อีฟส์ กิลเยมต (Yves Guillemot) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Ubisoft ยืนยันว่าบริษัทสามารถดำเนินธุรกิจโดยอิสระต่อไปโดยไม่ต้องมีใครมาซื้อ แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะเผชิญมรสุมอย่างหนักก็ตาม

“ที่ผ่านมามีข่าวคราวเกี่ยวกับการควบรวมกิจการภายในวงการเกม โดยเฉพาะในกรณีของ Ubisoft ทั้งนี้ ท่าทีโดยรวมของเราชัดเจนและเป็นที่รู้กันดี เรามีทุกอย่างที่เราต้องการในการ [ดำเนินธุรกิจ] อย่างอิสระ เรามีพนักงานมากฝีมือ มีขีดความสามารถในด้านอุตสาหกรรมและการเงิน และยังมีลิขสิทธิ์เกมอันทรงพลังอยู่ภายใต้การครอบครองจำนวนมากที่จะช่วยสร้างมูลค่ามหาศาลให้กับบริษัทในอีกหลายปีต่อจากนี้” กิลเยมตระบุในการประชุมผลประกอบการในรอบ 1 ปี

ในหลายปีที่ผ่านมา Ubisoft ต้องเผชิญทั้งปัญหาการวางจำหน่ายเกมที่ล่าช้าและยังมีชื่อเสียงในทางลบเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในการทำงาน ส่งผลให้มีการคาดเดากันว่า Ubisoft อาจเป็นรายต่อไปที่จะถูกบริษัทอื่นเข้าซื้อ

เมื่อเดือนมีนาคม บริษัทลงทุนหลายรายอย่าง Blackstone Inc. และ KKR & Co. แสดงความสนใจในการเข้าซื้อกิจการ Ubisoft รวมถึงยังมีข่าวลือว่าครอบครัวกิลเยมตกำลังพิจารณาร่วมกับบริษัทลงทุนแห่งหนึ่งในการเข้าซื้อ Ubisoft ด้วย

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส