หลังจากการแข่งที่วางแผนจัดเอาไว้เมื่อช่วงปี 2021 ที่ผ่านมาถูกยกเลิกเพราะสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 เมื่อไม่นานมานี้ทาง Bandai Namco ได้ประกาศการกลับมาของสนามประลองหมัดเหล็ก Tekken World Tour กันอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ทางทีมงานได้ประกาศไว้ว่าช่วงแรกจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ส่วนในปีนี้จะมีจัดประเทศไหนบ้างก็ต้องติดตามข้อมูลเพิ่มเติมกันในภายหลังครับ

หากย้อนไปเมื่อปี 2019 งานแข่งขัน Tekken World Tour เคยได้จัดที่ประเทศไทย ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วันมาก่อน ซึ่งได้มีผู้ท้าชิงจากทั่วโลกมาร่วมกันอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็น Arslan Ash ผู้ท้าชิงจากปากีสถาน, Knee จากเกาหลีใต้, YuYu จากญี่ปุ่น และแน่นอนนักแข่งระดับท็อปของไทยอย่าง Book ก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกเช่นกัน

ซึ่งนอกจากในงานจะมีการแข่งขันให้ได้รับชมทั้งหมด 2 วันแล้ว ในวันสุดท้ายของงานทาง ‘คัตสึฮิโระ ฮาราดะ’ (Kasuhiro Harada ผู้สร้างซีรีส์เกม Tekken) ก็ได้ทำการประกาศตัวละครใหม่ประจำซีซัน 3 ของ Tekken 7 อีกเช่นกัน โดยตัวละครแรกคือ Leroy Smith ที่เคยประกาศเปิดตัวมาก่อน โดยในงานทางทีมงานก็ได้ประกาศวันวางจำหน่ายของ Leroy หลังจากที่แฟน ๆ หมัดเหล็กรอกันที่จะใช้ตัวละครสุดเท่(และโกงมาก)นี้มานาน

นอกจากนั้นแล้ว ทางทีมงานยังได้ประกาศตัวละครพร้อมกับด่านใหม่สุดท้ายของซีซัน 3 อีกเช่นกัน ซึ่งตัวละครตัวนี้ได้กินใจผู้เล่นชาวไทยกันเป็นอย่างมาก จนวิดีโอตัวอย่างมียอดผู้ชมมากกว่า 4 ล้านคน ณ ตอนนี้ เขาก็ก็คือ ‘ฟ้าคำราม’ ตัวละครนักมวยไทยสัญชาติไทย(พร้อมเสียงพากย์ไทย)ที่มีตัวขนาดใหญ่มหึมา ซึ่งเขาก็มาพร้อมกับด่าน Cave of Enlightenment สนามประลองที่มีสภาพแวดล้อมคล้ายกับวัดเขาหินปูนที่จังหวัดกาญจนบุรีครับ

ที่มา Bandai Namco Esports (Twitter)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส