‘จอห์น คาร์เพนเทอร์’ (John Carpenter) ผู้กำกับภาพยนตร์เจ้าของผลงานอย่าง Halloween ที่มีตัวร้ายอย่าง Michael Myers ตัวละครฆาตกรหน้ากากที่ทุกคนรู้จักกันดี (โดยเฉพาะผู้เล่น Dead by Daylight) ได้เผยกับสื่อ The New Yorker ว่าเจ้าตัวไม่สามารถเล่น Red Dead Redemption 2 จนจบได้ถึงแม้จะเป็นหนึ่งในเกมที่มีเนื้อเรื่องยอดเยี่ยมสำหรับเกมยุคนี้ก็ตาม

หากสงสัยกันว่าเป็นเพราะอะไร เจ้าตัวเป็นถึงกับผู้กำกับก็น่าจะเสพเนื้อเรื่องของเกมได้จนอินจัดนะ? ทำไมถึงได้เล่นไม่จบ? ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ให้คำตอบว่า “ผมกดปุ่มให้ Arthur ขึ้นไปขี่ไอ้ม้านรกนี่ไม่ได้ครับ เลยเลิกเล่น”

ถึงแม้คาร์เพนเทอร์จะอายุมากแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ใช่ว่าเรื่องเกมเขาจะแพ้วัยรุ่นยุคปัจจุบัน เพราะเจ้าตัวเป็นเกมเมอร์ที่มีประสบการณ์ไม่ใช่น้อย และแน่นอนผมไม่ได้หมายถึงเกมในยุค 80s อย่าง Pac-Man แต่เป็นเกมดังอย่าง Halo Infinite, Assassin’s Creed Valhalla, Fallout 76 และ Horizon: Forbidden West ครับ

คาร์เพนเทอร์ได้เผยว่าระบบควบคุมใน Red Dead Redemption 2 มันยากไปสำหรับเขา โดยเฉพาะปุ่มที่ต้องกดเพื่อขึ้นขี่ม้า ซึ่งปัญหานี้ไม่ได้มีแค่เจ้าตัวที่ออกมาบ่นว่ามันห่วย เพราะทางสื่อ PCGamer ก็เคยออกมาระบายเหมือนกันว่าทำออกมาไม่ได้เรื่องจัด ๆ

ทั้งนี้ ก็ถือได้ว่าเป็นข่าวเฮฮาอีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้รู้ว่าในวงการ Hollywood นอกจาก ‘เฮนรี่ คาวิลล์’ (Henry Cavill) และแรปเปอร์อย่าง Snoop Dogg ก็มีผู้กำกับสูงวัยอย่างคาร์เพนเทอร์ที่ชอบเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ แต่จะมีใครเข้าไปช่วยให้เจ้าตัวไปแก้ไขปัญหาขี่ม้าในเกม และกลับใจเจ้าตัวให้กลับไปเล่น Red Dead Redemption 2 ต่อหรือไม่ ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา PCGamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส