หากพูดถึงค่าย Konami ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเต็มไปด้วยดราม่า ทั้งกับอดีตผู้สร้าง Metal Gear อย่าง ฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) รวมทั้งปัญหากับพนักงานรวมทั้งการที่ค่ายหันไปสร้างตู้ปาจิงโกะ มากขึ้นทำให้หลายคนเอาไปแซวจนแทบจะเป็นสัญลักษณ์ของค่ายไปแล้ว

แต่การมาของ Silent Hill 2 Remake ถือเป็นหนึ่งในการกลับสู่เส้นทางที่ถูกที่ควรของค่าย เพราะได้เสียงตอบรับจากแฟนเกมในแง่บวก และล่าสุด ปิโอเตอร์ บาบิเอโน (Piotr Babieno) ผู้สร้างฉบับรีเมกได้ออกมาพูดถึงต้นสังกัดที่ระบุว่าค่าย Konami ได้สนับสนุนอยู่เบื้องหลังอย่างเต็มที่ โดยเป็นข้อมูลจากงานในงาน DICE Summit

เขาบอกว่าการได้ทำงานกับเกมที่ถือว่าเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์เกมสยองขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดทำให้ค่าย Bloober Team ต้องใช้ความทะเยอทะยานอย่างมาก แม้ว่าทางค่ายจะเคยประสบความสำเร็จกับการสร้างเกม Blair Witch แต่การได้สร้าง Silent Hill 2 ทีมงานต้องใช้ความพยายามอย่างหนักขึ้นไปอีกระดับ เพื่อสร้างเกมให้ออกมาตามความคาดหวังของแฟน ๆ

บาบิเอโน ยังกล่าวปกป้อง Konami เขาระบุว่า ทางค่ายมีเวลาที่ยากลำบากหลังจากการลาออกของ ฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) ที่แยกทางกันไม่ดีนักเพราะมีดราม่าหนัก ๆ ตามมา และยังมีข่าวลือเกี่ยวกับวัฒนธรรมการทำงานที่ไม่ค่อยดีนัก แต่เขาเชื่อว่าค่าย Konami ในปัจจุบันรู้ดีว่ากำลังทำอะไรอยู่ นอกจากนี้เขายังได้ขอร้องถึงแฟน ๆ Konami ที่ไม่พอใจ ให้เวลากับค่ายเพื่อได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟนเกม เพราะหากการรีเมก Silent Hill 2 ออกมาดีเราอาจจะได้เห็นการรีเมกภาคเก่าออกมามากกว่านี้และสร้างจากทีม Bloober ก็เป็นไปได้ โดยเกม Silent Hill 2 Remake จะออกบน PS5 และ PC แต่ยังไม่กำหนดวันวางขายในตอนนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส