ดูเหมือนว่าการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของ Microsoft จะมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว เพราะก่อนหน้านี้ The Federal Trade Commission (คณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหพันธรัฐ) ได้เข้าฟ้องเพื่อหยุดการเข้าซื้อกิจการของ Microsoft

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า FTC ได้ผู้ร่วมอุดมการณ์แล้ว เพราะล่าสุดมีแฟนเกมรวมตัวกันเพื่อฟ้อง Microsoft ไม่ให้เข้าซื้อ Activision Blizzard และด้วยฎหมายต่อต้านการผูกขาดของอเมริกาพลเมืองทั่วไปยังสามารถฟ้องร้องบริษัทต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเองเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการผูกขาดทางการตลาด

โดยกลุ่มแฟนเกมที่เข้าฟ้อง Microsoft ได้อ้างว่าการเข้าซื้อซื้อกิจการครั้งนี้จะทำให้เกิดการผูกขาด และทำให้ไม่มีค่ายเกมไหนในอุตสาหกรรมเกมสามารถเทียบเท่ากับ Microsoft ได้ ส่งผลทำให้เกิดความไม่ยุติธรรมในการแข่งขัน และยังยกตัวอย่างการเข้าซื้อค่าย Rare และค่าย Mojang เจ้าของผลงานเกม Minecraft มาเป็นส่วนหนึ่งในคำฟ้องด้วย

ส่วนทาง Microsoft ได้ออกมายืนยันหลายรอบว่าการซื้อ Activision Blizzard จะไม่เป็นการผูกขาด และยังสัญญาว่าจะมีเกมดังอย่าง Call Of Duty ออกบนคอนโซลอื่นโดยเฉพาะ PlayStation แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีคนเชื่อคำสัญญานี้ แฟนเกมที่รอลุ้นให้ซื้อสำเร็จหรือลุ้นให้ล่ม ก็ต้องไปรอลุ้นกันยาว ๆ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส