Motive Studio ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในการนำเกมสยองขวัญอวกาศสุดแสนน่ากลัว Dead Space กลับมารีเมกใหม่ สตูดิโอมีความสนใจอยากนำภาคอื่น ๆ มารีเกมเช่นกัน ในส่วนของม็อดต้องบอกข่าวร้ายว่าเครื่องมือสนับสนุนม็อดยังไม่มีในตอนนี้

ในเว็บไซต์ Reddit ผู้พัฒนามีการเข้ามาตอบคำถามต่าง ๆ มากมายส่วนหนึ่งของ Ask Me Anything แฟนเกมสยองขวัญอวกาศส่วนใหญ่อยากรู้วิธีการสร้างเกมและแผนในอนาคตหลังจากนี้

แน่นอนว่าในอนาคตอยากเห็น Motive Studio และ EA กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในการนำ Dead Space 2 และ Dead Space 3 มารีเมกใหม่ โจแอนนา เบอร์รี่ (Joanna Berry) นักเขียนอาวุโสเผยถึงความเป็นไปในการรีเมกภาคต่อ

“พวกเราบอกว่าทั้งสอง (Motive Studio กับ EA) มีความสนใจอยากจะกลับมาร่วมงานกันในแฟรนไชส์ Dead Space อีก” เบอร์รี่ บอก “กลุ่มหลักของเรามีความหลงใหลในแฟรนไชส์นี้ พวกเราจำเป็นต้องหารือกันก่อนเกี่ยวกับความเหมาะสมสำหรับเรา มีหลายปัจจัยที่ต้องนำมาพิจารณาในระดับสตูดิโอและบริษัท แต่อันดับแรกทีมงานขอไปพักผ่อนให้สบายใจก่อนจะทำการตัดสินใจว่าจะทำอะไรกันต่อไป”

อาจจะดูเป็นคำใบ้ที่เล็กน้อย แต่พอจะมีความหวัง เมื่อมีผู้ใช้งานคนหนึ่งถามเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของเกมมัลติเพลเยอร์หรือโหมด Co-op ว่าจะมีใน Dead Space หรือไม่ บางทีอาจเป็นเกมแยก เดวิด โรบิลลาร์ด (David Robillard) ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ Motive Studio ตอบกลับไปว่า

“คุณกำลังพยายามหลอกให้เราทำ Dead Space 3 ใช่หรือไม่?” โรบิลลาร์ด ตอบ

Motive Studio ดีใจมากหลังจากเสียงตอบรับของ Dead Space Remake ดีกว่าที่คาดหวังไว้ ทั้งคะแนนรีวิวและคำชื่นชอบจากผู้เล่น ทีมงานดีใจกันมากที่ไม่ทำอะไรพลาดในสายตาของแฟนเกมและตัวเกมต้นฉบับ

ในส่วนของม็อด ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนในส่วนนี้ เนื่องจากมีผู้เล่นบางส่วนไม่ค่อยพอใจใบหน้าอ่อนวัยของไอแซค เมื่อถูกถามในส่วนม็อด Motive Studio ยังไม่มีแผนเกี่ยวกับเครื่องมือพัฒนาม็อดของเกมนี้ในตอนนี้

Dead Space Remake จะวางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง PC Gamesn

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส