แม้ว่าจะไม่ใช่ของใหม่สำหรับฉากปรากฏตัวของเกม Mortal Kombat ใน The Last Of Us อาจจะไม่ใช่ของแปลกเพราะมันมีมาตั้งแต่ในเวอร์ชันเกมแล้ว แต่ดูเหมือนว่าฉากการเล่นเกมต่อสู้ในตำนานในซีรีส์ทาง HBO จะจัดเต็มมากกว่า

และการจัดเต็มเล่นกันยาว ๆ ในซีรีส์ทำให้ผู้สร้าง Mortal Kombat เอด บูน (Ed Boon) ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับฉากการเล่นเกมตู้ Mortal Kombat 2 ในตอนล่าสุดของ The Last of Us ทางช่อง HBO ที่มีฉากของตัวละคร Ellie ได้เล่นเกมตู้ในตำนานกับเพื่อน

เอดบอกว่า มันน่าตื่นเต้นอย่างมาก ที่ได้เห็น Mortal Kombat อยู่ในซีรีส์ The Last of Us และเขาบอกว่าเป็นแฟนตัวยงของซีรีส์ ที่ได้เห็นและการได้เห็น Mortal Kombat 2 อยู่ในซีรีส์นี้เป็นสิ่งที่ทำให้เขามีความสุขมากทีเดียว

และข้อความของเอดได้ถูกส่งไปถึงผู้อำนวยการสร้าง The Last of Us นีล ดรักแมน (Neil Druckmann) เขาได้ตอบกลับไปว่าเขาก็รอเสียงตอบรับจากผู้สร้าง Mortal Kombat อยู่ว่าจะรู้สึกอย่างไรกับฉากนี้ในซีรีส์ และดรักแมนยังได้ส่งข้อความถึงผู้สร้างเกมต่อสู้ในตำนานบอกว่า ขอบคุณที่ทำให้เขาโดดเรียนไปเล่นเกมสมัยเขายังเป็นเด็ก มันยอดเยี่ยมมาก

ส่วนนอกจากเกม Mortal Kombat จะได้ไปอยู่ในซีรีส์ The Last of Us แล้ว ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันมีการประกาศว่าภาคใหม่อย่าง Mortal Kombat 12 กำลังอยู่ในระหว่างการสร้าง และจะวางขายภายในปี 2023 นี้ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟนเกมต่อสู้ในตำนาน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส