Capcom เริ่มทยอยนำ Resident Evil มารีเมกให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น อาจจะไม่ใช่ทุกการรีเมกที่ยังคงเนื้อหาของต้นฉบับเดิมไว้ ย้อนกลับไป Resident Evil 3 Remake ตัวเกมถูกปรับเปลี่ยนเนื้อหาบางส่วนไป แฟนเกมจำนวนมากไม่พอใจ ทำให้เกิดความกังวลว่า Resident Evil 4 Remake จะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกหรือไม่

ข้อมูลล่าสุดจากนิตยสาร EDGE เปิดเผยว่า Resident Evil 4 Remake ตัวเกมยังคงดำเนินเรื่องราวตามต้นฉบับเดิม โดยแบ่งเป็น 3 ส่วนด้วยกัน หมู่บ้าน, ปราสาทและเกาะ ระหว่างการพัฒนาได้แบ่งการพัฒนาออกเป็นส่วนต่าง ๆ หลังจากนั้นนำแต่ละส่วนมาปรับปรุงแก้ไขร่วมกันอีกครั้ง ในส่วนของเกาะ มีการเพิ่มเนื้อหามากขึ้นจากต้นฉบับเดิมด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยออกมาได้

เมื่อไม่นานมานี้ โยชิอากิ ฮิราบายาชิ (Yoshiaki Hirabayashi) โปรดิวเซอร์ Resident Evil 4 Remake เคยออกมายืนยันแล้วว่าแม้จะเป็นการรีเมก ตัวเกมก็ยังคงเรื่องราวตามต้นฉบับเดิม ไม่ได้เปลี่ยนแปลงเนื้อหาหลักของเกมแต่อย่างใจ แฟนเกมน่าจะลดความกังวลลงได้ไป

Resident Evil 4 Remake จะวางจำหน่ายวันที่ 24 มีนาคม ปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง Gaming Bolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส