Bandai ได้ประกาศเปิดตัวเครื่อง Tamagotchi เวอร์ชัน Spy x Family ซึ่งปกติแล้วผู้เล่นจะได้ดูแลสัตว์เลี้ยงดิจิทัลต่าง ๆ ในเครื่อง แต่ในเวอร์ชันนี้คุณจะได้รับ ‘น้อง Anya หน้าร้อยมีม’ ไปเลี้ยง พร้อมกับชุดต่าง ๆ ที่สามารถนำไปแต่งเจ้าตัวได้อีกเช่นกัน ตัวเครื่องจะมีทั้งหมด 2 สี (เขียวและชมพู) ที่มาพร้อมกับลายที่เป็นเอกลักษณ์มาจาก Anya และมีกำหนดวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นเดือนธันวาคมนี้ ด้วยราคา 2,530 เยน (ประมาณ 660 บาท)

ซึ่งนอกจากฟีเจอร์ที่กล่าวไว้ข้างต้น แน่นอนว่าเวอร์ชันนี้จะคงเกมเพลย์ดั้งเดิมของ Tamagotchi เอาไว้นั่นก็คือ ผู้เล่นจะต้องป้อนถั่วให้ Anya กินเมื่อเจ้าตัวหิว และต้องเล่นเกมสร้างความสุขให้เขาอีกเช่นกัน ในเครื่องจะมีทั้งหมด 3 มินิเกม ประกอบไปด้วย Dodgeball และจับคู่คำศัพท์ (เกมที่ 3 ยังไม่มีการเผยข้อมูลในขณะนี้)

นอกจากนั้นแล้ว การเลี้ยงดู Anya ของผู้เล่นจะทำให้เจ้าตัวแสดงสีหน้าอารมณ์ต่อผู้เล่น ซึ่งใบหน้าทั้งหมดนี้ก็มีหน้ายิ้มเยาะเย้ยประจำตัวน้อง พร้อมกับแอนิเมชั่นสั้นของ Loid และ You หากคุณเลี้ยง Anya ได้เป็นอย่างดี แต่หากทำตรงกันข้ามล่ะก็ เจ้าตัวจะหนีออกไปจากเครื่องแทนครับ

ทั้งนี้ สำหรับประเทศไทยยังไม่มีข้อมูลว่าร้านของเล่นไหนจะนำเข้ามาจำหน่ายบ้าง แต่หากสนใจอนิเมะ Spy x Family สามารถรับชมได้ที่ Muse Thailand (Youtube), Bilibili และ Netflix ทุกวันเสาร์ครับ

ที่มา Anime! Anime!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส