เมื่อไม่นานมานี้ Hoyoverse ได้ไลฟ์สตรีมเผยข้อมูลจากแพตช์ 3.0 ซึ่งแน่นอนว่าได้มีการเผยข้อมูลทั้งหมดจากคอนเทนต์เมือง Sumeru ที่มีกำหนดเข้าเกมในวันที่ 24 สิงหาคมที่จะถึงนี้ครับ

ซึ่งในแพตช์จะมาพร้อมกับตู้กาชาตัวละครใหม่ด้วย โดยครั้งนี้จะมีด้วยกันทั้งหมด 4 แบนเนอร์ ได้แก่ตัวละครใหม่ที่เคยประกาศเปิดตัวไปอย่าง Tighnari เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าฝน และเป็นพลธนูธาตุไม้ 5 ดาว ตามด้วยลูกน้องฝึกหัด(และลูกเลี้ยงของ Amber) Collei พลธนูธาตุไม้ 4 ดาว และแม่ค้าราคาโหด Dori ผู้ใช้ดาบใหญ่ธาตุสายฟ้า 4 ดาวครับ

นอกจากนั้นแล้ว จะมีตัวละคร Rerun อย่างเทพหิน(ยาจก) Zhongli ที่จะเข้าพร้อมกับ Tighnari และ Collei ส่วนช่วงที่ 2 จะมีเซียนแพะผู้ทำงานหนัก Ganyu มีกำหนดเข้าพร้อมกับ Dori และเจ้าหญิงแห่งเกาะ Watasumi หรือ Kokomi ในภายหลัง

ส่วนอาวุธใหม่ก็จะมีธนู 5 ดาวใหม่ Hunter Path และธนู 4 ดาว End of the Line ซึ่งคาดว่าจะเป็นอาวุธที่ได้จากกิจกรรมประจำแพตช์นี้

และที่เซอร์ไพรส์สุด หลังจากตู้กาชา Standard ไม่ได้มีการอัปเดตมานาน ในแพตช์นี้จะมีการนำ Tighnari มารวมกับตัวละคร Non Limited หลังจากกำหนดตู้กิจกรรมแรกหมดกำหนดครับ

ในส่วนของเมือง Sumeru นอกจากผู้เล่นจะได้เห็นเขตใหม่ ๆ ตามที่เคยเผยไปในตัวอย่างก่อนหน้านี้แล้ว ก็จะได้เจอกับมอนสเตอร์และเหล่าบอสตัวใหม่อีกเช่นกัน โดยในครั้งนี้บอสจะประกอบไปด้วย Jadeplume Terrorshroom, Electro Regisive

เนื่องจากในแพตช์นี้มาพร้อมกับธาตุไม้หรือ Dendro ที่มาใหม่ แน่นอนว่าจะต้องมี Artifacts ใหม่มารองรับเกมเพลย์ด้วยเช่นกัน โดยในครั้งนี้มีด้วยกันทั้งหมด 2 ชุด ได้แก่ Deep Wood Memories และ Gilded Dreams พร้อมกับพิมพ์อาวุธใหม่ที่ผู้สามารถนำไปให้ช่างตีเหล็กสร้างเป็นอาวุธที่ต้องการได้อีกเช่นกัน

ในส่วนของกิจกรรมที่จะตามมาหลังจากเสร็จเนื้อเรื่องหลักจะประกอบไปด้วย Gravy Innocence ที่ผู้เล่นจะได้รับ Collei เป็นตัวแจกฟรี ตามมาด้วย Tablet Analytics, Fazy Trials, Ley Line Overflow และ Lost Riches ที่ผู้เล่นจะได้รับ Seelie เป็นสัตว์เลี้ยงเหมือนกับครั้งก่อน ๆ ครับ

หากย้อนไปช่วงแพตช์ 2.0 ที่เมือง Inazuma เข้าเกมแรก ๆ จะจำกันได้ว่าตัวเกมได้รับคำวิจารณ์ว่าเนื้อเรื่องค่อนข้างเร่งเหมือนโดนตัดให้ไวเกินไป ซึ่งในครั้งนี้ทางทีมงานได้ปรับปรุงกำหนดเนื้อเรื่องหลักใหม่ โดยจะแบ่งบท Sumeru เป็น 4 ตอน และในแพตช์ 3.0 – 3.2 จะลดเวลาเหลือ 5 อาทิตย์ รวมไปถึงค่าประสบการณ์ที่จำเป็นสำหรับแต่ละเลเวลในระบบ Battlepass จะถูกปรับเป็น 900 (จากเดิม 1000)

ซึ่งกำหนดอัปเดตแพตช์ Sumeru จะมีกำหนดตามนี้ครับ

  • แพตช์ 3.0 – 24 ส.ค. 2022
  • แพตช์ 3.1 – 28 ก.ย. 2022
  • แพตช์ 3.2 – 2 พ.ย. 2022
  • เแพตช์ 3.3 – 7 ธ.ค. 2022

ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับใครที่ชอบเสพเนื้อเรื่องหลังของเกม เพราะจะได้ไม่ต้องรอนานเกินไป แถมยังได้ตามเนื้อเรื่องอย่างจุใจอีกเช่นกัน

สุดท้าย แน่นอนว่าทุกครั้งที่มีการไลฟ์สตรีมทางทีมงานจะมีการแจกโค้ดเพชรฟรีตามมาด้วย โดยโค้ดทั้งหมดนี้จะสามารถใช้ได้ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงเวลา 11.00 น. ของวันที่ 14 สิงหาคมนี้ ผู้เล่นสามารถนำโค้ดไปใช้บนเว็บไซต์ของ Genshin Impact ได้ตามนี้เลยครับ

ที่มา Genshin Impact (Facebook)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส