เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับ Resident Evil 4 Remake ใน PlayStation State of Play จากตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมา มีแฟนเกมพบข้อมูลที่น่าในใจ อาจมีความเชื่อมโยงกับ Resident Evil Village

มีแฟนเกมจากเว็บไซต์ Reedit นามว่า kaijumediajames พบสัญลักษณ์บางอย่างจากตัวอย่างของ Resident Evil 4 Remake ที่คล้ายคลึงกับสัญลักษณ์ของลัทธิพระแม่ Miranda จาก Resident Evil Village

จากภาพจะเห็นได้ว่าสัญลักษณ์ทั้ง 2 มีความคล้ายคลึงกันมาก แถมเหตุการณ์ใน Resident Evil 4 เกิดขึ้นก่อน Resident Evil Village ประมาณ 20 ปี มีความเป็นไปได้ที่ Capcom จะนำเรื่องราวมาเชื่อมโยงกัน เพราะการรีเมกครั้งนี้มีการตีความเรื่องราวใหม่ด้วย

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้งานเว็บไซต์นามว่า lejitness จับสังเกตจากตัวอย่างมีตัวละครปริศนาสวมผ้าคลุม Saddler อาจมีความเชื่อมโยงไปยังลัทธิพระแม่ Miranda จาก Resident Evil Village เพราะปรากฎตัวหลังจากเผยฉากสัญลักษณ์ในตัวอย่าง

รวมไปถึงปรสิตที่เกาะชาวบ้านใน Resident Evil 4 ค่อนข้างคล้ายคลึงกับคาดูโอ ปรสิตรูปแบบใหม่ใน Resident Evil Village

Duke จาก Resident Evil Village เคยกล่าวไว้ว่าพ่อค้าจาก Resident Evil 4 คือเพื่อนเก่าของเขา

น่าสนใจทีเดียวกับการรีเมกใหม่ในครั้งนี้ของ Resident Evil 4 ด้านเนื้อเรื่องจะมีการตีความใหม่ ก็อาจจะมีการเชื่อมโยงไปหาภาคอื่น ๆ

Resident Evil 4 Remake จะวางจำหน่ายวันที่ 24 มีนาคม ปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC ผ่าน Steam

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส