Steam Deck เครื่องเกมพกพาของ Valve ที่ประสบความสำเร็จ เพราะการเอาเกมบน PC ไปเล่นนอกบ้านได้ แน่นอนว่าเมื่อมันประสบความสำเร็จก็จะมีผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมออกมาเพื่อเรียกเงิน ก่อนหน้านี้มีทั้งเคส หรือกระเป๋าใส่ แต่ล่าสุดดูเหมือนจะไม่ธรรมดาแล้ว

เพราะมีการเปิดตัว Steam Gun ที่สามารถเอาเครื่อง Steam Deck เสียบไปบนตัวจอยเกมรูปร่างเหมือนกับปืน และบนจอยจะมีปุ่มกดรวมทั้งไกของปืน เพื่อใช้เล่นเกมยิงแน่นอนว่าทำให้ผู้เล่นสามารถเล็งได้เหมือนได้ใช้ปืนจริง ๆ และมีการปล่อยคลิปโชว์การเล่น Call of Duty MW2 ออกมาให้ชมด้วย

ในคลิปจะแสดงให้เห็นว่าเมื่อผู้เล่นใช้ Steam Gun กับ Steam Deck จะสามารถเล่นเกมยิงได้สมจริงมากขึ้น เพราะเราต้องเคลื่อนปืนไปเพื่อบังคับทิศทางการยิงในเกมด้วย เพราะ Steam Deck มีระบบจับการเคลื่อนไหว

ส่วนราคาของ Steam Gun มีราคาค่อนข้างแพงโดยมีการตั้งราคาขายที่ 229 เหรียญ และอุปกรณ์เสริมยังไม่ผ่านการทดสอบในหลายส่วน และยังต้องระวังเกี่ยวกับจุดยึดที่ต้องเอาเครื่องเกมเสียบลงไป เพราะหากไม่แข็งแรงมันคงจะหลุดออกมาเสียหายแน่ ซึ่งทีมงานสร้างกำลังปรับปรุงเพื่อให้ผ่านการทดสอบและสามารถวางขายได้

อย่างไรก็ตามไอเดียนี้ไม่ใช่ของใหม่ เพราะก่อนหน้านี้บน WiiU ก็มีการเปิดภาพงานออกแบบจอยเกมรูปปืนแล้วเสียบ WiiU Game Pad ลงไปแล้วเล็งยิงได้เช่นกัน แต่ไม่ได้ถูกทำมาขายเพราะคอนโซลล้มเหลวไปเสียก่อน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส