Dragon Quest กับ Final Fantasy เป็นเกมคู่บุญวางจำหน่ายให้กับ PlayStation มาโดยตลอด ชูเฮ โยชิดะ (Shuhei Yoshida) อดีตประธาน Sony Interactive Entertainment รู้สึกดีมากที่มีได้ทั้งสองเกมมาเป็นกำลังสำคัญให้กับ PlayStation

โยชิดะได้ไปร่วมงานสัมมนาในเมืองบิลเบา ประเทศสเปน พูดถึงช่วงเวลาต่าง ๆ ที่ผ่านมา การครองตลาดมาอย่างยาวนานและสิ่งที่ทำให้ PlayStation ประสบความสำเร็จ

“Dragon Quest กับ Final Fantasy เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ PlayStation ประสบความสำเร็จ” โยชิดะ เผย

โยชิดะเล่าถึงการเป็นพันธมิตรกับบริษัทผลิตเกมต่าง ๆ และ Sony มีความสัมพันธ์อันดี SquareSoft และ Enix ทั้งคู่เป็นบริษัทผลิตเกมชื่อดังมาตั้งแต่ยุค 90s เป็นเจ้าของ Final Fantasy และ Dragon Quest

“ทั้งสองเกมเป็นเกมแนว RPG ยิ่งใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น” โยชิดะ เล่าต่อ “และคุณรู้ไหม พวกเขามีการคุยกันเบื้องหลัง ผมไม่สามารถบอกได้ พวกเขารวมกันมุ่งมั่นที่จะผลิตเกมใหม่ให้กับ PlayStation กลายเป็นเปลี่ยนโชคชะตาของเราเลย และหลังจากนั้นพวกเราก็ได้เกมใหม่ ๆ จากพวกเขา พวกเราถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จให้กับ PlayStation”

Dragon Quest กับ Final Fantasy ถือว่าเป็นเกมที่ดังมากและมีแฟนเกมอยู่ทั่วโลก การที่ Sony ยกย่องทั้งสองเกมว่าเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จก็ไม่แปลก เมื่อทั้งเกมสองวางจำหน่ายยอดขายดีประสบความสำเร็จมาโดยตลอด

อ้างอิง Playstationlifestyle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส