ลอรี เวเบอร์ (Lori Weber) หรือ สตรีมเมอร์ผู้ใช้ชื่อว่า Slytrue48 เป็นคุณครูสอนเด็กประถมปลายในรัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ใช้โหมด Custom Match ของ Fortnite สอนมารยาทการเล่นเกมออนไลน์ให้กับเด็ก ๆ ในห้องของเธอ

เธอสอนเด็ก ๆ ด้วยการเปิดห้องเล่นใน Fortnite เพื่อใช้มันเล่น และ สอนเด็ก ๆ อย่างสนุกสนาน ซึ่งในการเล่นทุกคนจะต้องเล่นด้วยการเคารพซึ่งกันและกัน ซึ่งก็หมายความว่า หากมีผู้เล่นที่เริ่มจะจริงจังเกิน หรือ ‘ตึง’ ไป เธอจะค่อย ๆ พูดกับพวกเขาให้ใจเย็นลง

“ฉันเริ่มสอนเด็กประถมปลายตั้งแต่ 5 ปีก่อน ซึ่งเรื่องที่ฉันได้ยินจากเด็ก ๆ ส่วนใหญ่จะเป็น Fortnite ในตอนนั้นเอง Fortnite เป็นอะไรที่ใหม่สำหรับเกมเมอร์อย่างฉัน ผู้ที่เล่นแต่ World of Warcraft และ Assassin’s Creed ตอนนั้นเลยได้บอกกับตัวเองว่า ขอลองเล่นสักหน่อยละกัน และ ซึ่งฉันก็เริ่มจากการดูวิธีเล่นต่าง ๆ จาก Ninja (สตรีมเมอร์ Fortnite ชื่อดัง)”

เวเบอร์เผยว่า เธอเริ่มเล่นเกมเพราะลูกชายซื้อคอมพิวเตอร์ให้ ซึ่งหลังจากที่เธอได้เริ่มเล่น Fortnite เธอใช้เวลากว่า 2 ซีซันเพื่อทำความเข้าใจกับมัน เจ้าตัวเผยว่าช่วงที่เข้ามาลองแรก ๆ มันเป็นเกมที่หดหู่มาก ๆ แต่เพราะมันช่วยให้เธอสานสัมพันธ์กับเด็ก ๆ ในห้องได้มากขึ้น เธอเลยฝึกเล่นจนสำเร็จ

หลังจากมันช่วยให้เวเบอร์ทำความเข้าใจกับเด็ก ๆ ในห้องได้ เธอก็ตั้ง Setup สตรีมในห้องเรียนเพื่อให้ทุกคนได้ดู ซึ่งก็ได้ผลตอบรับตามที่เธอต้องการ เพราะทุกคนในห้องให้ความสนใจกับสิ่งที่เธอนำมาโชว์ จึงกลายเป็นเครื่องมือที่เจ้าตัวสามารถนำมาสอนเด็ก ๆ ได้อย่างง่ายดาย

ทั้งนี้ เวเบอร์เผยว่าเธอจะเกษียณจากการเป็นครูในอีก 5 ปี เลยได้วางแผนไว้ว่าจะสตรีม Fortnite เป็นงานประจำเมื่อถึงเวลานั้น

ที่มา PCGamesN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส