หลังจากทีม Rockstar Games ได้ประกาศยุติอัปเดตคอนเทนต์ใหญ่ให้กับ Red Dead Online และเผยว่าจะไม่พัฒนาตัวเกมให้กับ PS5 และ Xbox Series คล้ายกับ GTA V ก็ได้มีผู้เล่น Red Dead Online เป็นจำนวนมากออกมา Tweet ไว้อาลัยแก่ตัวเกม เพราะเป็นเวลานานมากแล้วที่ตัวเกมไม่มีคอนเทนต์ใหม่ ๆ ถูกเพิ่มเข้ามา ซึ่งก็หมายความว่าโหมดออนไลน์อาจจะตายในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้

โดยบนแพลตฟอร์ม Twitter ได้มีผู้เล่นนับร้อยกว่า ๆ Tweet ไว้อาลัยด้วย #RedDeadFuneral และชวนเหล่าผู้เล่นมาดื่มเบียร์ที่สุสานในเมือง Blackwater และ Valentine ในเกมเพื่อเตรียมตัวกันอำลา Red Dead Online

ส่วนสาเหตุที่ทาง Rockstar Games ไม่อัปเดตคอนเทนต์ใหม่ให้กับ Red Dead Online นั้นเป็นเพราะทางทีมงานได้ย้ายบุคลากรจากทีม Red Dead Online ไปพัฒนา GTA ภาคต่อไปกันหมด ซึ่งก็เป็นเหตุผลเดียวกับที่ทางทีมตัดสินใจยกเลิกการพัฒนาภาค Remastered ของ Red Dead Redemption ให้กับคอนโซลรุ่นปัจจุบันและ PC

นอกจากนั้นแล้ว หากเทียบ Red Dead Online กับ GTA Online ที่เปิดตัวมาก่อนหลายปี ถือว่าตัวเกมไม่สามารถทำยอดผู้เล่นและกำไรได้เท่ากับ GTA Online ซึ่งก็อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทาง Rockstar Games ไม่เพิ่มคอนเทนต์ใหม่ ๆ ให้กับ Red Dead Online ครับ

ที่มา VGC (Video Game Chronicle)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส