเผยตัวตนว่าเธอนั้นหักหลังเขาและสุดท้ายด้วยพลังแห่งความรักกับการเสียน้ำตาของปีศาจ(พลังจากเครื่องราง Sparda) ก็ทำให้ Trish ฟื้นและกลับใจมาและร่วมมือกับ Dante ปราบ Mundus ลงได้

Devil May Cry

อีกหนึ่งครั้งที่ Trish ทำในสิ่งที่สายลับทำนั่นคือการปลอมตัวเพื่อแฝงเข้าไปในองค์กรอัศวินศักดิ์สิทธิ์ในฐานผู้บริหารระดับสูงภายในรูปร่างของสาวผิวสีสุดเซ็กซี่กับผมหน้าม้าสีขาวชื่อ Gloria เธอปลอมเพื่อเข้าไปสืบเรื่องราวต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องของ Nero ว่าเป็นหลานชายของเขารึเปล่า ซึ่ง Trish ในฐานะ Gloria ที่เริ่มเข้าองค์กรจากสมาชิกระดับล่างก่อนจะค่าย ๆ ไต่เต้าขึ้นไปจนเป็นถึงหนึ่งในสมาชิกระดับสูงขององค์กรอัศวินศักดิ์สิทธิ์โดยที่ไม่มีใครสงสัยในตัวเธอเลยแม้แต่น้อยแม้แต่คนเล่นเองก็ยังไม่ทราบจนตัวเกมมาเฉลยให้เราได้รู้ แบบนี้ไม่เรียกเธอว่าสายลับได้อย่างไร ในส่วนของ  Devil May Cry V นั้น Trish กลับไม่ค่อยมีบทบาทเสียเท่าใดแต่เธอก็มาในมาดใหม่ที่สวยน่ารักยิ่งกว่าเดิมสมใจแฟน ๆ ที่รอกันเลยทีเดียว

Devil May Cry

Ayame จากเกม Tenchu

Tenchu

มาต่อกันที่นินจาสาวสวยอีกหนึ่งคนที่นักเล่นเกมรุ่นเก่าน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีกับ Ayame จากเกม Tenchu ซีรีส์นินจาที่หลายคนหลงรักกับตัวเกมที่เป็นแนวญี่ปุ่นโบราณที่เราจะได้รับบทเป็นหนึ่งในสอง Azuma Ninja ที่ภักดีต่อครอบครัวของ Gohda Matsunoshin มาหลายชั่วอายุคนที่มีการฝึกฝนนินจาเพื่อทำภารกิจต่าง ๆ ที่ให้อารมณ์การเล่นของนินจาที่ต่างกับเกมอื่น ๆ ที่แม้จะแปะชื่อว่านินจานั่นนินจานี่แต่ตัวเกมกลับเป็นแนวเดินหน้าฟันศัตรูไม่ใช่แนวลอบเร้นแบบที่นินจาจริง ๆ ควรทำเกม Tenchu จึงกลายเป็นเกมที่ถูกพูดถึงและชื่นชอบของผู้เล่นในยุคนั้นและ Ayame ก็คือหนึ่งในตัวละครที่ได้รับความนิยมด้วยความน่ารักตัวเล็กแต่รวดเร็วในการลอบสังหารที่ต่างกับตัวละครชายจึงทำให้เกม Tenchu เป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟน ๆ อยากให้เอากลับมาทำภาคต่อ และด้วยความที่ตัวเกมจะออกไปทางลอบเร้นในการโจมตีศัตรูบางฉากก็ต้องเข้าไปลวงความลับศัตรูเกม Tenchu  และ Ayame จึงมาติดอันดับในบทความนี้ในฐานะสายลับไปแบบไม่ยากเย็น

Tenchu

ในส่วนของประวัตินั้นชื่อของ Ayame นั้นมีความหมายตรงกับคำว่า iris ที่แปลว่า Colourful Female ที่ช่างต่างกับตัวตนของ Ayame ที่เหมือนประชดกันเลยทีเดียวเพราะชีวิตของ Ayame เริ่มต้นจากการเป็นเด็กกำพร้าที่นั่งร้องไห้เฝ้าศพแม่ริมแม่น้ำจากภัยสงคราม ก่อนจะถูก Azuma Shiunsai ที่ทนทิ้งเด็กคนนี้เอาไม่ได้จึงนำเธอมาฝึกเป็นนินจาและดูเหมือน Ayame จะชื่นชอบในวิถีนินของตัวเองจนเป็นหนึ่งใน 3 ศิษย์ที่เก่งที่สุดของ Azuma ด้วยอายุเพียง 12 ปีเท่านั้นและด้วยการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วนุ่มนวลกับรูปร่างที่เบาแถมยืดหยุ่นของเธอจึงทำให้เธอได้รับเลือกไปทำภารกิจต่าง ๆ ที่คนอื่นทำไม่ได้ทั้งการลอบสังหารที่ต้องเร็วและเงียบที่สุดไปจนถึงการแอบย่องไปขโมยเอกสารสืบความลับศัตรูแบบที่สายลับในยุคปัจจุบันทำ นอกจากนี้ Ayame ยังรักและเคารพเจ้าหญิง Kiku เป็นเหมือนพี่สาว Ayame จึงทำทุกทางเพื่อปกป้องพี่สาวของเธอที่เป็นเรื่องราวหลักในเกมของเธอนั่นเอง

Tenchu

Black Widow จากเกม Marvel vs Capcom Infinite

Marvel vs Capcom Infinite

คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากกับสายลับสาวเจ้าของรหัส Black Widow ที่แฟน ๆ ภาพยนตร์และหนังสือการ์ตูนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะเธอนั้นมีบทบาทมามากมายในฐานะสายลับที่เคยสร้างชื่อเสียและศัตรูเอาไว้มากมายก่อนจะมาเข้ากลุ่ม Avengers และถ้าเราจะเอาประวัติของเธอมาบอกเล่าก็คงจะเป็นเรื่องราวในเกม Marvel vs Capcom Infinite ที่เธอมาร่วมต่อสู้ด้วยในฐานะตัวละคร DLC ที่ถูกเพิ่มเข้ามา โดยชื่อจริง ๆ ของ Black Widow นั้นคือ Natalia Alianovna “Natasha” Romanova “Romanoff” เธอคืออดีตสายลับที่ทำมาแล้วทุกอย่างแบบที่สายลับทุกคนทำมาทั้งการลวงข้อมูลหลอกล่อเหยื่อปลอมตัวลอบสังหารเหยื่อเรียกว่าทำมาครบเครื่องที่สุดเมื่อเทียบกับทุกคนในบทความนี้

Marvel vs Capcom Infinite

โดยในเกม Marvel vs Capcom Infinite บอกเพียงแค่ว่าเธอนั้นคืออดีตสายลับของหน่วย SHIELD ที่มีความสามารถทางด้านยิมนาสติกกายกรรมและนักบัลเล่ต์ระดับโลก นอกจากนี้เธอยังเป็นศิลปะการต่อสู้ระดับสูงทั้งคาราเต้ ยูโด จูจุสึ มวย ไอคิโด Savate นินจุสึเคนโปและกังฟูหลากหลายรูปแบบ แถมยังเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านแฮกเกอร์คอมพิวเตอร์เป็นนักแม่นปืนนี่ยังไม่นับความเชี่ยวชาญทางด้านอาวุธรวมถึงจิตวิทยาการล่อลวงเหยื่อแบบนักจิตวิทยาอีกด้วย เรียกว่าครบเครื่องสายลับตัวแม่จริง ๆ

Marvel vs Capcom Infinite

Eveline จากเกม Resident Evil 7

Resident Evil 7

บางทีคำว่าสายลับก็ไม่จำเป็นต้องหมายถึงคนที่ทำงานสายลับเสมอไปเพราะในบางครั้งสิ่งที่ตัวละครในเกมทำนั้นก็สามารถเรียกว่าสายลับได้เหมือนกันยกตัวอย่าง Eveline จากเกม Resident Evil 7 ที่เธอนั้นแม้จะเป็นแค่เด็กผู้หญิงอายุเพียง 10 ปีแต่สิ่งที่เธอเป็นและได้รับมอบหมายมาตั้งแต่เกิดนั้นมันคือหน้าที่ของสายลับที่มาในรูปแบบของเด็กผู้หญิงที่สามารถแทรกซึมเข้าไปในหลาย ๆ ที่ได้โดยที่ไม่มีใครสงสัยว่าเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่ไร้ทางสู้จะเป็นอาวุธชีวภาพที่สามารถบงการจิตใจของผู้คนให้เป็นไปตามที่ตนต้องการได้แถมยังสามารถสร้างกองทัพสัตว์ประหลาดจากคนที่เธอต้องการที่เราได้เห็นในเกมมาแล้วซึ่งนั่นคือสิ่งที่สายลับมีและนั่นก็ทำให้สาวน้อยคนนี้มาอยู่ในบทความนี้

Resident Evil 7

Eveline นั้นย่อมาจาก E-001 เกิดในปี 2004 เป็นมนุษย์ดัดแปลงพันธุกรรมส่วนหนึ่งของการวิจัย BioWeapons รุ่นต่อไปที่ดำเนินการโดย The Connections ออกแบบมาเพื่อกำจัดศัตรูโดยไม่จำเป็นต้องต่อสู้ซึ่งตัวของ Eveline นั้นถูกฉีดยาเพื่อให้คงรูปร่างของเด็ก 10 ปีเอาไว้เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานที่เราได้อธิบายไปแล้ว ซึ่งระหว่างการขนย้ายเพื่อหนีการติดตามของ Blue Umbrella Eveline ได้หลุดจากการควบคุมและหนีไปอยู่ในบ้านของครอบครัว Baker ด้วยความเป็นเด็กที่โหยหาครอบครัวเธอจึงสร้างครอบครัวปลอม ๆ ขึ้นมาจากสิ่งที่เธอต้องการด้วยพลังที่เธอมีซึ่งคนที่เล่นเกมมาก่อนน่าจะทราบดีว่าเธอนั้นมีพลังที่น่ากลัวขนาดไหนและด้วยสิ่งนี้ก็ทำให้ Eveline มาติดอันดับสายลับสาว(สวยรึเปล่าไม่แน่ใจ) ไปอย่างไม่อยากเย็น

Resident Evil 7

Quiet จากเกม Metal Gear Solid V The Phantom Pain

Metal Gear Solid V The Phantom Pain       

อีกหนึ่งตัวละครที่เราจะเรียกเธอว่าสายลับหรือนักแม่นปืนไปจนถึงนักฆ่าก็สามารถเรียกได้เพราะ Quiet จากเกม Metal Gear Solid V The Phantom Pain นั้นครบเครื่องทุกอย่างที่เราพูดถึงไม่ว่าจะฝีมือต่อสู้ที่เหนือมนุษย์แถมยังพรางตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมไม่ต้องกินไม่ต้องนอนขอแค่มีน้ำกับแสงแดดก็พอ นี่ยังไม่รวมความสามารถในการยิงปืนที่แม่นดั่งจับวางไปจนถึงการเป็นสายลับที่เข้ามาแทรกแซงในกองทหารของ BigBoss เพื่อทำลายจากภายในก่อนที่เธอจะถูกความดีและความผูกพันละลายหัวใจที่เย็นชาของสาวเงียบให้ได้พบกับมิตรภาพความรักและความผูกพันที่สุดท้ายแล้วเธอก็เสียสละตัวเองเพื่อคนที่รักที่ใครซึ่งได้เล่นเกมต่างก็สงสารและหลงรักเธอไปพร้อม ๆ กันอย่างแน่นอน

Metal Gear Solid V The Phantom Pain       

Quiet นั้นเป็นเพียงชื่อรหัสของเธอเท่านั้นซึ่งเราไม่รู้ว่าเธอนั้นมีชื่อจริงว่าอะไรแต่ทหารโซเวียตในปี 1980 นั้นเรียกเธอว่า Tixij ที่แปลว่าเงียบ ก่อนหน้านี้ Quiet เป็นทหารของหน่วย XOF ภายใต้คำสั่งของ Skull Face ที่ให้เธอไปฆ่า BigBoss ในโรงพยาบาลแต่พลาดท่าถูก Ishmael เผาจนบาดเจ็บสาหัสทาง Skull Face จึงนำเธอมาทดลองเพราะเชื้อปรสิต Curse of the Forked Tongue พร้อมกับ Vocal Cord Parasites เพื่อให้เธอไปแพร่เชื้อเมื่อ Quiet พูดภาษาอังกฤษซึ่งโรคนี้จะแพร่เชื้อผ่านทางกล่องเสียงเมื่อเราพูดภาษาไหนที่เรากำหนดให้เชื้อฟังมันจะไปติดเชื้อคนที่พูดภาษานั้น ๆ ทันทีซึ่งเป็นแผนล้างบางประชากรระดับประเทศที่เลือกเหยื่อได้นั่นเอง ซึ่งในตอนท้าย Quiet ได้สละชีวิตตนเองก่อนจะสารภาพทั้งหมดว่าตัวเองเป็นสายลับที่ส่งมาเพื่อฆ่าทุกคนแต่เธอรัก Bigboss จนทำไม่ลงนับเป็นหนึ่งในสายลับที่มีจุดจบน่าสงสารจริง ๆ

Metal Gear Solid V The Phantom Pain       

Sombra จากเกม Overwatch

Overwatch

เมื่อพูดถึง Sombra ตัวละครสาวสีม่วงจากเกม Overwatch คนที่รู้จักเกมนี้คงจะคิดว่าเธอนั้นไม่ใช่สายลับแต่เป็นแฮกเกอร์ที่สามารถเจาะระบบต่าง ๆ เพื่อขโมยข้อมูลในยุคที่ข้อมูลทุกอย่างถูกเก็บเอาไว้ในคอมพิวเตอร์แต่ถ้าใครที่ได้ดูวิดีโอตัวการ์ตูน Animation Overwatch Animated Short ตอน Infiltration จะทราบดีว่าสิ่งที่ Sombra ทำนั้นมันคือการกระทำของสายลับทั้งการแอบเข้าไปขโมยข้อมูลอีกฝ่ายแถมยังใช้จิตวิทยาในการต่อรองกับศัตรูเพื่อซ้อนแผนอีกฝ่ายที่ดูเหมือนจะเป็นมิตรด้วยแต่ก็แอบเล่นไม่ซื่ออย่างที่สายลับชอบทำกัน นี่ยังไม่รวมความสามารถในการหายตัวและเจาะระบบต่าง ๆ เรียกว่าสิ่งที่ Sombra ทำนั้นมันคือสายลับในโลกอนาคตก็ว่าได้

Overwatch

ในส่วนของประวัตินั้น Sombra มีชื่อจริงว่า $@@$^&%%^& (เราไม่สามารถลงชื่อจริงของเธอได้เพราะจะถูกระบบลบชื่อออกไปทันที) เธอคือหนึ่งในเด็กกำพร้าจากสงคราม Omnic (สงครามมนุษย์กับเครื่องจักร) เธอเติบโตมาด้วยความรู้และความสามารถในการเจาะระบบต่าง ๆ ที่เด็กคนอื่นเอาแต่ร้องไห้แต่ Sombra เลือกจะเรียนรู้ปรับตัวเพื่อเอาชีวิตรอดจนโตขึ้นเธอก็ทำงานให้กับแก๊ง Los Muertos ของเม็กซิโกเพื่อหวังจะช่วยประเทศของตนให้กลับมาสงบสุขจากการปกครองเดิม และเธอยังเป็นเจ้าของชื่อ The Conspiracy  เพื่อรวบรวมความลับในความสัมพันธ์ต่าง ๆ ของผู้คนและองค์กรทั่วโลกเพื่อผลประโยชน์บางอย่าที่เรายังไม่รู้ว่า Sombra ต้องการอะไรคงต้องรอดูใน Overwatch 2 ที่จะออกมาในอนาคต

Everything can be hacked… and everyone

Overwatch

Kurenai จากเกม Red Ninja End of Honor

Red Ninja End of Honor

ปิดท้าด้วยนินจาสาวสวยสุดเซ็กซี่กับเกม Kurenai จากเกม Red Ninja End of Honor ที่อยู่บนเครื่อง PlayStation 2 ที่เห็นเป็นสาวน้อยแต่งชุดสีแดงท่าทางไร้ทางสู้แบบนี้ตัวเกมกลับมีความโหดและดุดันมาก ๆ โดยสิ่งที่ Kurenai ทำนั้นมันคือการลอบสังหารล่อลวงเหยื่อด้วยความเซ็กซี่เย้ายวนก่อนจะฆ่าอย่างรวดเร็วเงียบสนิทพร้อมกับอาวุธเครื่องยิงสลิงที่สามารถใช้เป็นเครื่องโหนตัวแบบนินจาและยังใช้เป็นอาวุธในการกำจัดเหยื่อ โดยในเกมนั้นเราจะได้ทำภารกิจต่าง ๆ ทั้งการไปขโมยข้อมูลจากศัตรูไปจนถึงการเข้าไปฆ่าเป้าหมายเพื่อการแก้แค้นคนที่ฆ่าครอบครัวเธอ

Red Ninja End of Honor

ประวัติของ Kurenai ก่อนหน้านี้เธอก็เป็นเพียงคนธรรมดาจนวันหนึ่งก็มีกลุ่มนินจาแห่ง Black Lizard Clan หมายจะฆ่าครอบครัวพ่อของ Kurenai พยายามต่อสู้ปกป้องครอบครัวแต่ถูกฆ่าตาย Kurenai พยายามที่จะวิ่งหนีแต่เธอถูกจับด้วยลวดที่พันรอบคอก่อนจะนำร่างที่คิดว่าตายไปแล้วผูกเอาไว้กับต้นไม้ทิ้งให้เธอตายจน Mochizuki Chiyome ผู้นำนินจาในศตวรรษที่ 16 ที่ผ่านมาเห็นทนภาพที่เกิดขึ้นไม่ได้จึงคิดจะนำศพเด็กน้อยลงมาก่อนจะรู้ว่าเด็กน้อย Kurenai ยังไม่ตายเธอจึงนำมาฝึกฝนในวิชานินจาเพื่อการแก้แค้น ซึ่งสิ่งที่ Kurenai ได้รับการฝึกที่นอกเหนือจากวิชานินจาแล้วนั่นคือจิตวิทยาในการล่อลวงศัตรูด้วยเรือนร่างเธอจึงต้องสวมชุดสีแดงกับการเผยเนื้อหนังเพื่อการนี้ รวมถึงการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและเงียบงันแบบที่นินจาพึงมีเพื่อใช้ในการลอบเร้นกายเพราะเหตุนี้ Kurenai จึงติดอันดับสายลับสาวแบบไม่ต้องสงสัย

Red Ninja End of Honor

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 สายลับสาวสวยที่เราเอามานำเสนอซึ่งต้องบอกก่อนว่าบางตัวละครนั้นไม่ได้เรียกตัวเองว่าเป็นสายลับแต่สิ่งที่เธอเหล่านั้นทำมันคือการกระทำของสายลับเราจึงของหยิบยกมานำเสนอ และถ้าถามว่ามันไม่มีสายลับสาวที่เป็นตัวเกมเลยหรอ ? เอาจริง ๆ ก็มีแต่ส่วนมากจะเป็นเกมที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักเราเลยขอเลือกตัวละครที่โดดเด่นน่าสนใจจากเกมดัง ๆ มานำเสนอดีกว่า และถ้าใครมีสาวลับสาวสวยคนไหนที่น่าสนใจในเกมอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้เพราะเราจะไปหาเรื่องราวแปลก ๆ ที่น่าสนใจมานำเสนอเพื่อให้คุณได้ค้นพบมุมมองเรื่องราวใหม่ ๆ ในวงการเกมให้คุณได้อ่านกันที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส