[แนะนำเกม] “Hamster Bag Factory : Tycoon” เกมโรงงานทำกระเป๋าที่มีคุณหนูแฮมสเตอร์เป็นเจ้าของ!
Our score
6.9

[แนะนำเกม] “Hamster Bag Factory : Tycoon” เกมโรงงานทำกระเป๋าที่มีคุณหนูแฮมสเตอร์เป็นเจ้าของ!

จุดเด่น

  1. ภาพและเสียงของหนูแฮมสเตอร์ภายในเกมทำได้น่ารักมาก
  2. ตัวเกมมีวิธีการเล่นง่าย ไม่ซับซ้อนและสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย
  3. ลูกเล่นในเกมค่อนข้างเยอะ เมื่อระดับเลเวลสูงขึ้นก็จะยิ่งปลดล็อกลูกเล่นได้มากขึ้นเช่นกัน

จุดสังเกต

  1. ใช้เวลาสะสมเงินในเกมนานเกินไปทั้งที่ต้องใช้เงินในการเพิ่มแผนกใหม่และซื้อตัวพนักงานเพิ่มด้วย
  2. เพชรในเกมค่อนข้างหายากแม้แต่รางวัลจากเควสต์ก็ไม่ค่อยมี ทำให้ถ้าจะใช้เพชรก็ต้องใช้เมื่อจำเป็นเท่านั้น

สวัสดีครับวันนี้ผมขอพาทุกคนไปดูโรงงานทำกระเป๋าแต่ไม่ใช่ผมเป็นเจ้าของนะฮะเจ้าของที่แท้จริงคือหนูแฮมสเตอร์นั่นเอง เพราะฉะนั้นบทความนี้ผมขอแนะนำเกมแนวภาพน่ารัก ๆ ให้ทุกคนบ้างละกันนะครับ เรื่องราวโรงงานทำกระเป๋านี้จะเป็นยังไงเราเป็นใครแล้วเกี่ยวข้องกับคุณหนูแฮมสเตอร์อย่างไรไปดูพร้อมกันเลยครับ

Hamster Bag Factory : Tycoon เป็นเกมแนวจำลองเหตุการณ์ที่ให้เรารับบทเป็นหุ้นส่วนกับน้องหนูแฮมสเตอร์ที่ไม่เปิดเผยว่าใครนะครับ เรื่องราวคือการที่เราเห็นรูปกระเป๋าที่อินฟลูเอนเซอร์คนหนึ่งโพสต์ขึ้นอินสตาแกรมและมีคนกดไลค์เยอะมากเลยสนใจและตกลงที่จะเป็นหุ้นส่วนกันอย่างรวดเร็วกับเจ้าของโรงงานกระเป๋านั้นซึ่งเรื่องราวการเป็นหุ้นส่วนกันก็เริ่มขึ้นแบบง่ายมากจากตรงนี้แหละฮะ

ตัวเกมจะสอนวิธีการเล่นให้เราผ่านทางผู้จัดการโรงงานซึ่งก็คือน้องชูชูที่จะเป็นคนแนะนำในทุกกระบวนการผลิตในโรงงานกระเป๋านี้ตั้งแต่ต้น ตอนแรกจะมีแค่การซื้อวัสดุอุปกรณ์และทำกระเป๋าขึ้นมา 1 ใบก่อนจากนั้นเราจะต้องส่งกระเป๋าให้ลูกค้าซึ่งเราจะมีรถส่งของวิ่งอยู่ตลอดเมื่อส่งของเรียบร้อยแล้วเราถึงจะได้เงินโดยรวมถือว่าง่ายเลยใช่ไหมล่ะครับ

มาทำเงินจากโรงงานกระเป๋ากัน

แต่ถ้ามีแค่การทำกระเป๋าขึ้นมาแบบเรียบ ๆ ทั่วไปแล้วก็ส่งไปขายเงินที่ได้จะน้อยมากเลยรวมถึงตัวเกมคงจบไวมากเลยล่ะฮะ เพราะฉะนั้นเราจะต้องทำกระเป๋าให้ดูหรูหราหมาเห่ายิ่งกว่าเดิมโดยการเพิ่มแผนกออกแบบกระเป๋าเพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าของกระเป๋าให้มากขึ้น โดยน้องหนูแฮมสเตอร์ที่ทำงานแผนกนั้นจะทำงานต่อจากแผนกทำกระเป๋าและออกแบบให้ดูดียิ่งขึ้น

นอกจากเพิ่มราคาของกระเป๋าจากการออกแบบใหม่ ๆ แล้วถ้าเราอัปเกรดห้องทำงานของแต่ละแผนกในโรงงานนั้นก็จะยิ่งเป็นการเพิ่มราคากระเป๋าให้มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ผลพลอยได้อีกอย่างคือยิ่งราคากระเป๋ามากขึ้นรถส่งของจะสามารถเพิ่มความจุในการส่งของแต่ละรอบได้อีกนะฮะ

ความก้าวหน้าที่ดีคือการย้ายโรงงาน

วิธีการเล่นโดยรวมง่ายมากเลยใช่ไหมล่ะครับแต่ในทุกเกมก็จะมีเควสต์ให้เราต้องทำเกมนี้ก็ไม่พ้นข้อจำกัดนั้นครับไม่งั้นจะสนุกได้ไงล่ะเนอะ เราจะต้องทำเควสต์ให้สำเร็จตามเป้าหมายของแต่ละโรงงาน ผมลืมบอกไปถ้าเราทำกระเป๋าออกมาให้ดีและรายได้เพิ่มมากขึ้นเราจะสามารถย้ายไปผลิตในโรงงานใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมได้ก็เหมือนเลเวลเราเพิ่มขึ้นนั่นแหละฮะ

แต่ละโรงงานจะกำหนดจำนวนเควสต์ที่สำเร็จมาเลยครับว่าจะต้องทำได้เท่าไรเช่น โรงงานแรกอาจจะมีเควสต์ที่ให้ทำน้อยหน่อยถือเป็นการเริ่มต้นก็จะมีแค่ 1 เควสต์ที่ต้องสำเร็จแล้วสามารถย้ายโรงงานได้เลยเพราะฉะนั้นยิ่งเลเวลสูงขึ้นจำนวนเควสต์ที่ต้องทำให้สำเร็จก็จะยิ่งเยอะมากขึ้นด้วยครับ

หมุนวงล้อล่ารางวัล

เมื่อเราเลเวลสูงขึ้นลูกเล่นที่เกมจะปลดล็อกให้เราก็จะมีมากขึ้นเช่นกันผมจะบอกทีละอย่างแล้วกันนะครับเพราะมีค่อนข้างหลากหลายเลยอย่างแรกที่ผมจะต้องบอกคือแต่ละโรงงานผมขอแทนว่าเป็นเลเวลแล้วกันนะจะได้ไม่งงกัน ในแต่ละเลเวลเราจะได้กระเป๋าเพิ่มมาเลเวลละ 1 แบบแล้วจะมีร้านหลุยส์วิตองเหมือนเป็นการจำลองหน้าร้านที่เราจะขายว่ามีกระเป๋ากี่แบบนั่นแหละครับ

ซึ่งถ้าปลดล็อกได้กี่แบบเราจะได้รางวัลเป็นหัวใจ 1 ดวงแต่ไม่ใช่ได้แค่ครั้งเดียวแล้วจบนะครับจะมีเวลาในการรีรางวัลใหม่ทุก 30 นาทีหรือเวลาเท่าไรก็ได้ขึ้นกับแบบที่ปลดล็อกมาใหม่แล้วหัวใจนี้จะใช้ในมินิเกมหมุนวงล้อเพื่อเอารางวัลต่าง ๆ ผมบอกได้เลยว่าคุ้มอยู่นะครับสำหรับบางอันนะ

ขอหัวหน้าสั่งงานหน่อยครับผม

ลูกเล่นอีกอย่างที่ตัวเกมจะปลดล็อกให้เราคือการมีผู้จัดการในแต่ละแผนกนั่นเองโดยก่อนหน้านี้การที่โรงงานจะผลิตได้คนเล่นอย่างเราต้องเป็นคนกดสั่งงานในแต่ละแผนกด้วยตัวเอง แต่เมื่อมีผู้จัดการตัวเกมจะบังคับให้การทำงานในแต่ละแผนกเป็นไปแบบอัตโนมัติเลยถือว่าสะดวกมากเลยครับ ตัวเราเองก็ไม่ต้องคอยเฝ้าอยู่หน้าเกมตลอดแบบตอนแรกแต่ก็มีหลักการในการเลือกผู้จัดการอยู่นะฮะ

ในช่วงแรกการปลดล็อกผู้จัดการจะมาจากกล่องสุ่มที่เราได้เป็นรางวัลจากแต่ละเควสต์แต่ก็จะมีอีกวิธีที่จะได้ผู้จัดการคือการ์ดส่วนนี้ผมขอบอกทีหลังนะครับ เมื่อเราได้ผู้จัดการมาเราสามารถให้เกมเลือกให้เราอัตโนมัติหรือเราจะเลือกเองก็ได้โดยการเลือกก็จะดูระดับว่าเป็นแบบทั่วไปหรือแบบหายากและตัวผู้จัดการนั้นเหมาะกับแผนกไหนซึ่งสามารถดูที่ค่าสถานะของตัวผู้จัดการได้เลย

ต้องเพิ่มเลเวลให้ผู้จัดการซะหน่อย

ผมขอเพิ่มข้อมูลส่วนของระดับตัวผู้จัดการนิดหนึ่งนะครับยิ่งผู้จัดการอยู่ในระดับที่หายากจะมีผลต่อรายได้ของกระเป๋าด้วยว่าจะเพิ่มเยอะแค่ไหนเท่ากับว่าถ้าระดับของผู้จัดการสูงรายได้ของโรงงานก็จะสูงตามไปด้วยนั่นเอง ผมวกกลับมาเรื่องการ์ดเลยนะอย่างที่ผมบอกไปเราจะสามารถสุ่มผู้จัดการได้จากการ์ดที่เป็นของรางวัลจากเควสต์ด้วยถ้าเราได้ผู้จัดการซ้ำกับที่มีอยู่แล้วจะเป็นการอัปเกรดตัวผู้จัดการอัตโนมัติ

ผู้จัดการก็มีเลเวลที่ต้องอัปเกรดเหมือนกันนะครับนอกจากสุ่มได้การ์ดผู้จัดการซ้ำแล้วเราสามารถสะสมเมล็ดทานตะวันเพื่อนำมาอัปเกรดตัวผู้จัดการได้ด้วย นอกจากผู้จัดการเราก็ต้องมีคนทำงานด้วยสิโดยเราจะสามารถเพิ่มจำนวนคนทำงานจากการใช้เงินที่ได้จากการขายกระเป๋านั่นแหละครับรวมถึงการเปิดแผนกใหม่ด้วยนะอย่างว่าแหละครับการทำธุรกิจก็ต้องใช้เงินเป็นตัวดำเนินการหลักอยู่ดี

สรุปและข้อสังเกต

โดยรวมทั้งหมดผมมองว่าเกมนี้เล่นได้ง่ายนะไม่มีอะไรซับซ้อนสามารถเล่นฆ่าเวลาได้แบบสบายมากทั้งภาพและเสียงทำออกมาได้น่ารักดีรวมถึงลูกเล่นยังมีรอให้ปลดล็อกอีกมายมายเท่าที่ผมเล่นถึงตอนนี้ยังปลดล็อกไม่ถึงครึ่งของเกมเลยมั้งครับเพราะแบบของกระเป๋าที่ร้านหลุยส์วิลองและตัวของผู้จัดการผมยังปลดล็อกไม่ครบทุกแบบเลย แล้วทั้งเกมก็มีแต่คุณหนูแฮมสเตอร์ในรูปแบบต่าง ๆ ที่น่ารักมากเต็มไปหมด

ข้อสังเกตในมุมมองของผมคือเมื่อเลเวลสูงขึ้นค่อนข้างใช้เวลานานกว่าจะสะสมเงินได้มากพอที่จะปลดล็อกแผนกเพิ่มเติมแม้แต่การอัปเกรดห้องทำงานของแผนกที่มีอยู่แล้วก็ถือว่าใช้เงินมากเกินไปนิดหนึ่งเพราะเควสต์บังคับว่าต้องอัปเกรดให้ครบ 50 ครั้งต่อแผนก ถ้าเราไม่หมุนวงล้อให้ได้เงินคูณ 2 เท่าหรือ 5 เท่าผมว่าใช้เวลานานมากเกินไปหน่อยแต่โดยรวมก็เป็นอีกเกมที่ผมแนะนำให้ลองเล่นซักครั้งนะครับ

สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส