กว่า Capcom จะตัดสินใจนำ Resident Evil 4 มารีเมกใหม่ก็ยากพอสมควร เนื่องจากการรีเมกใหม่อาจเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างที่ดีของต้นฉบับไป แต่ท้ายที่สุดพวกเขาก็ตัดสินใจรีเมกใหม่โดยเก็บองค์ประกอบเดิมของต้นฉบับไว้

โยคิอาชิ ฮิโรบายาชิ (Yokiashi Hirobayashi) โปรดิวเซอร์ Resident Evil 4 Remake ให้สัมภาษณ์กับ Play Magazine ในระหว่างการพัฒนา ทีมงานมุ่งมั่นที่จะไม่ทรยศต่อแฟนเกมและพยายามรีเมกเกมให้ออกมาดีที่สุด

“พวกเราต้องการทำให้เกมออกมาสดใหม่และยังให้ความรู้สึกคุ้นเคยเหมือนเดิม” ฮิโรบายาชิ บอก “พวกเรามุ่งมั่นที่จะไม่ทรยศต่อความคาดหวังและทำให้ออกมาดีที่สุด ขณะที่ยังเคารพต้นฉบับของเกมเอาไว้”

ฮิโรบายาชิอธิบายเกี่ยวกับองค์ประกอบของเกม เช่น การควบคุม, การออกแบบระดับสภาพแวดล้อม, การปรับปรุงให้ Ashley มีบทบาทมากขึ้นและอื่น ๆ การรีเมกเพื่อปรับปรุงต่อยอดจากต้นฉบับ

“การควบคุมจะคล้ายกับ Resident Evil 2 และ 3 Remake รวมถึงการออกแบบสภาพแวดล้อมของเกมจะคงความรู้สึกเหมือนต้นฉบับเอาไว้” ฮิโรบายาชิ อธิบายต่อ “พวกเราใช้เวลาลองผิดลองถูกนานพอสมควร เพื่อทำให้เกมออกมาสมดุลให้มากที่สุด”

“รวมไปถึงพวกเราออกแบบให้ Ashley เป็นมากกว่าเพียงแค่ตัวละครเดินไปเดินมา ผู้เล่นจะรู้สึกสนุกมากขึ้น”

มารอดูความสำเร็จของการรีเมกครั้งนี้ว่าจะดีกว่าต้นฉบับหรือไม่ Resident Evil 4 Remake จะวางจำหน่ายวันที่ 24 มีนาคม ปี ค.ศ. 2023 ให้ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง Gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส