ชั่วโมงนี้คงไม่มีการ์ดเกมดิจิทัลไหนร้อนแรงไปกว่า Marvel Snap เกมการ์ดดิจิทัลน้องใหม่ล่าสุดจากอดีตหัวหน้าฝ่ายออกแบบ Hearthstone เบน โบรด (Ben Brode)

เบน โบรดปัจจุบันออกจาก Blizzard เมื่อปี ค.ศ. 2018 ออกมาตั้งสตูดิโอพัฒนาเกมของตัวเองร่วมกับเพื่อนสนิท แฮมิลตัน ชู (Hamilton Chu) ในชื่อ Second Dinner เกมแรกของสตูดิโอคือ Marvel Snap

Marvel Snap เป็นเกมการ์ดน้องใหม่ที่เล่นง่าย ต่างฝ่ายใช้การ์ดได้เพียงแค่ 12 ใบเท่านั้น เล่นกันเพียงแค่ 6 เทิร์น แข่งกันทำคะแนนในแต่ละพื้นที่ของเกม ตัดสินกัน 2-3 ในพื้นที่ที่ทำคะแนนมากสุด ด้วยรูปแบบการเล่นพื้น ๆ ที่หลายคนได้สัมผัสแล้วติดใจ รวมถึงระบบ Cube ที่บัฟฝ่ายตรงข้ามได้เป็นอย่างดี

Marvel Snap เปิดทดสอบมาได้ระยะหนึ่ง ก่อนจะเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ต้นเดือนธันวาคมได้รับเลือกให้เป็นเกมมือถือยอดเยี่ยมจาก The Game Awards ประจำปี ค.ศ. 2022

โบรดกับชูให้สัมภาษณ์กับ The Washington Post แรงบันดาลใจอะไรทำให้เกิด Marvel Snap ขึ้นมา

“ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีก่อน เพื่อนของผมเล่น Hearthstone อยู่ในห้องน้ำ” โบรด เล่า “เขาเล่นเด็ค Control Warrior เขาดันจับคู่เจอกับคู่แข่งที่ใช้เด็คแบบเดียวกัน เกมกินเวลาไปกว่า 40 นาทีกว่าจะจบ”

“หลังจากจบเกม ขาของเขาเกิดอ่อนแรงและเขาก็ล้มลงในห้องน้ำ” โบรด เล่าเสริม “เขาของความช่วยเหลือและสุดท้ายขาของเขาหักจนต้องเข้าเผือก ผมรู้สึกว่าต้องทำอะไรบางอย่างแล้ว”

โบรดคิดว่าการเล่นควรไม่เกิน 7 นาที ทำให้เขากับชูนำไอเดียนี้กลับมาใช้อีกครั้ง เขาต้องการเกมการ์ดที่ใช้เวลาเล่นไม่นาน จนในที่สุดก็ออกมาเป็น Marvel Snap

ถ้าเกิดคุณเล่น Marvel Snap ในห้องน้ำ “Snap จะช่วยคุณไม่เป็นโรคโรคริดสีดวงทวารหนัก” ชู บอก

Marvel Snap เปิดให้เล่นฟรีแล้วทั้ง iOS, Android และ PC ผ่าน Steam รองรับภาษาไทย หลังจากนี้จะมีระบบต่าง ๆ ถูกใส่เข้ามาในเกมอีกมากมาย มา Snap ไปด้วยกัน

อ้างอิง The Washington Post

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส