ฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) ผู้กำกับเกมชื่อดัง เมื่อไม่นานมานี้เขาพึ่งทำพอดแคสต์รายการ Brain Structure ใน Spotify ตอนล่าสุด ตอนที่ 10 มีประเด็นน่าสนใจเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการเกมต่าง ๆ Kojima Productions สตูดิโอพัฒนาเกมของเขาเองก็หนีไม่พ้นเช่นกัน มีการส่งอีเมลเข้ามาบ่อยครั้ง แต่เขาก็ไม่สนใจ

“พวกเราเป็นนักพัฒนาอินดี้ พวกเราไม่สังกัดกลุ่มไหนทั้งนั้นและไม่ขอรับการสนับสนุนจากใครทั้งนั้น ถือว่าเป็นข้อตกลงที่ดีกับทุกคนในอุตสากรรมนี้” โคจิมะ เผย

“ทุก ๆ วัน ผมต้องเห็นอีเมลที่ถูกส่งมาจากทั่วทุกมุมโลกในการขอซื้อสตูดิโอ บางครั้งเสนอเงินให้สูงมาก แต่ผมไม่ได้ต้องการเงินขนาดนั้น ผมต้องการทำในสิ่งที่ผมอยากทำ ทำไมผมถึงสร้างสตูดิโอของตัวเองขึ้นมา ตราบใดที่ผมยังมีชีวิตอยู่ ผมไม่คิดที่จะยอมรับอะไรแบบนี้อยู่แล้ว” โคจิมะ บอกเสริม

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บริษัทยักษ์ใหญ่ต่างเข้าซื้อกิจการสตูดิโอพัฒนาเกมมากมาย ล่าสุด Microsoft พึ่งเข้าซื้อ Activision Blizzard รวมถึง Sony ก็พึ่งได้ Bungie ไปเสริมทัพเมื่อไม่นานมานี้

ตอนนี้ Kojima Productions กำลังโปรเจกต์บางอย่างร่วมกับ Microsoft ปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลใด ๆ เปิดเผยออกมา หลายคนเดาว่าอาจเป็นภาคต่อ Death Stranding

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส