Final Fantasy 16 จะเป็นภาคที่แตกต่างอย่างมากจากทุกสิ่งที่เคยมีมาก่อน หนึ่งในเหตุผลหลักคือการตัดสินใจถอยห่างจากการต่อสู้แบบ Turn-Based และเป็นเพราะคนส่วนมากชอบเล่นเกม Grand Theft Auto

ผู้อำนวยการสร้าง Naoki Yoshida ได้พูดคุยกับ Game Informer เกี่ยวกับการตัดสินใจที่จะเลิกใช้การต่อสู้แบบ Turn-Based “ในขณะที่แฟนรุ่นเก่าจำนวนมากคุ้นเคยกับ Final Fantasy ในอดีต แต่ผู้เล่นที่อายุน้อยกว่าจำนวนมากไม่เคยเล่นเกม Final Fantasy เลย” Yoshida อธิบาย “พวกเขาเติบโตมากับการเล่นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (FPS) พวกเขาโตมาในการเล่นเกมอย่าง Grand Theft Auto ที่โดยพื้นฐานแล้วคุณกดปุ่มและบางสิ่งก็เกิดขึ้นทันที” (โดยไม่ต้องรอให้จบเทิร์น)

ปัญหามีต้นตอมาจากเกม Final Fantasy ทุกภาค ถือเป็นเกมใหญ่ เชิดหน้าชูตาของค่าย ซึ่งต้องใช้งบประมาณในการสร้างสูงมาก ทำให้ Square Enix จำเป็นต้องดึงแฟนหน้าใหม่เข้ามาเพื่อให้แน่ใจว่าการลงทุนก้อนใหญ่จะทำกำไรได้จริง แต่ก็จำเป็นต้องทำให้แน่ใจว่าการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่ทำเพื่อนำแฟนใหม่เข้ามาจะไม่ปิดฐานแฟนเก่า ๆ ที่สร้างขึ้น ในช่วง 3 ทศวรรษครึ่งที่ผ่านมา

Ryota Suzuki ผู้กำกับการต่อสู้ของเกม Final Fantasy 16 หวังว่าการเปลี่ยนเกมให้มีแอคชันเร็วขึ้น จะทำให้แฟนเกม Final Fantasy ที่ติดตามมาอย่างยาวนานได้เปิดตาสู่โลกแห่งเกม Action ด้วยสไตล์การต่อสู้ที่ปรับแต่งขึ้นใหม่ของซีรีส์นี้ มันจะเป็นเกมแรกในซีรีส์ที่ตัวละครพูดคำว่า “Fu_k” และจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกมากมายให้แฟน ๆ ได้รับชม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส